SPECIAL CHAPTER

31 4 0
                                    

"Ma? Saan po tayo pupunta?" I asked my mama.

Pasakay na kami ngayon sa kotse at si papa naman ay nasa loob na habang pinapagana ang engine.

"Quezon national forest tayo dadaan nak." Sambit ni mama nang makapasok kami sa loob ng sasakyan.

"Mt? I know that road mama! Saan po tayo pupunta kung doon tayo dadaan?"

I'm so excited!

"Hindi na surprise kapag sinabi ko, diba daddy?" Nakangiting baling ni mama kay dad.

Naka simangot naman akong nag-cross arm sabay irap sa kawalan.

"Hmp! Why your so-"

"Watch your mouth baby." Paalala ni daddy.

--

"Twinkle, twinkle little star! How I wonder what you are? Up above the world so high, like a diamond in the sky! Twinkle, twinkle little star. How I wonder what you are..." Na hinto ako nang patayin ni mama ang speaker. "Ma? I hate you na po! Hmp!"

9 yrs old. 9 yrs old na ako at ang tanging alam ko lang ay mga hindi makabuluhang bagay.

" Baby-"

"Oh god! Lost break! Hon! Put your seat belt on! Hawakan mo si Ametriux!" Panic ni papa habang hawak ang manubela at pilit na inaapakan ang preno.

Ina-abot ako ni mama pero pagewang-gewang ang kotse.

"Anak! Yumuko ka!" Sa likod ng passenger seat ay yumuko ako.

Tanging ingay ni mama at ni papa ang naririnig ko. Tinakpan ko ang dalawang tainga.

"Hon!" Sigaw iyon ni mama.

Na higit ang hininga ko nang makarinig ng malakas na salpok. Hindi ko alam ang nangyayari, bigla ring huminto ang kotse. Sina mama at papa hindi ko marinig ang boses nila. Naka yuko lang ako habang naka pikit.

Ilang saglit lang na rinig ko si mama.

"Ame...baby."

Dandahan akong tumayo at halos kumurot ang dibdib ko nang makita si papa na wala ng buhay. Inabot ni mama ang kamay ko.

"Nak? Please kapag nawala kami alagaan mo ang sarili mo ah? Mahal na mahal ka namin ng papa mo."

"Anak...'wag ka nang umiyak, babantayan ka namin."

"Ma!!! 'Wag kang pumikit please!! Maaaa!!!"

"I love you, Anak..." My mom closed her eyes, I shouted, as I hugged my mama tight.

They are all gone. My papa, my mama, they left me. How about me? What am I supposed to do now!?

"MAMA!!!" I was dizzy enough that I touched my head and felt blood fall onto my chick.

And then everything went black.

--

12 yrs old. I have my new parents. They adopted me. And yeah, galing akong bahay amponan, doon ako na nirahan ng apat na taon. At ngayon nasa bago na 'kong tahanan.

"Baby?"

"Im not your baby. Only my mama can call me baby. Mrs Alajar." I said as I cross my arm.

They actually good at me. They accompany me as their own child. But I'm not feel the same. I don't like them. I miss my mama and daddy.

"Ametriux eat up. What would you like?" Mr. Alajar asked me.

"Nothing papa." They shocked. It was my first time called Mr. Alajar 'papa'.

Heartthrob Boy's At Your Service [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon