Chapter 11

16 7 0
                                    

Chapter 11: Outsider

Nakasunod lng ako sa likod ni Tatay Manong sa kung saan daw niya ako ihahatid sa bago kong klase. Malalim ang iniisip ko na naglalakad kaya hindi ko na pinagmasdan ang nilalakaran namin. Wala na ang mga estudyanteng naglalakad kanina siguro ay nagsipasukan na. Pero may ilan pa rin natira na naglalakad, siguro nagpaliban o may kailangan gawin.

Malayo-layo rin ang nilakad namin ni Tatay Manong mula sa office ni Abuelo. Parang nasa kabilang building pa ata ito at hindi ako sigurado dahil malaki rin ang paaralan. Napapagod na ako kakalakad. Hanggang saan ba kami?

Huminto si Tatay Manong sa harap ko at sabay sabi. "Hold unto me, young lady. We're very late." While he gestured his right arm.

Kunot noo ko siyang tinignan pero kalaunan naisip kong mag te-teleport na naman kami kaya humawak lng ako sa braso niya at napakapit ng mahigpit ng maramdaman kong parang hangin na hinihigop kami.

"We're here." banggit ni Tatay Manong at dahan-dahan kong idinilat ang aking mga mata mula sa pagkakapikit.

Harry P.O.V

I haven't seen Molly since yesterday. Namimiss ko na babes ko pero may pinautos na mission si Master samin kaya hindi ko na siya nadalaw simula nung umalis kami maghapon. Kasama pa naman niya yung mokong Gerald na yun.

Pagod akong pumasok sa klase namin at dumeretso sa pinakalikod na upuan. There's 20 seats available for this class. A class for the young elites of royalties here in Hirawei. Sons and daughters of kings and queens, dukes and duchess and highest position ranks in all nations combined. Bale sa klase na ito nahalo lahat ng iba't-ibang uri na katangian ang meron kami.

Nobilissimus Association or N.A was called for this special class. It was funded also by The Gathering Association to build a class of different races. Pero hindi madali makapasok dito bagkos isa-isa lng kinukuha na makapasok sa screening test at kasali ka na nito hanggang sa mag graduate na para bang senior high sa mundo ng mga mortal. It requires status, skills and abilities just to be part of this elite class.

We belong to different class sections and this certain class is just like a special class for molding our abilities and stuff as being part of the highest ranks in this academy.

We get classes every afternoon in every week and our morning is for our regular class. Bakit maaga kami ngayon? Sometimes our professor just ask us randomly that we have a class kaya parang hindi na nasusunod yung every afternoon kasi gusto niya kung kailan niya gusto magturo.

Grabe din no? Parang si babes ko na ma demand char joke lng naman baka mapano ako huhu mahal ko pa life ko!

Why am I included? because of my family's position in this world. My father was assigned as the general head of security of this school that's why they call him Chief since our ancestors also served Morgana's ancestors through the years. Hindi lang yan, one of the heads general of security of The Gathering Association din si Papa. TGA is an organization just like this special class, leaders of different races. Pero sila ang namumuno at nagbabalanse sa gitna laban sa mga kanya-kanyang mga kaharian.

Nagsisipasok na ang mga kaklase ko dito at nagsimulang umingay ang klase. Bored lng akong naka deretsong tingin sa white board at naghihintay kailan pumasok si Morgana. Alam ko kasing ipapasok rin siya dito. I don't know how they convince the council to accept her even she didn't go through a test. The test yesterday that we give her to her is just a surprisingly test for those people in that room. Kumbaga, gusto lang mag pasikat si Master pero joke lang ulit! Peace po tayo!

Kada row naman ay may limang upuan. Sa pinakalikod na upuan kung saan ako naka upo ay upuan ng mga bugnutin sa mundo. Mga gago. Hayss jusq umagang-umaga bugnutin na ako! Asan na kasi babes ko?

Chronicles of HIRAWEI: The Owl PhasesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon