Edit by LơBeta by Bluerious
_____________
Đinh Huy không đến học lớp tự học buổi tối, Tống Tông Ngôn lên bục giảng để nói về bài kiểm tra. Hắn đứng nhất quanh năm, tuy tính cách lạnh lùng nhưng không hề thu mình nên độ nổi tiếng khá tốt và khá thuyết phục, cả lớp im phăng phắc, chỉ nghe thấy giọng nói của hắn.
Văn Khâu nhìn chằm chằm người trên bục giảng thật lâu, mãi đến khi người ấy giảng xong bài bước từ trên bục xuống liếc mắt không vui mới không nhìn nữa.
Hạ Vân Kiều ở trường hơn nửa tháng, cô đến gặp Tống Tông Ngôn rất nhiều lần, dễ bắt gặp họ đến nhà ăn cùng nhau vào mỗi bữa trưa. Các bạn trong lớp thi nhau trêu chọc, nhưng sau những câu đùa lại là hâm mộ. Hai người đứng với nhau có thể sánh ngang với câu trai tài gái sắc, xứng đôi vừa lứa.
Văn Khâu ngáp một cái, khoanh tay ngủ tiếp, cũng lười nhìn.
Chủ nhật trùng vào ngày Đông chí, mưa không ngớt. Thời tiết không thích hợp để đi ra ngoài, nhưng Văn Khâu phải đến nghĩa trang cùng hai người đi lại khó khăn để thăm mộ. Đồng nghiệp ở cục cảnh sát trước đây biết chuyện cũng nhiệt tình sẵn lòng lái xe đến đón, nhưng Khâu Vân Thanh đã lịch sự từ chối lòng tốt của họ. Cả ba chọn bắt taxi.
Người đàn ông trên bia mộ đang ở độ tuổi sung mãn, mặc đồng phục cảnh sát, mắt nhìn thẳng vào máy ảnh, ánh nhìn trong trẻo như chim ưng.
Khâu Vân Thanh đẩy xe lăn tới rồi đặt bó hoa mua ở ngoài nghĩa trang xuống, sau đó đưa tay chạm vào bia mộ, quét sạch bụi và lá trên đó, ánh mắt dịu dàng, dường như nhớ mãi không quên. Cũng nhiều năm như vậy rồi, giờ đứng trước mộ đã không còn gì để nói, lời muốn nói đều chôn ở trong lòng.
Văn Khâu đẩy xe lăn, cùng Khâu Vân Thanh đứng sang một bên, bà cụ có điều muốn nói, thính giác của bà bị suy giảm, nói lớn tiếng: "... Cô Vân rất khoẻ, mẹ cũng rất khoẻ, ai cũng khoẻ cả. Văn Khâu sắp phải thi đại học rồi, lần sau tới gặp con có lẽ là lúc thi xong. Không biết thi cử như nào, con ở dưới nhờ phù hộ thằng bé! Đừng nói là không quan trọng, học ở đại học tốt và tìm được một công việc tốt quan trọng lắm. Con nhớ để ý giúp thằng bé đấy... "
Văn Khâu suýt nữa bật cười. Nói một người nằm dưới đất để ý giúp là sao chứ.
Khâu Vân Thanh cong môi, bầu không khí buồn bã ban đầu bỗng chốc thoải mái hơn. Đúng vậy, người ấy đã ra đi rất nhiều năm, những người ở lại cũng nên có một cuộc sống hạnh phúc.
Trời lạnh cóng, gió lạnh như dao cứa vào da thịt, Văn Khâu sợ hai người kia chịu không nổi nên ở trước mộ nửa giờ rồi giục về. Cả ba cùng nhau đi đến lối ra của nghĩa trang, khi xuống cầu thang, nhân viên đến hỗ trợ nâng xe lăn, với giọng điệu thành kính và thái độ ân cần.
Những người được chôn cất ở đây đều là liệt sĩ, phải đối xử thật tốt với gia đình của họ.
"Bà nội, bà không khỏe sao?" Ba người rời khỏi nghĩa trang, Văn Khâu thấy sắc mặt bà cụ có vẻ không được tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiết Tha
General FictionTác giả: Assensia Thể loại: Đam mỹ, yêu thầm, ngược nhẹ, HE Tình trạng: Hoàn 41 chương + 3 chương ngoại truyện Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu: Thật khó để chiếm được, cũng chẳng muốn sẻ chia, chỉ mong anh làm dịu đi nỗi cồn cào trong em. "Những lú...