Chương 26

137 10 0
                                    


Chương 26

Edit by Lơ
Beta by Bluerious

______________

Trường dành cho trẻ khiếm thính nằm ở ngoại ô. Nhóm học sinh vừa tốt nghiệp hầu hết đều là lần đầu tiên đến đây, không thể che giấu sự tò mò của mình khi nhìn xung quanh.

Tống Tông Ngôn tổ chức kỷ luật một cách khó khăn, gửi cho mỗi người một tài liệu. Giáo viên của trường cho họ tham quan trường và lớp trước, đa số học sinh khiếm thính là trẻ mồ côi nên trong kỳ nghỉ hè các em không được về nhà.

Văn Khâu và Tôn Thế Lâu được phân vào lớp 3-1, với khoảng mười mấy học sinh. Việc phân nhóm là quyết định của Hạ Vân Kiều, và tất nhiên cô ở cùng nhóm với Tống Tông Ngôn.

Văn Khâu rõ ràng không hài lòng với hành vi "lạm quyền" của cô, sau khi những người khác giải tán và đi đến khu vực phân công của mình, cậu đưa ra ý kiến: "Tớ có thể xin đổi không?"

"Tại sao? Phân cho hai người một nhóm mà còn không thích à? Vợ chồng hợp tác, làm không biết mệt." Hạ Vân Kiều trêu.

Tôn Thế Lâu vò đầu bứt tóc chạy tới giúp đỡ: "Này, tốt hơn hết là nên đổi đi, Hạ Vân Kiều, tôi sẽ cùng nhóm với cậu."

Hạ Vân Kiều nhìn họ đầy nghi hoặc: "Cậu sao vậy? Cãi nhau à?"

Tôn Thế Lâu dậm chân, cúi người nói nhỏ với cô: "Chia tay!"

Hạ Vân Kiều không ngờ lại có tình huống này, cô cau mày nhìn Văn Khâu với thái độ ngầm đồng ý. Cô hơi sốc, lơ đãng liếc nhìn Tống Tông Ngôn bên cạnh cô.

Tống Tông Ngôn hiển nhiên đã nghe thấy những lời của Tôn Thế Lâu, nhưng không hề tỏ ra ngạc nhiên, như thể hắn đã biết về điều đó từ rất lâu rồi.

Hạ Vân Kiều nghĩ ngợi một giây, đột nhiên bỏ thứ trên tay vào trong tay Tôn Thế Lâu: "Vậy đi, cậu và Tống Tông Ngôn cùng một nhóm, còn Văn Khâu đi với tôi."

Văn Khâu nhướng mày nhìn cô sau khi nghe xong quyết định này, Hạ Vân Kiều ngẩng đầu, không hề yếu thế, nở một nụ cười chỉ có hai người mới hiểu được.

Tôn Thế Lâu chẳng hay biết gì, bộ dạng ngốc nghếch, vẫn than thở: "Hả? Tại sao lại là tôi và Tống Tông Ngôn?" Hai người họ chẳng thân thiết gì, còn chưa nói với nhau được mấy câu.

Hành lang của trường bị bóng cây che khuất, dài đến mức không thể nhìn thấy ranh giới. Văn Khâu cầm món đồ chơi định chơi với bọn nhỏ, nói với người bên cạnh: "Cậu đề phòng tớ quá."

Hạ Vân Kiều mỉm cười: "Vậy thì cậu đừng muốn cướp nữa."

Văn Khâu cũng cười: "Vẫn chưa phải của cậu đúng không?"

"Sớm muộn gì cũng là của tớ." Hạ Vân Kiều nói.

Sớm muộn gì cũng là của tớ. Đây cũng là những gì Văn Khâu muốn nói.

Các học sinh câm điếc đều rất ngoan, rõ ràng mới bảy tám tuổi nhưng lại ngoan ngoãn đến mức khiến người ta xót xa. Chơi với những đứa trẻ này suốt buổi sáng cũng không thấy mệt, rất nhanh đã đến giờ giải lao. Văn Khâu đang ngồi trong lớp học chơi điện thoại, xung quanh là ba bốn cậu bé đang chơi trò giải đố trên điện thoại di động với cậu.

Thiết ThaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ