Edit by LơBeta by Bluerious
________________
"Này, sao lại đứng bên ngoài, không lạnh hả?" Một giọng nói đột nhiên vang lên từ bên ngoài khe cửa không đóng chặt, hình như người này ngay khi vừa tới cửa đã đụng phải ai đó.
——-Nãy giờ có người bên ngoài.
Đinh Huy và Văn Khâu đồng loạt sững sờ, cánh cửa bị đẩy ra, Văn Khâu nghe thấy giọng nói quen thuộc gọi "Thầy Tiêu", cậu nheo mắt, cảm xúc vừa dâng trào rút xuống như thuỷ triều.
Tiêu Kỳ Minh đẩy Tống Tông Ngôn vào cửa, nhìn thấy hai người bên trong: "Ồ, thầy Đinh lại đưa học sinh đến ký túc xá để dạy dỗ đấy à?"
"Có dạy dỗ gì đâu?" Đinh Huy đổi thành khoanh chân, "Không phải thầy Tiêu nói tối nay về nhà sao? "
"Vừa ra đến cửa thì phát hiện vợ mình đưa con đến nhà bà ngoại rồi. Tôi lại không mang theo chìa khóa, cho nên mới phải quay lại ký túc để ở lại đêm nay." Tiêu Kỳ Minh kéo ghế ra ngồi xuống, nhìn Tống Tông Ngôn, "Em tới tìm tôi hả? Hay là ở ngoài nghe lén thấy Đinh dạy bạn?"
Tiêu Kỳ Minh là trưởng bộ môn Vật lý của lớp 12. Kinh nghiệm giảng dạy của ông hơn Đinh Huy những mười năm, nhưng ông không thích làm cao, chung sống hòa thuận với mọi người.
Tống Tông Ngôn cảm thấy xấu hổ vì trò đùa của ông ở nửa sau câu, hắn thấy hơi mất tự nhiên trong một chốc – Bởi quả thật hắn đã nghe thấy một số thứ trong cuộc trò chuyện vừa rồi, và những lời đó thì có lẽ cả Văn Khâu và Đinh Huy đều không muốn người thứ ba nghe thấy.
Tống Tông Ngôn im lặng trong vài giây và nói: "Có người không thể đăng ký tham gia cuộc thi Vật lý trong năm tới. Em đến để báo cáo với thầy Tiêu."
Tiêu Kỳ Minh nghe thấy thì hơi thẳng lưng rồi hỏi: "Sao lại vậy?"
Tống Tông Ngôn tiến lại gần vài bước, đi ngang qua Văn Khâu, nhưng cả hai đều không nhìn nhau. Văn Khâu cúi đầu, nhìn thấy một đôi giày đi lướt qua mình.
Tống Tông Ngôn đến gần Tiêu Kỳ Minh và cố nhỏ giọng, như thể nội dung hắn nói liên quan đến chuyện riêng tư của một bạn.
Đinh Huy ho một cái, ngừng nói về chuyện gia đình của Văn Khâu, anh mở một cuốn sách tiếng Anh trên bàn và đổi chủ đề: "Tôi đã yêu cầu em tới đây đọc thuộc tiếng Anh vào tuần trước, hình như em chưa bao giờ làm, hôm nay thì sao?"
Văn Khâu: "..."
Chủ đề thay đổi quá nhanh, Đinh Huy ngồi thẳng lưng, không hề tỏ ra dịu dàng thân thiết như lúc nãy.
Tiêu Kỳ Minh giải quyết vấn đề bằng vài câu, thấy cảnh thầy trò bên nhìn nhau, không khỏi lảm nhảm: "Nhìn thầy Đinh kìa, quả không dễ gì, vợ thì đang mang thai, vậy mà vẫn kiên trì dạy 1:1 các em mỗi ngày. Cậu này, Văn, Văn Khâu đúng không, em thì nổi tiếng trong trường rồi, giáo viên Vật lý còn bắt em học thuộc tiếng Anh. Em đang được hưởng chế độ đãi ngộ VIP đó biết không, vậy mà em còn không đọc nổi một từ ngay bây giờ hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiết Tha
General FictionTác giả: Assensia Thể loại: Đam mỹ, yêu thầm, ngược nhẹ, HE Tình trạng: Hoàn 41 chương + 3 chương ngoại truyện Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu: Thật khó để chiếm được, cũng chẳng muốn sẻ chia, chỉ mong anh làm dịu đi nỗi cồn cào trong em. "Những lú...