18. Lam Giang có song phu

523 30 0
                                    

Gần đây, Tu Chân Giới náo động, Lam gia chính là đề tài mọi người bàn nhiều nhất.

Đầu tiên là Ân Thanh Ngọc xuất hiện, thành lập môn phái, rêu rao khắp nơi Bỉ Ngạn Hoa và Vân Thâm Bất Tri Xứ là một nhà, dù cho Lam gia đã lên tiếng thanh minh.

Hàm Quang Quân cùng Ngụy Vô Tiện thoát ly Lam gia, trở thành trưởng lão của Bỉ Ngạn Hoa.

Ôn Ninh thuộc hạ của Ngụy Vô Tiện, ngay tại trước mặt tiên môn bách gia, đập nát ba bài vị thân nhân của Giang Trừng, lại còn muốn ra tay giết người!

Hàm Quang Quân ngay tại Từ Đường Lam gia, ra tay sát hại thúc phụ của mình.

Cuối cùng, không biết từ tay ai truyền ra một bứt thư, chứng minh là nét chữ của Tàng Sắc Tán Nhân, ghi lại một sự việc, làm cho cả Tu Chân Giới, đảo lộn một phen.

Lam Vong Cơ cư nhiên là con ruột của Lam Khải Nhân và Ôn Nhược Hàn, sinh tử đan là có thật!

Năm xưa, vì ghi hận việc bị bắt chép gia quy nhiều lần, mà Tàng Sắc Tán Nhân tìm cách trả thù Lam Khải Nhân, bằng cách bà đã âm thầm theo dõi ông, muốn đem bí mật mà không muốn ai biết của ông, phơi ra cho thiên hạ điều biết.

Không ngờ lại vô tình phát hiện được Lam Khải Nhân và Ôn Nhược Hàn có mối quan hệ khác thường, hai người ở lăn lộn với nhau. Ôn Nhược Hàn ép Lam Khải Nhân nuốt xuống sinh tử đan.

Không lâu sau đó, Lam Khải Nhân trốn trong động phía sau núi, không cho phép ai tới gần, ngoài trừ một vị y sư, cũng là bạn tốt của ông.

Ngày mà Lam Khải Nhân cùng Thanh Hành Quân phu nhân đồng thời sinh con, bà đã âm thầm đem hai đứa nhỏ đánh tráo, còn tự đắc vô cùng! Muốn Lam gia sau này trở thành trò cười cho thiên hạ.

Tàng Sắc Tán Nhân sung sướng nghĩ, sau này việc hai đứa nhỏ đổi chỗ cho nhau bị mọi người phát hiện, thì ai cũng sẽ cho là Lam Khải Nhân làm, vì muốn con mình có cuộc sống tốt đẹp, mối quan hệ giữa Lam Khải Nhân và Lam gia sẽ trở nên rạn nứt! Cho bỏ cái tội tối ngày cái bắt chẹt bà!

Nhưng bà không ngờ tới việc Lam Khải Nhân đem đứa nhỏ vứt bỏ, không thèm nhìn mặt một lần, vì nó là nỗi nhục cho chuyện ông bị Ôn Nhược Hàn cưỡng hiếp, ép ăn sinh tử đan để mang thai.

Lá thư này bà viết gửi cho khuê mật có phu quân làm quan ở Cô Tô, nhưng không ngờ thư chưa kịp gửi đi, thì phu thê bà đã gặp chuyện không may bỏ mạng.

.

Đối với lời đồn đại bên ngoài, Lam Hi Thần không quan tâm, cũng không tin, Vong Cơ và y giống nhau tám đến chính phần. Nếu y làm mặt lạnh, sẽ chẳng phân biệt ai là ai.

Nhưng mà sự thật chứng minh, năm xưa thúc phụ đã từng mang cốt nhục của Ôn Nhược Hàn.

Lam y sư đã đến gặp và nói chuyện riêng cùng Lam Hi Thần, đứa bé ấy lúc sinh ra đã ở cùng ông mấy tháng, sau khi xác nhận Lam Khải Nhân không muốn nhận đứa nhỏ, yêu cầu ông mang nó rời đi Vân Thâm Bất Tri Xứ. Lam y sư đã đem đứa nhỏ tới một nông thôn, giao cho một hộ gia đình không con nhận nuôi.

Chuyện này cũng là một cọc tâm sự trong lòng ông mấy lâu nay, Lam Khải Nhân cũng đã không còn, mà đứa bé kia dù chưa xác định được có phải cùng phụ mẫu với Lam Hi Thần hay không? Nhưng nó là vô tội, đắn đo rất lâu, ông quyết định đem chuyện này nói ra, với mong muốn tìm được đứa bé, dù biết bây giờ bù đắp cũng đã muộn.

[MDTS] Liên hoa nở rộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ