Mùa hè, năm 2004.
"Chaeng, cô hỏi con một vài câu hỏi sau, con chỉ cần trả lời là có hoặc không là được rồi, được chứ?"
"..."
"Hiện giờ bầu trời có màu xanh không?"
"Có."
"Điều này có làm cho tâm trạng của con cảm thấy vui vẻ hơn không?"
"Có."
"Kể từ lần trước con đến đây cho đến lần này, có phải là đã có một chuyện gì đó làm con vui vẻ?"
"Có."
"Trong chuyện này, con không có thông qua lời nói hay nét mặt mà thể hiện cảm xúc của con ra chứ?"
"Không có."
"Trong khoảng thời gian này, con là không..."
"Tốt lắm, lần này chúng ta thuận lợi hoàn thành một bài tập nhỏ, cám ơn Chaeng đã phối hợp với cô." Người phụ nữ trong chiếc áo khoác trắng khép cuốn sổ lại, đứng lên. Bà mỉm cười và cúi xuống, sờ sờ đỉnh đầu cô bé: "Chaeng ngoan chờ ở đây, cô đi ra ngoài cùng mẹ con trò chuyện một chút nhé, được không?"
"..."
Chaeyoung lặng lẽ nâng mắt, nhìn người phụ nữ đi ra khỏi phòng bệnh.
Bởi vì gió lùa vào, cửa lại không khép hoàn toàn, một chút âm thanh của cuộc nói chuyện qua khe cửa truyền đến.
"Chị Lee, chị không cần lo lắng quá đâu, theo kết quả kiểm tra trị liệu của giai đoạn này, con gái chị cũng không có vấn đề tâm lý gì quá nghiêm trọng."
"Nhưng con bé cùng với các bạn cùng lứa tuổi chỉ là không hợp nhau."
"Tính tình hướng nội không đồng nghĩa với việc có vấn đề về tâm lý, cũng không thể phân biệt là tốt hay xấu, chúng ta tôn trọng tính cách khác biệt của đứa nhỏ này..."
Âm thanh ngoài cửa lúc to lúc nhỏ.
Chaeyoung thu hồi ánh mắt, nhìn về phía cửa sổ.
Bầu trời trong xanh phản chiếu qua cửa sổ thủy tinh trong suốt, bên ngoài lan can, các nhánh hoa lài mọc tua tủa tỏa hương thơm ngào ngạt.
Ngoài cửa sổ ve kêu râm ran, bên trong lại im lặng như tờ.
Chaeyoung lắc lắc bắp chân, cảm nhận được gió lướt qua bàn chân mình.
Trên thực tế, so sánh với bản thân mình, Chaeyoung cảm thấy mẹ mình mới là người cần làm kiểm tra trắc nghiệm tâm lý. Bởi vì bà luôn luôn bận rộn với công việc, hơn nữa...
Ở trong lòng Chaeyoung nhớ lại, vẫn không thể đếm được bao nhiêu lần nói dối trong câu trả lời của mình.
Giống như mấy lần trước.
Cô bé không thích những câu hỏi như vậy, rất dễ dàng để có thể đoán được đáp án mà bác sĩ cùng mẹ mình muốn nghe, thật là lãng phí thời gian vào việc này.
Dù sao, nếu có thể làm cho mẹ bé yên tâm công tác như vậy, thì việc làm kiểm tra kia cũng không có gì không tốt.
Nhưng thời gian vẫn còn dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
KẺ ĐIÊN VÀ BÚP BÊ CỦA HẮN [MINROSE]
RomanceThể loại: Nguyên sang, ngôn tình, đô thị, hiện đại, tình cảm, gương vỡ lại lành. ⚠ Lưu ý: - Tính cách nam nữ 9 cực đoan, có chút phản xã hội. Nếu k thích thì xin vui lòng click back trong yên bình, không nói lời cay đắng, cmt chửa bới công sức của t...