C63: Học giỏi lộ mặt

801 64 3
                                    

Tên hotsearch là: Thủ khoa thi đại học chạy theo danh lợi, rốt cuộc là tổn thất của quốc gia hay xót xa của xã hội.

Chưa đến nửa tiếng hotsearch đã bùng nổ.

Cư dân mạng tò mò ấn vào, nhìn thấy tấm ảnh trong đó có vẻ quen mắt, éc, đây không phải diễn viên  Jeon Jungkook đang nổi trong giới giải trí đó sao!

Người đăng bài nói, hắn vốn là fan của Jungkook, thi thoảng tìm trên mạng thấy một thủ khoa thi đại học tên là Jungkook, lúc ấn vào thì không có ảnh, chỉ có một tấm ảnh cắt từ báo. Nội dung bài báo là thủ khoa thi đại học tên Jeon Jungkook của khóa nào đó tỉnh nào đó phía Nam đã phá vỡ kỷ lục thi đại học của tỉnh với số điểm 745. Tổng điểm thi đại học là 750, có thành tích trên 650 đã là nhân tài được các trường tranh nhau nhận vào, thành tích 745 điểm là thế nào thì khỏi nói.

Khi ấy hắn không nghĩ nhiều, dù sao cũng chẳng có ai đi liên tưởng một thủ khoa thi đại học với một diễn viên. Nhưng khi hắn định tắt cái trang đó đi chợt để ý, thủ khoa thi đại học này cùng tuổi với Jungkook, quê quán cũng giống hệt. Vừa hay hắn có bạn học đang làm giáo viên ở thành phố nọ, cách trường học của vị thủ khoa thi đại học kia không xa. Lúc hai người tán gẫu, hắn nhắc đến chuyện này, vị bạn học giáo viên của hắn thấy tò mò, bèn đến trường nọ một chuyến.

Trường học nọ có một bức tường kỷ niệm, rất nhiều ảnh được treo trên tường, có những thầy và trò từng đem lại vẻ vang to lớn cho trường, có cả thủ khoa thi đại học của tỉnh qua các khóa. Trong những tấm ảnh ấy, vị giáo viên kia nhận ra ngay ảnh của Jungkook, bởi vì gương mặt của cậu thực sự quá xuất chúng. Vị giáo viên kia vô cùng kinh hãi, bèn tìm một giáo viên mà hắn quen ở trường đó hỏi chuyện. Cứ tưởng chỉ là chuyện nhỏ, không ngờ nghe ý đồ của hắn, ban đầu đối phương không muốn nói, cuối cùng nể tình bạn bè mới chịu kể.

Jeon Jungkook vẫn luôn là điều cấm kỵ trong trường họ.

Năm ấy, bắt đầu từ lớp 10, Jungkook đã luôn đứng đầu khóa, lần nào thi thử điểm số của cậu cũng vượt xa vị trí thứ hai, thứ ba ít nhất mười điểm. Thành tích ấy kéo dài đến lớp 12, không ai hoài nghi Jungkook sẽ trở thành thủ khoa thi đại học năm ấy. Thế nên trong danh sách giới thiệu vào học tại Đại học Quốc phủ, hiệu trưởng đã không ghi tên cậu vào. Bởi vì học sinh được tuyển thẳng không cần thi đại học, song nhà trường mong cậu có thể giành lấy vinh quang về cho trường.

Jungkook không khiến nhà trường thất vọng, với đề thi đại học khó hơn năm trước nhiều lần, Jungkook vẫn đạt được thành tích 745 điểm, tạo nên kỳ tích. Nhất thời, trường học vang danh thiên hạ. Nhưng kỳ lạ là, tin tức này bị dìm xuống rất nhanh, sau đó không còn tăm hơi gì nữa. Bài đăng trên báo giấy cũng chỉ có vài dòng ngắn ngủi, ngay cả ảnh của Jungkook cũng không có.

Càng thần kỳ là, vào mùa khai giảng tháng 9, những học sinh cũng đỗ vào Đại học Quốc phủ của trường không tìm thấy tên của Jungkook trong danh sách tân sinh viên. Lúc này mọi người mới phát hiện, Jungkook không hề ghi danh vào Đại học Quốc phủ. Mà không chỉ Đại học Quốc phủ, tất cả các trường đại học trọng điểm khác đều không có tên của cậu.

| Taekook | 𝙰𝚞𝚐𝚎𝚗𝚜𝚝𝚎𝚛𝚗 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ