C76: Bố mẹ Jeon đến Kinh Đô

949 72 2
                                    

Ngày đầu tiên của năm mới, Jungkook hiếm khi ngủ đến lúc trời sáng trưng mới dậy.

Vừa cử động, còn chưa kịp mở mắt, cánh tay ôm eo cậu cả đêm không buông đã siết chặt hơn.

“Dậy rồi à?”

Jungkook mở mắt, đối diện với một đôi mắt ngậm cười, bản thân thì đang nằm một nửa trên người anh. Sự điên cuồng đêm qua hiện lên trong đầu, mặt Jungkook thoắt cái đỏ bừng, nhưng cậu không trốn đi, chỉ mở to đôi mắt xinh đẹp nhìn anh.

Taehyung cười trầm lắng, vốn anh cũng hơi hồi hộp, từ lúc tỉnh đã nghĩ xem Jungkook dậy rồi thì nên nói thế nào. Nhưng nhìn thấy Jungkook bây giờ, anh nói ra suy nghĩ chân thật nhất trong trái tim mình vào giây phút này.

“Sao Nhỏ của anh à, cứ nhìn anh như thế này cả đời nhé.”

Jungkook nở nụ cười, ánh nắng ngoài ô cửa chiếu vào mắt cậu, rực rỡ hơn bất cứ thứ gì trên thế gian.

Mấy ngày sau đó, hai người gần như không ra khỏi cửa.

Taehyung đã đóng rất nhiều phim truyền hình, lần đầu tiên có cảm nhận chân thực về sự ngọt ngào của cặp đôi mới cưới, hiểu được cái gọi là “Đêm xuân ngắn chẳng tay gang, Quân vương từ ấy chẳng màng sớm hôm”.(*)

(*) Trích thơ từ bài Trường hận ca của Bạch Cư Dị

Ngày đầu tiên của năm mới, đồ dùng vệ sinh của Jungkook chiếm giữ kệ để đồ của Taehyung. Nhìn hai chiếc cốc đặt song song nhau, niềm vui trong lòng Taehyung tăng lên gấp đôi. Anh dứt khoát bảo Jungkook chuyển hết đồ sang đây, nhưng Jungkook từ chối, không nói tại sao.

Hôm ấy, ăn tối xong, Taehyung ôm Jungkook ngồi trên sofa xem TV. Gần đây Taehyung rất rảnh, bắt đầu cày phim của Jungkook. Anh nói, cậu đã xem hết các tác phẩm của anh, anh cũng phải xem hết những bộ phim cậu đã đóng.

Jungkook dở khóc dở cười, hầu hết các phim cậu đóng chỉ có mấy cảnh, có gì đáng xem đâu. Nhưng Taehyung xem rất hăng say, tìm từng bóng dáng của cậu trong phim.

Đến giờ đi ngủ, Taehyung định kéo cậu lên tầng, Jungkook giữ anh lại.

“Anh Kim, ngày mai anh có rảnh không?”

“Sao vậy?” Taehyung thắc mắc.

Gương mặt vẫn tươi cười, song thêm phần nghiêm túc và trịnh trọng: “Ngày mai bố mẹ em đến Kinh Đô chơi, nếu anh có thời gian thì em muốn mời anh đi đón họ với em. Bố mẹ em gặp anh nhất định sẽ rất vui.”

Taehyung sững người, quan sát cậu tỉ mỉ. Muộn màng nhận ra sự căng thẳng và lo lắng mà cậu đã che giấu cực kĩ, anh nắm chặt tay cậu.

“Được.”

Jungkook nhoẻn cười.

Sáng ngày hôm sau, hai người ra khỏi nhà từ sớm, đợi ở bãi đỗ xe của sân bay. Họ không tiện đi vào, đành nhờ Lee Seol đi đón bố mẹ cậu.

Trong lúc đợi, Jungkook cứ nhìn chằm chằm cửa ra, bàn tay vô thức nắm chặt cái đệm trên ghế. Taehyung phủ tay mình lên tay cậu, nói: “Đừng căng thẳng.”

Jungkook cười nhẹ, không nói gì. Nhưng sắc mặt càng căng thẳng hơn.

Đợi hơn một tiếng, Lee Seol mới dẫn bố mẹ Jungkook ra, cậu lập tức mở cửa xe ra đón.

| Taekook | 𝙰𝚞𝚐𝚎𝚗𝚜𝚝𝚎𝚛𝚗 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ