C65: Chân tướng

868 73 0
                                    

Một tay phóng viên từng công kích Jungkook trên mạng tìm đến quê của Jungkook theo tư liệu về cậu, phỏng vấn bố mẹ và hàng xóm của cậu.

Tay phóng viên này là người theo phái học thuật tuyệt đối. Trong mắt hắn, mặc kệ Jungkook vì lý do gì, cậu cũng không nên từ bỏ nghiệp học. Với hắn, trở thành một nhà khoa học tạo phúc cho nhân loại vĩnh viễn có giá trị gấp bội lần trở thành một con hát.

Hắn cho rằng, chỉ học tập mới có thể thay đổi vận mệnh của người nông thôn, bố mẹ Jungkook chắc chắn cực kỳ thất vọng về cậu.

Tay phóng viên đến quê Jungkook bắt đầu phát sóng trực tiếp.

Không ai nghĩ hắn chạy đường xa như vậy là để giúp cho Jungkook. Mục đích của hắn là muốn phê phán Jungkook, phê phán những kẻ vì tiền mà đánh mất chính mình.

Quê của Jungkook nằm ở miền núi xa xôi, không có đường bê tông, ô tô chòng chành trên con đường đất ghồ ghề hơn một tiếng mới đến thôn. Thôn đang sửa đường, tay phóng viên và người quay phim đành dừng xe ngoài thôn, đi bộ vào trong.

Khi tay phóng viên tìm được bố mẹ Jungkook, họ đang làm đồng. Đứng trước ống kính, họ có vẻ gượng gạo, nhưng khi nghe hỏi về Jungkook, họ đều vô cùng vui vẻ và tự hào.

Phóng viên thắc mắc: “Jeon Jungkook là thủ khoa thi đại học nhưng lại chọn đi đóng phim, hai vị không thấy đáng tiếc ư? Không tức giận à?”

Bố mẹ Jungkook nhìn nhau, dường như không hiểu tại sao hắn lại hỏi vậy.

Bố Jeon nói bằng tiếng phổ thông vụng về, mang đặc giọng quê: “Nó làm việc nó cho là đúng, chúng tôi đều ủng hộ nó.”

Tay phóng viên chưa kịp hỏi thêm, một đoàn già trẻ trai gái đã chạy đến bảo vệ bố mẹ Jungkook ở phía sau. Họ chỉ vào tay phóng viên và quay phim, nói một thôi một hồi bằng tiếng địa phương. Tay phóng viên không hiểu, nhưng từ ngữ khí của họ, tuyệt đối không phải lời hay ý đẹp. Có người còn xông lên đẩy họ ra, bảo họ cút đi.

Tay phóng viên hơi cáu, hắn cư xử phải phép, nhưng lại bị đối xử thế này, ấn tượng với người nông thôn rơi xuống đáy. Hắn nhịn tức, quay mặt vào ống kính và phê phán mấy câu, khuyên mọi người đừng học theo họ. Đồng thời, ấn tượng với Jungkook cũng kém hơn.

Nghe hắn nói, một đứa bé hơn mười tuổi trong đám người đứng ra, chỉ vào hắn bảo: “Anh Jungkook là người tốt, các người mới là người xấu, nói xấu anh ấy, ở đây không hoan nghênh các người.”

Tay phóng viên tức cười: “Sao mi biết cậu ta là người tốt?”

Cậu bé chỉ vào mấy nơi trong thôn: “Anh Jungkook bỏ tiền cho mọi người sửa đường, sửa nhà, mua điều hòa, lò sưởi cho các ông các bà, anh ấy là người tốt.”

Tay phóng viên sững người, thì ra trong thôn đang sửa đường là do Jeon Jungkook bỏ tiền ra ư? Hắn nhìn mấy căn nhà thấp bé trong thôn, tuy lụp xụp, nhưng ngoài tường có quạt gió mới tinh.

Tay phóng viên kinh hãi, mấp máy môi hồi lâu, không biết nên nói gì.

Bố mẹ Jungkook ít khi đọc tin tức nên mù tịt, mấy thanh niên trong thôn kể cho họ hay, trên mạng có rất nhiều người đang mắng Jungkook, tay phóng viên đến đây để hại Jungkook, cặp vợ chồng nông thôn thành thật mới lo phát khóc.

| Taekook | 𝙰𝚞𝚐𝚎𝚗𝚜𝚝𝚎𝚛𝚗 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ