"Anne anung oras ka nakauwi kagabi?" Natigilan ako sa gagawin ko sanang pagkagat ng pandesal at tila nagrigodon ang dibdib ko sa tanong ni Papa.
"Ahm anu po mga twelve na po siguro kasi sobrang traffic po" alanganing sagot ko dito.
"Bakit nyo naman po naitanong?" balik tanong ko dito at inabot ko na ang kape ko at hinipan ko muna bago ko ininom mainit pa kasi."Kasi ang mga apo ko napuyat kakaantay kagabi sa iyo kasi daw may ipinabili daw sayu" napatapik ako sa noo ko pagkaalala ko dun.
"Ay oo nga pala nakalimutan ko nga pala Papa kasi naman nag overtime ako kahapon at gabi na ako natapos naku pupuntahan ko muna ang mga babies para sabihin na mamaya ko na lang sila mabibilhan ng kailangan nila" mabilis na akong tumayo at pumunta sa kwarto namin ng aking mga anak.
Pagpasok ko ay nanghihinang sinara ko ang pinto at maingat na lumapit sa mga anak ko na tulog na tulog pa."Hey babies sorry ha nakalimutan ko kayo kagabi at nakagawa si Mommy ng mga bagay na di nya dapat ginawa kasi mali yun eh,nagpadala ang Mommy nyo sa tukso at ngayon ay halos di na nga yata makakatayo mula sa pagkakatalisod....I'm sorry mga anak ko" hinagkan ko sila sa kanilang mga noo at pinahid ko agad ang tubig na lumitaw sa sulok ng mga mata ko pagkaraan ay pinisil ko ang ilong ko at huminga ako nang malalim para makahinga ako ng maluwag kasi parang may nakatali sa leeg ko na tali di ako makahinga sa bigat ng dinadala kong problema.
///////////////
Flashblack
Tila ako natubalani sa mga kulay tsokolate nyang mga mata at halos ayaw nang umalis sa mukha nya ang mga mata ko.
Ngumiti sya at tinaas ng kamay nya ang baba ko para matignan nya din ako nang mabuti."I'm sure to myself that you bewitching me, because everytime I sense you..." inamoy nya ang buhok ko.
I smell you.." hinalikan nya ang tungki ng ilong ko.
"See you, .....I want to imprisoned you inside my arms, violate you, torture you punish you... because you somehow stir my hormones...my body that I don't know how to control anymore" hinaplos nya ang leeg ko patungo sa balikat pababa sa may baywang.
"You without permission tresspass in my head and occupy it inspite my protest..." dumapo ang kaliwang kamay nya sa dibdib ko at pinisil ito sa pagkabigla ko.Tinangka ko na kumawala sa kanya pero tila bakal ang kanang braso nya na nakapulupot sa baywang ko.
"My buddy wants to come inside you,
Explore you, tease you, make you moan and scream in pleasure, make you whimper and beg to me to make it come true" tinangka nya akong halikan sa labi pero umiwas ako at sa pisngi ko tumama ang malambot na labi nito."Mandie...." bulong nito sa tenga ko pagkaraan ay hinipan nya ang leeg ko na naghatid sa akin ng nakakakilig na kilabot.
Napakagat labi ako at nilagay ang mga kamay ko sa dibdib nito para magkaroon kami maski konti na pagitan man lang."Bakit ba Mandie ka nang Mandie may pangalan ako Amanda at ang palayaw ko ay Anne" naiinis ako talaga sa lalake na ito pag tinatawag nya ako sa pangalan na yun parang di ko gusto na tinatawag nya ako sa ganun na palayaw.
Ngumisi ito at mabilis na hinapit ako sa baywang at pagkaraan ay naramdaman ko na umangat ako sa ere.
Yun pala ay kinarga na ako nang lalake na ito at pinasok sa isang kwartong sarado ang mga ilaw pero maliwanag pa rin gawa ng buwan na kita ko na tumatanglaw sa bintana."There" malapit na kami sa kama nang ihagis na nya ako!
"Ay!" Alam ko na malambot yun kama at di naman masakit pagkakabagsak ko pero nabigla ako....
ikaw kaya ihagis malamang tumili ka rin.