CHƯƠNG 25

856 22 0
                                    

Hôm nay Bùi Cận đến trường học có việc. Anh thành lập học bổng dưới danh nghĩa Hoằng Pháp ở học viện Kinh tế, mà bây giờ danh sách của học kỳ này đã được chọn ra, cần anh tới xem qua một chút, rồi thuận tiện ký tên xác nhận.

Sau khi đến trường học, Bùi Cận dừng xe lại, chỗ này còn cách học viện Kinh tế một khoảng.

Anh định đi bộ sang.

Bước vào tòa nhà Kinh tế phải qua một hành lang, đến thang máy lên lầu sáu.

Giờ đang là lúc đi học, học sinh dùng thang máy nhiều, Bùi Cận đứng chờ ở cửa thang máy trong chốc lát, nhìn con số dần dần giảm xuống. Lúc này, anh nghe thấy phía sau có mấy người đang nói chuyện.

"Tô Nịnh Nịnh lớp ba kia, không biết nhận vị kim chủ nào làm bố nuôi, chẳng phải loại người tốt lành gì đâu." Người nói chuyện chính là Từ Hàng, anh ta chậc chậc hai tiếng, trong lời nói tràn ngập khinh thường.

"Cậu đừng nói bậy." Một nữ sinh vỗ tay anh ta, nhỏ giọng nói: "Nói không chừng là nhà người ta giàu có thật."

"Sao các cậu có nhiều ác ý với những nữ sinh xinh đẹp thế?" Giọng cô gái kia dịu dàng.

Họ là tân sinh viên của học viện Kinh tế, một là Sơ Lục, một là Tô Nịnh Nịnh, đều vì xinh đẹp mà phải chịu đủ loại đồn đãi vớ vẩn.

Lần trước nói Sơ Lục mang thai, giờ lại là Tô Nịnh Nịnh bị bố nuôi bao dưỡng, có mấy chuyện bậy bạ cũng nhai đi nhai lại, thật đúng là không thú vị.

"Nói bậy gì chứ." Từ Hàng không phục, như là có thù oán với Tô Nịnh Nịnh, một hai phải chứng minh cô không phải loại người đơn thuần, "Bạn học Trần khoa Kiến trúc chính tai nghe cô ta nói, nói cái gì mà bố nuôi quản cô ta rất nghiêm."

Ngay lúc này, cửa thang máy mở ra.

Bùi Cận đi vào, đến giờ mấy sinh viên phía sau mới phát hiện là anh, vội vàng gật đầu, gọi "Chào giáo sư Bùi".

Gương mặt Bùi Cận lạnh băng, chỉ đứng một chỗ, khóe mắt đảo qua đám sinh viên, không nói một lời.

Vài sinh viên bỗng nhiên thấy thái độ này của anh, nhất thời đều im lặng không dám nói lời nào, trong lòng thấp thỏm không thôi.

Họ chỉ gặp được Bùi Cận vào những buổi tọa đàm, thi thoảng anh tới học viện thì có thể gặp được trên đường, tựa như bây giờ. Có điều trước đây gặp được, chào hỏi với anh, ít nhất anh còn gật đầu. Hiện giờ lại là dáng vẻ lạnh lùng như băng, thật sự là có hơi... Khiếp người.

Thang máy nhanh chóng lên đến. Bùi Cận ra khỏi thang máy, đến văn phòng trưởng học viện.

Mấy sinh viên phía sau vuốt ngực thở ra, hai mặt nhìn nhau, lập tức cảm giác không khí xung quanh nhẹ nhàng hơn không ít.

"Chắc giáo sư Bùi tới vì chuyện học bổng nhỉ?" Một nữ sinh thấy anh đi xa mới nhỏ giọng mở miệng. Sau đó vỗ vai Từ Hàng, cười nói: "Giải nhất chắc chắn thuộc về cậu, đến lúc đó nhớ mời bọn mình đi ăn."

Nhóm sinh viên này đều đến vì chuyện học bổng, trong đó Từ Hàng có lực cạnh tranh nhất.

Từ Hàng mỉm cười, khiêm tốn nói: "Cũng không chắc, chủ nhiệm lớp nói, nộp lên rồi vẫn có thể bị hạ xuống." Ngoài miệng tuy là nói như vậy, nhưng trong lòng Từ Hàng lại vô cùng đắc ý.

BAO DUNG VÔ BỜ - LÊ TỬU NHI (Hoàn - Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ