Tối hôm nay Tô Nịnh Nịnh không cần làm cơm, Bùi Cận đã đồng ý với cô rồi.
Mấy tuần trôi qua, tay nghề của cô tiến bộ không ít, không nói cái khác, ít nhất là đồ cô làm ra đã có thể cho vào miệng, hơn nữa, cũng không hay làm vỡ chén đĩa.
Không sao, cô tiến bộ là được.
Anh biết, Tô Nịnh Nịnh là một cô gái thông minh, học gì cũng nhanh, không hề ngốc nghếch.
Bùi Cận ở thư phòng xử lý công việc, đêm đã khuya, nhưng trông anh không uể oải chút nào.
Trong thời gian này, vì chăm sóc Tô Nịnh Nịnh, anh đưa phần lớn công việc về nhà.
Đúng lúc này, tiếng chuông điện thoại vang lên, Bùi Cận nhìn thoáng qua.
Điện thoại từ Mỹ, chỉ hiện thị số điện thoại, không có tên, nhưng anh biết là ai. Mặc cho tiếng chuông điện thoại cứ kêu vang như vậy, anh không tiếp.
Một phút đồng hồ sau, tiếng chuông ngừng lại.
Chẳng được bao lâu, tiếng chuông tiếp tục vang lên.
Lần này Bùi Cận đợi một lát rồi đưa tay qua, ấn nghe.
"Bùi Cận, anh lại làm Đình Dung tức giận?" Bên kia điện thoại vang lên một giọng nữ trung niên, trong giọng nói đè nén sự tức giận, mang theo chút hung dữ. Bùi Cận không nói gì.
"Tôi đã nói với anh bao nhiêu lần rồi, tương lai hai đứa phải kết hôn, anh chiều theo con bé chút." Người phụ nữ ra lệnh, sau đó lạnh lùng nói: "Anh đừng cho là tôi không ở trong nước thì không quản được anh, Hoằng Pháp là của ai, trong lòng anh hiểu rõ."
"Là của mẹ." Chờ bà nói xong, Bùi Cận mới mở miệng, lời nói tôn kính, nhưng giọng điệu lại không có chút gợn sóng.
"Nếu mẹ muốn quản lý Hoằng Pháp, muốn quản lý con, vậy thì cứ việc." Bùi Cận dừng một lúc rồi mới lạnh giọng tiếp tục: "Chỉ cần mẹ có năng lực này."
"Bùi Cận, anh..." Âm thanh bên kia đột nhiên tức giận đến mức run rẩy, hiển nhiên là bà không ngờ, Bùi Cận sẽ nói mấy lời như vậy. Bao nhiêu năm qua, đều là bà nói gì anh nghe nấy, dù tính tình anh quái đản xa cách, nhưng ít nhất sẽ nghe theo lời bà.
Mà để anh tới Hoằng Pháp nhậm chức, thực chất cũng là một loại cưỡng chế biến tướng.
Nhưng bây giờ...
"Mẹ, chắc là mẹ rõ hơn ai hết, nhờ đâu mà Hoằng Pháp mới có ngày hôm nay."
Đúng là trước đây Bùi Cận luôn nghe lời Triệu Tố Ưng, dùng một từ ngữ để miêu tả, sẽ là không bao giờ "Ngỗ nghịch".
Nhưng bây giờ anh không muốn như vậy nữa. Mấy mươi năm trôi qua, anh lùi bước đủ nhiều rồi. Hai bên im lặng một lúc.
"Con sẽ không kết hôn với Giang Đình Dung." Ở điểm này, thái độ của Bùi Cận rất quyết liệt, "Mẹ có thể huỷ bỏ chức vụ của con ở Hoằng Pháp, cũng có thể đuổi con ra khỏi nhà, càng có thể cắt đứt quan hệ. Có điều, chúng ta vốn không có quan hệ, nói gì đến việc đoạn tuyệt. Con sẽ không nghe theo lời mẹ nói nữa."
Bùi Cận nói xong liền cúp điện thoại.
Chuông điện thoại lại tiếp tục vang lên, vẫn là cùng một dãy số gọi tới. Bùi Cận dứt khoát tắt máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
BAO DUNG VÔ BỜ - LÊ TỬU NHI (Hoàn - Edit)
RomanceTên gốc: Là Tiểu Công Chúa Nha Tên Hán Việt: Thị Tiểu Công Chủ Nha Tác giả: Lê Tửu Nhi Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Ngọt Ngào, Nhẹ Nhàng, Sủng, Đô Thị Tình Duyên, Trâu già gặm cỏ non, 1v1 Số chương: 60 chương chính văn + 4 Ngoại T...