Thành phố Lịch.
Thời tiết tại thành phố Lịch luôn ở trạng thái cực đoan, vừa vào nghỉ đông hai ngày, đến bây giờ, đã bắt đầu có tuyết. Bông tuyết phiêu đãng trong gió cả ngày trời.
Sơ Lục ra khỏi tiệm cà phê, đã là chín giờ tối. Nơi cô ở tạm gần đây, đi đường mất khoảng năm phút đồng hồ.
Sơ Lục kéo kín áo phao trên người, đôi tay để trong túi, không nhanh không chậm đi về phía trước. Ngày mai chính là Giao thừa.
Thành phố Lịch sắp nghênh đón một năm mới đến, dường như càng náo nhiệt hơn bình thường, nhưng trong mắt Sơ Lục, lại càng thêm tĩnh lặng.
Đây là lần đầu tiên cô đón năm mới ở đây.
Chỗ làm thêm cho nghỉ hai ngày, nhưng cô không bận việc, trong lòng càng thêm vắng vẻ tịch liêu.
Giờ chỉ ngóng trông đến khai giảng. Ít nhất đến khai giảng, cô còn có thể trò chuyện cùng Tô Nịnh Nịnh.
Tuyết rơi dần dày hơn, bông tuyết chạm vào đầu vào cổ, đem đến cảm giác lạnh băng.
Sơ Lục lấy ô trong túi. Cô là người phương bắc, từ nhỏ đến lớn, mùa đông năm nào cũng thấy cảnh tuyết thế này, lúc ra cửa, chưa bao giờ mang ô. Chỉ là hiện giờ thân thể cô không tốt lắm. Từ sau lần mang thai ngoài tử cung, mỗi lần có kinh nguyệt, cô đều đau đến chết đi sống lại.
Thời tiết mà lạnh thì quả thực khổ không chịu được. Cho nên vì bớt đau một chút, bây giờ cô phải chú ý rất nhiều thứ.
Gần đến nơi ở, Sơ Lục đột nhiên nhìn thấy, trước cửa có một người đang ngồi.
Người nọ chôn đầu ngồi trên bậc thang, không hề nhúc nhích, trên quần áo và mũ đã tích một lớp tuyết thật dày.
Thân hình quen thuộc, nhưng Sơ Lục không dám xác định.
Bước chân cô dần chậm lại. Cách cửa còn ba bước, Sơ Lục dừng chân. Nghe thấy có tiếng động, cái đầu nãy giờ vẫn cúi xuống của người nọ ngẩng lên, nhìn sang bên này. Quả nhiên là Lục Viễn Gia.
Anh thấy Sơ Lục, đôi mắt lập tức đỏ lên, ngơ ngẩn nhìn cô, muốm đến gần, rồi lại không dám. Đôi môi Lục Viễn Gia mấp máy, định nói gì đó, lời đến bên miệng, muốn nói lại thôi. Tâm tình kích động bộc lộ cả ra ngoài.
Sơ Lục lại chỉ hờ hừng nhìn qua một cái. Ánh mắt cô nhìn Lục Viễn Gia, giống như nhìn một người xa lạ, chỉ tạm dừng chốc lát rồi dời đi. Sau đó cô vòng qua, định đi vào.
"Lục Lục." Lục Viễn Gia thấy cô muốn rời khỏi, bỗng nhiên đứng dậy, người đàn ông hơn một mét tám mươi, nước mắt nói rơi là rơi.
"Chúng ta cùng nhau về nhà được không?"
Nghe thấy hai chữ "về nhà", trái tim Sơ Lục thắt lại. Chút đau đớn cũng theo đó khuếch tán.
Một thân một mình, đón năm mới ở nơi đất khách quê người, nhìn người khác hân hoan vui sướng tụ hội với bạn bè người thân... Còn cô thì không có gì cả.
Loại cảm giác mất mát này, không cần nói cũng biết.
Sơ Lục hít sâu một hơi, cố gắng giải quyết cảm xúc tiêu cực, sự chua xót trong lòng cũng bị chặn lại, nỗ lực bình phục. Cô tiếp tục đi về phía trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
BAO DUNG VÔ BỜ - LÊ TỬU NHI (Hoàn - Edit)
RomantizmTên gốc: Là Tiểu Công Chúa Nha Tên Hán Việt: Thị Tiểu Công Chủ Nha Tác giả: Lê Tửu Nhi Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Ngọt Ngào, Nhẹ Nhàng, Sủng, Đô Thị Tình Duyên, Trâu già gặm cỏ non, 1v1 Số chương: 60 chương chính văn + 4 Ngoại T...