Nhị · tơ nhện

40 7 0
                                    

—— nếu không có tương lai, thỉnh không cần cướp đi chúng ta hiện tại.


Tuy là sâm âu ngoại cũng không nghĩ tới, "Tổ hợp" sẽ trực tiếp đối mafia kiến trúc xuống tay. Trong một đêm liền khiến cho một tràng bảy tầng cao đại lâu biến mất, tuy nói qua đi hắn cũng làm "Song hắc" trải qua cùng loại sự, nhưng đương bị uy hiếp đối tượng đổi thành chính mình khi, bất luận kẻ nào đều rất khó cao hứng lên.

Bất quá tin tức tốt cũng không phải không có. Sâm âu ngoại tùy ý mà phiên phiên trên bàn báo cáo, mỗi một phần đều đại đồng tiểu dị mà ghi lại đối địch tổ chức là như thế nào ở một đêm gian đã chịu bị thương nặng. "Màu lam ngọn lửa" "Tóc dài nam nhân", quen thuộc từ ngữ mấu chốt, lại đều là hoặc nhiều hoặc ít cùng giới xuyên quân kết quá thù hận tổ chức —— người gây họa hoàn toàn không tính toán che giấu chính mình thân phận.

Ngón tay ở trên bàn điểm vài cái, sâm âu ngoại trong cổ họng bất giác tràn ra một tiếng cười nhẹ. Giới xuyên quân nói qua hắn khách trọ chỉ là cái bình thường tác gia, lúc ấy hắn không có nói sai, từ giữa cũng quân tự thuật tới xem hắn đến bây giờ cũng vẫn là như vậy cho rằng; như vậy, chính là vị này tra không đến thân phận Akutagawa Ryunosuke vẫn luôn đều ở ngụy trang. Nếu hắn muốn gạt giới xuyên quân nói, lần này hắn là cố ý vẫn là vô tình đâu? Không, khẳng định là cố ý. Xem ra giới xuyên quân với hắn mà nói không phải giống nhau quan trọng. Vẫn là nói, giới xuyên quân trên người có cái gì làm hắn không thể không coi trọng bí mật?

Thói quen tính lâm vào các loại âm mưu luận mafia thủ lĩnh cũng không có chú ý tới, có một con tam hoa miêu ở ngoài cửa sổ lẳng lặng mà quan sát hắn hồi lâu.

Tự hỏi luôn là dễ dàng làm người quên thời gian, đặc biệt là đắm chìm trong bóng đêm tự hỏi. Đương võng mạc thượng xuất hiện một mạt đỏ tươi thời điểm sâm âu ngoại thiếu chút nữa không phản ứng lại đây, bất quá tốt đẹp tu dưỡng làm hắn thực mau bưng lên chức nghiệp mỉm cười: "Hồng diệp quân."

Ozaki Koyo không nhiều ít tâm tư cùng hắn hàn huyên, còn không có ngồi định rồi liền vội vội vàng mà nói: "Thiếp thân muốn đi cứu kính hoa."

"Chính là ngươi dạ xoa......" Sâm âu ngoại thoáng trầm ngâm một chút, biết được hồng diệp quá vãng hắn tự nhiên rõ ràng điểm này lý do cũng không đủ để đem người ngăn lại, "Làm dạ xoa lại tu dưỡng một ngày đi. Vừa lúc ta muốn mang tiểu Alice đi mua bánh kem, thuận tiện giúp ngươi trông thấy nàng như thế nào?"

"Vậy phiền toái thủ lĩnh." Tư cập còn chưa khôi phục hoàn chỉnh dạ xoa, Ozaki Koyo miễn cưỡng kiềm chế hạ giết người xúc động, trầm khuôn mặt rời đi.

"Lâm quá lang nói chính là thật vậy chăng!" Quỳ rạp trên mặt đất chuyên tâm vẽ tranh tiểu nữ hài ngẩng đầu, trong thanh âm tràn đầy kinh hỉ.

Nghe vậy, sâm âu ngoại khoa trương mà nở nụ cười: "Đương nhiên, Alice bảo bối. Chúng ta ra cửa đi."

*
Sớm biết rằng liền đổi một cái lộ. Huy đao ngăn lại dạ xoa Akutagawa Ryunosuke ở trong lòng thở dài một hơi, ta còn tưởng sớm một chút trở về bồi hắn a.

"Là ngươi!" Ozaki Koyo đưa điện thoại di động tính cả trên mặt mỉm cười cùng nhau hợp lên, "Ngươi tới làm gì?" Chẳng lẽ nói hắn cũng cùng kia tiểu đồng giống nhau......

Không có lập tức trả lời, Akutagawa Ryunosuke chờ trong tay đao hóa thành điểm điểm phi tán ánh huỳnh quang sau chỉ chỉ tay trái xách theo một túi notebook: "Ta chỉ là đi ngang qua thôi."

Nghe đi lên rất giống hồi sự giải thích làm Ozaki Koyo sắc mặt hơi tễ, nàng hòa hoãn ngữ khí: "Như vậy thỉnh ngươi tránh ra, thiếp thân không thể làm kính hoa lưu tại loại này thú có hại bên người."

Thú có hại? Akutagawa Ryunosuke quay đầu lại nhìn mắt phía sau đầu bạc thiếu niên, đối phương ở hắn xem qua đi thời điểm ánh mắt lộ ra quá mức hoảng sợ biểu tình. Tựa như chim sợ cành cong giống nhau. Akutagawa Ryunosuke sờ sờ cằm, chậm rì rì mà nghĩ. Không nghĩ tới liền tính thay đổi một cái thế giới, hai vị này cũng vẫn là sẽ vì "Y đằng linh" * mà sinh ra xung đột a.

"Đuôi kỳ cán bộ." Cân nhắc dưới Akutagawa Ryunosuke lựa chọn trung tính xưng hô, "Ngươi không thể cưỡng bách một cái gặp qua quang người chịu đựng hắc ám."

Đột nhiên không kịp phòng ngừa, Ozaki Koyo chinh lăng trong mắt chảy ra nước mắt tới. Tương tự dạ xoa hiện lên ở nàng phía sau, trong tay hai người đoạt ra khỏi vỏ một tấc, bày ra công kích tư thái.

Nàng ở sợ hãi. Akutagawa Ryunosuke bất động thanh sắc mà híp híp mắt. Hắn nhớ tới lần đầu tiên gặp mặt khi Rashomon quá mức thân mật hành động, trong đầu hiện lên một đạo linh quang, loáng thoáng mà, hắn biết chính mình chạm đến nào đó chân tướng.

Dị năng đình trệ làm Ozaki Koyo khôi phục bộ phận lý trí, đương nàng đem ánh mắt từ dạ xoa trên người thu hồi khi lại biến trở về cái kia đoan trang cổ điển mỹ nhân: "Kính hoa là hắc ám chi hoa, chỉ có thể trong bóng đêm tồn tại. Trinh thám xã bất quá là tràn ngập lừa gạt cùng giả nhân giả nghĩa sào huyệt, ngươi vì cái gì muốn đứng ở kia một bên?"

"Ngươi làm không được sự tình không đại biểu nàng cũng làm không đến." Akutagawa Ryunosuke nhìn cặp mắt kia, bên trong mỏi mệt cùng sợ hãi nhìn không sót gì, "Nàng có quyền lựa chọn chính mình nhân sinh."

"Ngươi cái gì cũng không biết...... Chỉ cần dạ xoa tồn tại một ngày, nàng liền một ngày không được giải thoát!"

"Bất quá là giết nàng song thân mà thôi." Akutagawa Ryunosuke cảm thấy đi vào thế giới này sau chính mình đạo đức cảm tựa hồ loãng không ít, này đây hắn vạch trần cái này máu tươi đầm đìa sự thật tựa như nuốt xuống trong cổ họng thở dài dễ dàng. Nhưng hắn cũng không tính toán vì thế giải thích cái gì, tùy ý nhúng tay người khác sự vụ không phải hắn tác phong, cho dù là vì giới xuyên, hắn trì hoãn thời gian cũng đủ lâu rồi.

Cùng Ozaki Koyo gặp thoáng qua thời điểm, Akutagawa Ryunosuke thấp giọng lưu lại hắn cuối cùng khuyên nhủ ——

"Mỗi cái thánh nhân đều có không thể cho ai biết quá khứ, mỗi cái tội nhân đều có trắng tinh không tì vết tương lai." *

Akutagawa Ryunosuke trở lại bệnh viện thời điểm giới xuyên đã ngủ say, sườn súc ở trong chăn chỉ có nho nhỏ một đoàn, đôi tay gắt gao mà bắt lấy góc chăn, là thực không có cảm giác an toàn tư thế. Ngủ thiếu niên nhìn qua so ngày thường muốn mềm mại rất nhiều, toái phát ngoan ngoãn mà đáp ở phía trước ngạch, bên tai một sợi thay đổi dần bạch cơ hồ muốn cùng tuyết sắc chăn hòa hợp nhất thể.

Phòng bệnh bức màn ứng người bệnh yêu cầu bị kéo lên lấy lọc ánh mặt trời, trong nhà bởi vậy nhiễm một tầng đen tối sắc điệu. Akutagawa Ryunosuke ngồi ở đầu giường, an tĩnh mà ngóng nhìn cái kia không cần tương lai thiếu niên. Hắn là bị kéo dài thời hạn thi hành án tử tù, là sinh cơ bồng bột khô mộc, là chống bụi gai hát vang dạ oanh. Ngày hôm qua bọn họ vừa mới thảo luận quá "Sinh mệnh" cái này cũ kỹ đề tài, giới xuyên tinh thần phấn khởi đến có chút quá mức, nếu không phải thân thể hắn không cho phép nói bọn họ có thể liêu thượng suốt một đêm. Toàn bộ nói chuyện trong lúc hắn vẫn luôn ở ho khan, nhưng hắn trong mắt ngọn lửa đủ để bỏng cháy hết thảy. Như vậy hắn luôn là làm hắn nhớ tới vương ngươi đức mỹ học, làm hắn khuynh tâm quá cũng chán ghét quá mỹ học.

Chúng ta chi gian cũng sẽ biến thành như vậy sao? Cái này ý tưởng chặt chẽ mà nhiếp trụ Akutagawa Ryunosuke tâm thần, sợ hãi sóng triều một đợt một đợt mà đánh tới, tựa muốn đem hắn chết chìm ở vũng bùn bên trong. Đúng là bởi vì chính mình không có thể làm được, cho nên hắn mới tôn trọng lực lượng, này không có gì hảo mất mặt. Nhưng là, nhưng là, hắn không nên đem cái này khuôn mẫu bộ đến giới xuyên trên người. Đây là sai lầm. Giới xuyên hắn không có nghĩa vụ trở thành hắn ký thác, hắn cũng vô pháp giống Ozaki Koyo giống nhau dùng "Vì ngươi hảo" lý do quy định giới xuyên con đường, cưỡng bách hắn sống sót.

Này bất quá là ta tư tâm, Akutagawa Ryunosuke nhắm mắt lại không tiếng động mà cầu nguyện.

Nhất định phải sống sót a, giới xuyên.

Đến lúc đó, chúng ta cùng đi xem mặt trời lặn.

*
Không biết có phải hay không bị Akutagawa Ryunosuke kích thích tàn nhẫn, hôm nay Dazai Osamu đi làm thời điểm phá lệ mảnh đất một quyển tạp chí tiến vào. Tạp chí bìa mặt thượng ấn "Văn nghệ xuân thu" bốn chữ, là quy quy củ củ chữ Khải, phía dưới xứng một đóa kim sắc hoa sen, từ nở rộ cánh hoa trung ương hướng về phía trước kéo dài ra một cây sợi mỏng, tuyến thượng mấp máy một cái giống nhau con nhện màu đen tiểu nhân.

"Dù sao đại tỷ cùng đôn quân còn không có tỉnh, ta cũng không có gì sự làm a." Dazai Osamu như vậy đối Kunikida Doppo nói, tinh chuẩn mà phiên tới rồi trong đó một tờ.

Đó là một thiên bất quá ngàn dư tự văn chương, đề vì 《 tơ nhện 》. Dazai Osamu đọc nhanh như gió mà xem đi xuống.

Chuyện xưa rất đơn giản, một cây liên thông địa ngục cùng thiên đường tơ nhện, một cái bản tính khó dời ác nhân. Khó được chính là tác giả hành văn tuyệt đẹp, lại với vi diệu chỗ toát ra nhợt nhạt châm chọc, trong khoảng thời gian ngắn thế nhưng khiến người khó có thể phân biệt hắn muốn phê phán đến tột cùng là ích kỷ kiền đà nhiều vẫn là cao cao tại thượng Phật Tổ.

Cho dù là ôm bắt bẻ tâm thái Dazai Osamu cũng không thể không thừa nhận, đây là một thiên không tồi tiểu thuyết. Hắn hứng thú thiếu thiếu mà phiên đến trang sau, ngây ngẩn cả người.

Chuyện xưa còn không có kết thúc.

Lời cuối sách:

Ta cấp một cái hài tử nói câu chuyện này, hắn tự hỏi trong chốc lát sau hỏi ta: "Phật vì cái gì muốn làm như vậy? Hắn biết rõ người kia bò không đi lên."

"Ngươi vì cái gì như vậy tưởng?"

"Tơ nhện không ngừng, hắn lúc sau tội nhân làm sao bây giờ?"

"Ân...... Có thể chờ kiền đà nhiều bò lên trên đi lúc sau lại đoạn rớt."

"Chính là Phật làm sao có thể khẳng định những người khác không có đã làm việc thiện đâu?"

Ta nhất thời nghẹn lời. Như hắn như vậy tự hỏi, sở hữu đồng thoại đều là sai lậu chồng chất. Hắn quá nghiêm túc, cũng quá đơn thuần, cho nên mới ở nhất nên tin tưởng đồng thoại thời điểm lựa chọn chân thật. Chính là ta muốn như thế nào cùng hắn giải thích đâu? Ta nên như thế nào nói cho hắn, hắn sở tin tưởng vững chắc, ở người khác trong mắt có lẽ chỉ là cái chê cười?

"Ta thích câu chuyện này." Hắn kéo kéo ta tay áo, ngẩng đầu lên nghiêm túc mà nói.

"Vì cái gì?" Ta nhìn cặp kia quá mức trong suốt đôi mắt, âm thầm suy nghĩ lý do.

Hắn trên mặt lộ ra một tia mỉm cười: "Bởi vì bọn họ cùng nhau ngã xuống."

Cắm vào thẻ kẹp sáchTác giả có lời muốn nói:
* tuyền kính hoa từng yêu một người nghệ kỹ Momotarou ( nguyên danh y đằng linh ), nhưng lọt vào Ozaki Koyo phản đối, chia tay. Sau Ozaki Koyo chết bệnh, hai người mới có thể kết hôn
* xuất từ vương ngươi đức 《 một cái không quan trọng gì nữ nhân 》. Akutagawa Ryunosuke trung học khi thực thích vương ngươi đức, sau lại thay lòng đổi dạ

(Song giới) Đêm trắng QTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ