Năm · gợn sóng

42 6 0
                                    

—— tĩnh lưu dưới đều có sóng gió.


Đây là một cái không tính là ưu tú ngắn, thậm chí nhưng xưng vụng về. Chính là như vậy một thiên văn chương, làm giới xuyên nhìn hồi lâu. Lâu đến Akutagawa Ryunosuke giấu ở trong tay áo đôi tay đã là nắm chặt, móng tay thật sâu mà khảm nhập thịt trung.

Trên thực tế, đem giấy viết bản thảo đưa qua đi khoảnh khắc hắn liền hối hận. Hắn ở kia trong đó hỗn loạn quá nhiều chính hắn cảm xúc. Như vậy văn tự bổn ứng bị khóa tiến không thấy ánh mặt trời ngăn kéo hoặc là đốt quách cho rồi, mà không phải giống như bây giờ bị một người khác nắm trong tay tinh tế đọc.

Hắn vẫn luôn đều không thể giống những người khác như vậy bình thản ung dung mà đem chính mình chân thật công bố ở văn chương bên trong cung hắn nhân phẩm giám, trong mắt hắn, như vậy hành động không khác trần truồng mà đi lên đầu đường. Nếu rót vào quá nhiều thuộc về "Akutagawa Ryunosuke" tư tưởng, như vậy "Akutagawa Ryunosuke" một thân đến tột cùng như thế nào cũng liền sẽ bị dễ dàng xem thấu đi.

Ta không hy vọng như vậy. Ta sợ hãi như vậy. Ta sợ hãi bị thương tổn. Ta hoài nghi thế giới này. Ta hoài nghi mọi người. Đặc biệt là ta thân hữu.

Cho nên Akutagawa Ryunosuke vẫn luôn ở dùng người ngoài cuộc thị giác viết làm, hắn am hiểu mượn 《 xưa nay vật ngữ 》, 《 Kinh Thánh 》 chờ cũ bình tới trang hắn sản xuất tân rượu, tận lực đem chính mình ở văn trung tồn tại cảm áp đảo thấp nhất, ngay cả kia thiên có chứa tự truyện tính chất 《 đại đảo chùa tin phụ trước nửa đời 》, cũng hiếm khi để lộ ra tác giả bản nhân một vài tư tưởng.

Ta chỉ là ở đơn thuần mà ký lục như vậy một cái chuyện xưa thôi, cái khác hàm ý, cứ giao cho các ngươi tự hành quyết định đi.

Đây là Akutagawa Ryunosuke nhất quán phong cách.

Nhưng là cái này ngắn không giống nhau. Hắn sở hữu văn tự sở hữu trải chăn đều chỉ là vì có thể thuận lý thành chương mà viết ra kia cuối cùng một câu.

Thử tính, ta đem chính mình nội tâm bộc bạch cho ngươi xem.

Ngươi đem dùng cái gì xem ta?

"Cao cao tại thượng, tùy ý làm bậy, thần bản tính như thế." Giới xuyên đôi mắt cũng không có từ giấy viết bản thảo thượng dời đi, "Mà càng là thượng vị giả càng là khó có thể thể nghiệm và quan sát tiện dân tâm tình."

Nhìn không ra sao? Akutagawa Ryunosuke không thể nói là nhẹ nhàng vẫn là mất mát mà thở dài nhẹ nhõm một hơi: "Viết đến không tốt."

"Ngài gần nhất tinh thần vẫn luôn chẳng ra gì."

"A, như vậy ta lại đi ngủ một lát đi. Rửa chén sự có thể làm ơn giới xuyên quân sao?"

Nam nhân chắp tay trước ngực, thần sắc vô tội, màu xanh biếc con ngươi tràn ngập khẩn cầu.

Giới xuyên đem giấy viết bản thảo đệ còn trở về, nhìn chằm chằm đối phương đôi mắt xem kỹ trong chốc lát, phát hiện hắn là nghiêm túc lúc sau nhịn không được mở miệng nhắc nhở: "Lâu như vậy ngài có tẩy quá một lần chén sao?"

"Ai...... Không có sao?"

"......"

Giới xuyên không nghĩ nói chuyện, mấy ngày này hắn đã bị Akutagawa Ryunosuke lăn lộn đến không biết giận. Nhưng có một câu vẫn là đến nói.

Giới xuyên trầm tư một trận, đi lên trước bắt chước Akutagawa Ryunosuke đối hắn đã làm bộ dáng, động tác mới lạ thả cứng đờ mà đem người ôm vào trong lòng ngực, đối hắn nói: "Ngài nhất định có thể trở về."

Nói xong, hắn không đi quản Akutagawa Ryunosuke phản ứng, lập tức buông ra tay, nghĩ nghĩ lại ở đối phương trên lưng chụp hai hạ. Làm xong này một chuỗi động tác lúc sau mới bắt đầu thu thập bàn ăn.

Chỉ để lại cương tại chỗ Akutagawa Ryunosuke, không tự giác mà đỏ nhĩ tiêm.

Nhìn giới xuyên bận rộn bóng dáng, hắn nhẹ nhàng mà lộ ra đi vào nơi này về sau cái thứ nhất không mang theo đau thương mỉm cười.

Ở không có người chú ý tới địa phương, thuần tịnh hồ lam xoa vào một giọt mặc, lại nhanh chóng khuếch tán không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

*
Cảng Mafia phòng huấn luyện.

"Quá chậm." Hắc thú dễ như trở bàn tay mà chặn lại đến từ chỗ tối công kích, bị công kích người trên mặt gợn sóng bất kinh, "Như vậy nhỏ yếu ngươi là không có khả năng sống sót."

Té rớt trên mặt đất nữ hài không nói một lời, chỉ là lạnh lùng mà nhìn chăm chú vào hắn. Liền tính sống sót lại có thể như thế nào, ta mất đi hết thảy, đều không về được. Nàng khẽ cắn môi, nỗ lực chống đỡ từ trên mặt đất bò dậy, lần thứ hai bày ra tiến công tư thái.

Không hề ngoài ý muốn, lại một lần thảm bại.

"Hôm nay dừng ở đây. Ngươi buổi tối có cái nhiệm vụ." Cùng thở hổn hển tuyền kính hoa bất đồng, nam nhân kia thanh âm không hề dao động. Ở tuyền kính hoa trong trí nhớ, hắn vẫn luôn là như vậy, lạnh băng mà giết người, lạnh băng mà dạy dỗ nàng, lạnh băng mà...... Khống chế dạ xoa tuyết trắng. Hắn là ác ma. Nàng sợ hãi hắn, nàng cũng hận hắn.

Nam nhân không nói cái gì nữa, buông tư liệu sau liền thẳng rời đi. Tuyền kính hoa thất tha thất thểu mà đi đến hắn phóng tư liệu địa phương, kinh ngạc phát hiện ở tư liệu bên cạnh phóng, là một lọ sang quý ngoại thương dược.

Đây là có ý tứ gì? Nữ hài trong lòng có chút mờ mịt. Này không giống như là nam nhân kia sẽ làm sự.

Tối nay vô nguyệt, chỉ có rải rác mấy viên tinh treo ở không trung quyền làm trang trí.

Bên đường thụ ở sâu thẳm hẻm nhỏ đầu hạ hẹp dài biến hình hắc ảnh, đi theo phong cùng phát ra "Rầm rầm" đe dọa. Ở hẻm nhỏ phía trước nhất, mơ hồ có thể thấy được phồn hoa phố xá cùng chen chúc đám người.

Thân hình mập mạp nam nhân dọc theo hẻm nhỏ liều mạng mà chạy vội. Mau một chút, lại mau một chút, bỗng dưng, hắn trong mắt bốc cháy lên hy vọng, hắn có thể gọi người! Bên tai có tiếng gió thổi qua, hắn chỉ cảm thấy cần cổ chợt lạnh, trước mắt bay qua vài giờ màu đỏ đồ vật, liền mất đi ý thức.

Người mặc màu đỏ hòa phục nhỏ xinh thiếu nữ xuất hiện ở hắn phía sau trong bóng đêm, dạ xoa đứng ở nàng bên cạnh thu đao vào vỏ.

"Ân, ngươi là ai a?" Mềm mại thanh âm đột nhiên ở phía trước vang lên, đem tuyền kính hoa hoảng sợ. Nàng nhìn chăm chú nhìn lại, đó là một cái ăn mặc màu xanh xám hòa phục nam nhân, nghịch quang nàng thấy không rõ nam nhân bộ dạng, miễn cưỡng có thể phân biệt chính là hắn kia một đầu tùy ý trát ở sau đầu quá dài lam phát cùng với trên tay hắn đang ở thiêu đốt thuốc lá.

Hỏi nàng là ai sao, nữ hài đạm nhiên mà há mồm: "Tên của ta là......" Một câu còn chưa nói xong, mãnh liệt nguy cơ cảm liền ập vào trong lòng, nàng theo bản năng hướng bên cạnh chợt lóe, mới khó khăn lắm né qua từ phía sau công tới hắc thú.

"Giới xuyên quân, ngươi cũng ở a." Thấy người tới sau nam nhân đôi mắt nháy mắt sáng lên quang, hắn lần thứ hai nhìn mắt tuyền kính hoa, "Đây là ngươi thực thưởng thức cái kia tiểu cô nương sao?"

"Khụ khụ," không biết là yên vị vẫn là đối phương nói kích thích tới rồi giới xuyên, hắn khom lưng bộc phát ra một trận kịch liệt ho khan, hoãn lại đây khi trong giọng nói nhiều ra vài phần bất đắc dĩ, "Như vậy vãn, khụ, ngài tới bên này làm gì."

"Ngủ không được a, ngươi lại không cho ta ăn thuốc ngủ." Ủy ủy khuất khuất ngữ điệu.

"Tại hạ khi nào không cho ngài ăn?" Giới xuyên có chút đau đầu, ai biết vị này mạch não là như thế nào lớn lên, "Ngài trước tiên ở nơi này chờ một chút, tại hạ mang nàng trở về phục mệnh lúc sau liền tới tìm ngài."

"Ai, ta không thể đi sao?"

"Ngài nói đi."

"Hảo đi." Nghe đi lên thực thất vọng bộ dáng.

Một bên tuyền kính hoa cảm thấy chính mình không quá có thể lý giải hiện tại tình hình. Nàng chưa bao giờ nghe qua có người lấy như vậy miệng lưỡi cùng nam nhân kia nói chuyện với nhau, cũng là lần đầu tiên biết nam nhân kia còn có như vậy ôn hòa một mặt. Nhưng là, hắn vì cái gì ngăn cản nàng nói ra tên của mình? Hơn nữa, vốn dĩ chính là hắn hạ đạt nhiệm vụ, hắn tự mình cùng lại đây liền rất không thể tưởng tượng, hiện tại lại muốn đi theo ai phục mệnh đâu? Này đó ý niệm vừa mới hiện lên ở trong đầu, nam nhân kia đã xoay người hướng con đường từng đi qua đi đến, một câu đè thấp thanh âm "Đuổi kịp" chui vào nàng lỗ tai. Tuyền kính hoa vội không ngừng mà đuổi kịp hắn bước chân.

Nàng chỉ là nhịn không được nhìn lại liếc mắt một cái.

Nam nhân kia mang nàng đi rồi thật lâu ( kỳ thật cũng chính là ở hẻm nhỏ phụ cận vòng quanh thôi ), vẫn luôn đem nàng đưa tới hẻm nhỏ một khác đầu.

Hắn đưa lưng về phía nàng. Tuyền kính hoa chỉ có thể nghe thấy hắn thanh âm, trước sau như một lạnh băng: "Kính hoa, vĩnh viễn đều không cần nói cho hắn tên của ngươi cùng dị năng. Nếu không, tại hạ nhất định sẽ giết ngươi."

Tinh mịn sợ hãi nhanh chóng bò đầy nàng toàn thân, nàng nghe được ra tới, câu nói kia ngữ sát ý là nghiêm túc. Chỉ cần nàng đối người nọ nói ra đi, nàng liền sẽ vạn kiếp bất phục.

"Ta đã biết." Tuyền kính hoa rũ xuống mi mắt, không mang theo cảm tình mà trả lời một câu.

"Khụ, ngươi trở về đi."

Hắn hẳn là thực để ý người kia đi. Nhìn Akutagawa Ryunosuke rời đi bóng dáng, tuyền kính hoa như vậy tưởng. Thật là không thể tưởng tượng, giống hắn người như vậy cũng sẽ có để ý người sao?

*
Chờ giới xuyên trở lại nơi đó thời điểm Akutagawa Ryunosuke trên tay đã thay đổi không biết đệ mấy chỉ yên. Thấy hắn lại đây, đối phương lập tức bóp tắt yên, hướng hắn vươn tay phải. Giới xuyên tự nhiên mà nắm lấy hắn tay, lãnh hắn hướng gia phương hướng đi.

"Ngài lần sau buổi tối vẫn là thiếu ra tới tương đối hảo."

"Ngươi vẫn là nhiều hơn một kiện quần áo đi."

"Chuyện vừa rồi, thật sự không có ảnh hưởng sao?"

"Ngươi hôm nay có hảo hảo ăn cơm sao?"

......

Ồn ào náo động trong đám người, hai người khinh thanh tế ngữ mà nói chuyện với nhau. Rõ ràng là ông nói gà bà nói vịt đối thoại, đương sự lại làm không biết mệt.

(Song giới) Đêm trắng QTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ