—— hắn tự hỗn độn trung tỉnh lại.
Phủ vừa mở mắt, liền thấy thế giới xa lạ.
Akutagawa Ryunosuke đứng ở đường phố trung ương, trong lòng mờ mịt. Rộn ràng nhốn nháo đám người từ hắn bên người đi ngang qua, vô số kiêm cụ lạnh nhạt cùng tò mò tầm mắt ở trên người hắn lướt qua, thỉnh thoảng hỗn loạn nữ hài phát ra một hai tiếng ức chế không được nho nhỏ kinh hô. Treo ở đỉnh đầu thái dương tái nhợt gầy yếu, cực kỳ giống nào đó tu hú chiếm tổ thấp kém pha lê phẩm, chỉ có thể chiết xạ ra vô lực giả dối quang mang.
Nơi này, là nào? Hắn phía trước không phải ở......
Trang điểm kỳ dị nam tử nhíu nhíu mày, phát hiện chính mình ngày gần đây ký ức là trống rỗng. Lại đi phía trước truy tìm, không rộng trong trí nhớ dần dần gõ vang lên một mảnh liên miên tiếng mưa rơi, yên lặng, mơ hồ. Tỏ rõ một cái không dung biện giải sự thật: Akutagawa Ryunosuke, đã tự sát thân vong.
Chết mà sống lại? Này thật đúng là so người nào đó vĩnh viễn lấy tài liệu càng làm cho người không mau vui đùa. Cho nên hiện tại, hắn lại là lấy cái dạng gì thân phận dừng lại ở cái này không thuộc về hắn thế giới?
Thân ở "Dị quốc tha hương", cái này từ có lẽ không lắm chuẩn xác, ít nhất lọt vào tai đều là hắn quen thuộc phát âm. Nhưng hắn chỉ cảm thấy ra gấp bội cô tịch. Có lẽ là xem hắn ở lộ trung ương đứng lâu lắm, có hảo tâm nữ hài đi lên trước đỏ mặt nhẹ giọng dò hỏi hắn hay không yêu cầu trợ giúp.
Không nghĩ cho người khác tăng thêm thêm vào phiền toái, Akutagawa Ryunosuke theo bản năng mà xua tay cự tuyệt, tùy tiện chỉ một nhà cách đó không xa hiệu sách đảm đương mục đích của chính mình mà.
Đó là một nhà thực cũ nát hiệu sách. Vốn nên là chiêu bài địa phương treo một cái đồng hồ cát, cửa gỗ thượng khắc hoa đã bị năm tháng mài mòn gần như biến mất, con kiến ở song cửa sổ thượng làm không ngừng một cái oa, mặt tường gồ ghề lồi lõm cực kỳ giống một trương mọc đầy da đốm mồi mặt. Như vậy cửa hàng, ngày nào đó buổi sáng chủ tiệm lên phát hiện chính mình gia cửa hàng môn ngã xuống trên mặt đất đều không hiếm lạ; hoặc là nói, cửa hàng này còn có thể đủ khai tại đây con phố thượng bản thân chính là một cái thực không thể tưởng tượng sự.
Ôm chính mình cũng không hiểu tâm thái, hắn đẩy ra kia phiến môn.
Cùng trong tưởng tượng bất đồng, cửa gỗ mở ra đến lặng yên không một tiếng động.
Tối tăm trong nhà nhảy lên một chiếc đèn hỏa, Akutagawa Ryunosuke híp híp mắt, nương điểm này nguồn sáng đại khái thấy rõ bên trong đơn sơ bài trí. Tạm thời xưng là quầy thu ngân trên bàn dán một viên trắng bóng đầu, bên cạnh bãi một quyển tấm da dê; trên kệ sách thư không nhiều lắm, phần lớn là phiếm ra màu vàng nâu cổ bổn, chỉ có số ít mấy quyển nhìn còn có vài phần mới tinh bộ dáng.
"Ngài muốn xem điểm cái gì sao?" Duỗi tay đi đủ kia bổn sách mới thời điểm một cái già nua thanh âm chậm rì rì mà phiêu lại đây. "Đừng nhìn nơi này sách mới không nhiều lắm, thật sự là chúng nó quá không xong." Cái kia thanh âm tiếp theo nói, "Trừ bỏ Natsume Souseki ở ngoài cũng chưa cái gì đẹp."
Nghe thấy quen thuộc tên, Akutagawa Ryunosuke sửng sốt một chút, xoay người nhìn về phía đang ở giãy giụa từ trên bàn đem đầu xé xuống tới lão nhân: "Hạ mục lão...... Súc thạch?"
"Đúng vậy, hiện tại tác gia chỉ có hắn còn đáng giá vừa thấy. Nga, đừng để ý, hiện tại thời tiết tương đối nhiệt, ta chỉ là ở ngủ trưa thời điểm hòa tan mới có thể đem chính mình đầu dính ở trên bàn." Lão nhân mạt bình trên cằm nếp uốn, nhìn đến trên mặt hắn phức tạp thần sắc, thuận tiện giải thích một câu.
"Ngài không suy xét bãi một cái quạt máy hạ nhiệt độ sao?" Akutagawa Ryunosuke tương đương nghiêm túc mà đưa ra kiến nghị.
Lão nhân cười xua xua tay: "Không, ta không thích máy móc."
"Phải không."
"Lữ nhân, ngươi nếu là tưởng ở thời đại này lãnh hội một phen văn học phong thái, thực đáng tiếc, ngươi tới không phải thời điểm." Nhìn chung quanh một vòng cằn cỗi kệ sách, lão nhân thở dài nói.
"Cũng không hẳn vậy đi." Không tự hiểu là dùng sức siết chặt quyển sách trên tay, Akutagawa Ryunosuke mỉm cười phản bác đối phương, "Ta cho rằng trừ bỏ hạ mục tiên sinh bên ngoài, thông khẩu một diệp, âu ngoại tiên sinh đám người tác phẩm đồng dạng đáng giá lặp lại phẩm đọc."
Làm ơn, thỉnh không cần dùng cái loại này phương thức phủ định ta. Trái tim chỗ sâu nhất phát ra không tiếng động cầu xin, thỉnh không cần nói cho ta...... Nhưng mà, "Thực xin lỗi, ta chưa bao giờ nghe nói văn đàn có hai vị này tồn tại."
"Nhật Bản gần hiện đại văn đàn, đã hoang vu thật lâu."
Thế giới cũng không sẽ lắng nghe bất luận kẻ nào thỉnh cầu.
Không nhớ rõ sau lại bọn họ lại nói chút cái gì, cũng không nhớ rõ chính mình là như thế nào cùng lão nhân cáo biệt, một lần nữa nhìn thấy ánh mặt trời kia một khắc Akutagawa Ryunosuke thiếu chút nữa ổn không được chính mình thân hình. Đều biến mất. Hắn tưởng. Liền hạ mục lão sư cũng là......
Nghiêng ngả lảo đảo mà quẹo vào một bên hẻm nhỏ, Akutagawa Ryunosuke dựa vào chân tường ngồi xuống, lại một lần cảm nhận được cảm giác hít thở không thông. Ở hắn nhìn không thấy địa phương, loang lổ điểm điểm sương đen dần dần bao trùm màu nâu áo ngoài, như là muốn cắn nuốt ai.
Tròng lên trên cổ dây treo cổ ngay sau đó liền phải buộc chặt.
*
Hắn thói quen trong bóng đêm bôn ba.
Vĩnh vô ngăn nghỉ.
Vốn chính là trong bóng đêm dã man sinh trưởng bụi gai, gặp qua một lần lóa mắt ánh mặt trời sau cự tuyệt thường quy cứu rỗi tình tiết, ngược lại ở ban đêm bồng bột đến càng thêm tươi tốt. Cho nên quang minh vứt bỏ hắn thời điểm hắn kỳ thật không thế nào ngoài ý muốn, rốt cuộc từ lúc bắt đầu, sở hữu điên cuồng đều bất quá là một hồi kịch một vai. Làm hắn khiếp sợ chính là người nọ thế nhưng có thể liền như vậy nhẹ nhàng bâng quơ mà xé bỏ chính mình hứa hẹn, đó là bướng bỉnh thiếu niên lần đầu tiên biết nguyên lai không phải sở hữu ước định đều sẽ bị tuân thủ. Bất quá này cũng không có gì quan hệ, quang minh nên đi hướng ban ngày, mà hắn chỉ cần truy đuổi người nọ tồn tại, sau đó làm hắn tán thành chính mình là được.
Nếu là từ đầu nói lên nói, chưa từng thể hội quá bình thường cảm tình thiếu niên kỳ thật cũng không thể phân biệt ra hắn truy đuổi đến tột cùng là trong trí nhớ ảo ảnh vẫn là cái kia không có tin tức người. Hắn tựa hồ chỉ là vì người nọ mà kiêu ngạo mà ở trong thành thị bốc cháy lên một trận lại một trận khói báo động, lấy loại này dã man phương thức tuyên cáo chính mình tồn tại; lại tựa hồ đối hết thảy đều trong lòng biết rõ ràng, chẳng qua nương người nọ tới lệnh chính mình tay cầm sống sót lý do.
Vô luận như thế nào, cho đến ngày nay, hắn vẫn như cũ không có gì lấy ra tay chiến quả có thể dâng cho quá tể tiên sinh trước mặt đồng dạng là không tranh sự thật. Hắn thậm chí cũng chưa có thể tìm được hắn.
Tư cập này, xưa nay không có gì biểu tình cảng Mafia họa khuyển khó được lộ ra vài phần thất bại.
Cười nhạo ta đi, phỉ nhổ ta đi, rốt cuộc tại hạ chính là như vậy gàn bướng hồ đồ a.
Đột ngột, trái tim hung hăng co rút đau đớn một chút.
Có không thuộc về hắn ký ức dũng mãnh vào trong đầu, liên quan kia một phần đủ để hủy diệt toàn bộ thế giới tuyệt vọng.
"Biến mất, đều biến mất......" Sâu thẳm ngõ nhỏ, nam nhân lung lay về phía trước đi tới, một đầu mặc lam sắc tóc dài tránh thoát phát vòng trói buộc rối tung xuống dưới, trạng nếu điên cuồng, "Vì cái gì muốn đoạt đi văn học, cướp đi...... Ta chỉ có an ủi...... Ta vì cái gì không có chết? Vì cái gì...... Lưu lại chính là ta...... Không, không thể ở chỗ này...... Ta......" *
Hắn thống khổ yên tĩnh không tiếng động.
Hắn trái tim chen đầy nước mắt.
Giới xuyên ngừng lại.
Ở bất tri bất giác trung hắn đã muốn chạy tới một cái không biết tên ngõ nhỏ.
Nhìn ngã trên mặt đất người, giới xuyên vững chắc mà ngây ngẩn cả người. Quỷ dị quen thuộc cảm phiêu phiêu hốt hốt mà quấn quanh trong lòng, liền như bọn họ quen biết đã lâu lại cũng chia lìa đã lâu giống nhau. Từ từ, tại hạ trước kia gặp qua hắn sao? Chẳng lẽ nói...... Đây là cái nào đối địch tổ chức âm mưu? Màu đen cự thú tùy chủ nhân tâm ý rít gào mà ra, lại ở chạm đến nam nhân khi đọng lại hình dạng. Cùng chính mình chậm chạp không có động tác dị năng trầm mặc mà nhìn nhau sau một lúc lâu, giới xuyên không thể không thừa nhận một sự thật: Hắn không nghĩ giết hắn.
Lòng dạ đàn bà. Miễn cưỡng cõng lên nam nhân thời điểm hắn như vậy cười nhạo chính mình, nếu là làm quá tể tiên sinh đã biết, nghênh đón nhất định là châm chọc cùng trách phạt.
Nhưng mà, hắn vô ý thức mà đè đè ngực, đây cũng là cái bị chính mình thần minh vứt bỏ người a.
*
"Bị lạc trong bóng đêm lữ nhân nhóm chung tương phùng ở nơi này."
Hiệu sách, lão nhân bắt lấy bút lông ngỗng ở tấm da dê thượng làm hạ ký lục.
* dấu ngoặc kép nội dung vì đại lão sư tâm lý hoạt động
BẠN ĐANG ĐỌC
(Song giới) Đêm trắng QT
Historia CortaTa tưởng viết hai cái ở trong địa ngục giãy giụa người cho nhau đem đối phương coi là cứu rỗi lại cùng nhau lưu lạc chuyện xưa Ta tưởng viết hai chỉ viết làm miêu mễ con nhím học được ôm đoàn sưởi ấm chuyện xưa Ta tưởng viết tự cho mình vì phù du cá...