Chương 7: Nhật ký phản nghịch của thiên tài bia đỡ đạn (7)

156 26 0
                                    

Mấy ngày sau, Trì Tiểu Trì bắt tay thu dọn, chuẩn bị dời vào căn hộ của Trình Tiệm.

Cậu cố ý mời công ty dọn nhà đến, dời đi chiếc đàn dương cầm âu yếm của mình khỏi nhà Dương Bạch Hoa.

Sau khi dọn dương cầm, phòng khách trở nên trống trải rất nhiều.

Mặc dù có lót đệm dưới chân đàn dương cầm nhưng nơi để đàn vẫn để lại vệt trắng khác màu so với sàn nhà xung quanh.

Trì Tiểu Trì xách một thùng nước sạch, ngâm nga chuẩn bị lau nhà.

Dương Bạch Hoa cũng đang bận bịu quét dọn, chuẩn bị đón tiếp ba mẹ.

Trì Tiểu Trì ngâm nga chính là ca khúc mà ngày đó cậu mở trên xe, gật gù đắc ý, vô cùng sung sướng.

Sự sung sướng này rơi vào trong mắt Dương Bạch Hoa lại làm cho anh ta cảm thấy có chút bực bội.

Khi Trình Nguyên còn đi học ở nhạc viện, đam mê cuồng nhiệt xu hướng hát nhạc Accapella thời bấy giờ, cực kỳ quan tâm, có yêu cầu rất cao đối với trình độ chuyên nghiệp, bởi vậy Trình Nguyên tạo dựng một dàn nhạc nhỏ của mình nhưng bốn năm qua số thành viên chưa từng có thể vượt quá con số 5.

Dương Bạch Hoa từng đến trường học của Trình Nguyên xem bọn họ biểu diễn, mấy cậu nhóc lắc trống tay, kéo đàn viôlông, trong một gian phòng tập nho nhỏ, bọn họ vừa hát vừa nhảy, không có ca từ, chỉ là ngẫu hứng dùng miệng biển diễn, tạo ra giai điệu hòa âm.

Hát xong, Trình Nguyên ôm đàn ghi ta lon ton chạy đến bên cạnh Dương Bạch Hoa.

Dương Bạch Hoa mở nắp một chai nước cho cậu ấy: “Bọn em sắp đi biểu diễn ở chỗ nào à?”

Trình Nguyên ôm chai nước: “Không có. Bọn em chỉ chơi thôi.”

Cậu uống hai ngụm rồi hỏi: “Thấy thích không?”

Dương Bạch Hoa cười, hỏi ngược lại cậu ấy: “Vui vẻ sao?”

Trình Nguyên cười đến mức lộ ra một loạt răng trắng: “Vui vẻ.”

Dương Bạch Hoa giúp cậu vén tóc: “Em vui thì anh đều thích.”

Khi đó Trình Nguyên còn nhỏ, chỉ là cậu nhóc năm thứ hai đại học mà thôi, quen ăn sung mặc sướng thì biết cái gì? Chỉ biết chơi cũng là chuyện bình thường.

…Nhưng tại sao cho đến hiện tại cậu vẫn chưa trưởng thành.

Bốn năm đại học, cậu ấy chỉ toàn “chơi”, cho tới bây giờ không có một cái nghề chân chính, hoàn toàn trông cậy vào âm nhạc để sinh sống, chẳng lẽ phải dựa vào “chơi” để sống hết đời?

Trì Tiểu Trì lười đi đoán tâm tư phức tạp của Dương Bạch Hoa, chỉ lo ngâm nga ca hát.

Dương Bạch Hoa đem cây lau sàn đã vắt khô phơi ở ban công, lau khô tay, xoa tóc Trì Tiểu Trì, dùng giọng điệu bất đắc dĩ như dỗ con nít: “Hình như cảm thấy em dọn đi rất vui vẻ thì phải.”

Trì Tiểu Trì rất vui vẻ, thậm chí còn muốn bắn pháo hoa 3 điểm để ăn mừng.

Dù sao cậu cũng không muốn mỗi ngày tiêu hao 4 điểm để bảo đảm trinh tiết của mình và Dương Bạch Hoa được an toàn.

Đừng Kiếm Bạn Trai Trong Thùng Rác - Kỵ Kình Nam KhứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ