Chương 59: Bản tình ca trên băng (16)

74 15 0
                                    

Từ năm trước, sau khi tin mừng đưa đến đội tuyển tỉnh, trạng thái của Lâu Tư Phàm luôn không tốt, trong một giải thi đấu toàn quốc sau đó, ngay cả vòng loại mà cũng không vượt qua nổi.

Chuyện này khiến huấn luyện viên của Lâu Tư Phàm rất tức giận, bắt anh ta phải giao nộp ít nhất năm bản phân tích và kiểm điểm cá nhân.

Mà trong lúc nói chuyện phiếm vào lúc xế chiều, ông Lâu cũng nhắc đến chuyện này, bảo Lâu Tư Phàm đừng quá nóng vội, nên học hỏi nhiều từ đồng đội Đông Ca.

Khi đó sắc mặt của Lâu Tư Phàm thật sự không tốt.

Hạ Trường Sinh biết chuyện này không quá vui vẻ, liền muốn dời đề tài: “Đông Ca cũng ở địa phương này phải không. Ngày mai mình đi tìm em ấy chúc tân niên, Lâu ca, cậu đi không?”

Luôn luôn tao nhã lịch sự, Lâu Tư Phàm lại trở nên bùng nổ: “Đừng nhắc đến người này có được hay không!”

Hạ Trường Sinh sững sờ: “…”

Lâu Tư Phàm giống như trút xuống tất cả thịnh nộ, bắt đầu gào to: “Tới chỗ nào cũng nhắc đến nó, tới chỗ nào cũng nhắc đến nó! Mấy năm này cậu không có nhà để quay về, là ai giữ cậu ở lại qua tân niên? Cậu muốn đi tìm nó chứ gì, tốt thôi, cậu đi đi, đi nhanh đi! Đừng ở đây nữa—”

Lời vừa ra khỏi miệng, Lâu Tư Phàm càng phát hiện không thích hợp, khuôn mặt căng đỏ, nhưng muốn thu hồi lời đã nói cũng đã chậm.

Đã từ lâu Hạ Trường Sinh không có cảm giác đối với chuyện cha mẹ đã mất của mình, nhưng nếu bạn thân mà nói ra những lời như vậy thì thật sự khiến anh ta khó có thể chấp nhận.

Vốn không muốn để sự tình càng thêm lúng túng, cho nên Hạ Trường Sinh lựa chọn rời đi.

Sau khi nói vài câu đơn giản với Trì Tiểu Trì, Hạ Trường Sinh nói: “Em đi nói chuyện với ba mẹ đi.”

Trì Tiểu Trì đáp: “Để em cùng anh trò chuyện.”

Hạ Trường Sinh nói: “Cùng anh trò chuyện rất tẻ nhạt. Anh muốn thiết kế phương án vũ đạo.”

Trì Tiểu Trì: “Nghe rất thú vị nha.”

Lúc này Hạ Trường Sinh mới nghĩ đến, người trước mắt cũng xem trượt băng nghệ thuật như sinh mạng của mình, đối với bọn họ mà nói, trượt băng vĩnh viễn sẽ không tẻ nhạt, mỗi một ngày đều cảm thấy mới mẻ.

Vì thế anh càng thêm ấm lòng: “Được.”

Phương án mà Hạ Trường Sinh nhắc đến là phương án bọn họ dự định thiết kế biểu diễn tại giải thi đấu thế giới sắp tới.

Lần này huấn luyện viên của Hạ Trường Sinh có dã tâm không nhỏ, muốn cho Hạ Trường Sinh vượt qua tiếc nuối lần trước chỉ đạt hạng tư, tranh thủ lấy được huy chương.

Bởi vậy, trong khi năm ngoái Trì Tiểu Trì đã đệ trình phương án, nhưng Hạ Trường Sinh vẫn còn rèn luyện cùng thầy giáo biên đạo nhảy, mỗi ngày đều vùi đầu đến khuya muộn, giao thừa cũng không ngoại lệ.

Trì Tiểu Trì ra ngoài ngâm một bình trà đen mang về: “Tiền bối, có vấn đề gì không?”

Vẻ mặt của Hạ Trường Sinh có chút khổ não: “Ngày mai phải giao phương án mười hai, nhưng anh vẫn chưa xác định làm cách nào thiết kế cho tốt hơn.”

Đừng Kiếm Bạn Trai Trong Thùng Rác - Kỵ Kình Nam KhứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ