Chương 158: Hệ thống vs hệ thống (8)

47 3 0
                                    

Trì Tiểu Trì mạnh mẽ kéo Yến Kim Hoa rời đi, cũng không quay đầu lại.

Chính nhân quân tử sẽ không quay đầu lại nhìn túi gấm bị vứt bỏ.

061 hỏi cậu: “Nếu bảo châu bị người khác nhặt đi thì làm sao?”

Trì Tiểu Trì cũng không quay đầu lại: “Thì đó là cơ duyên của người khác.”

Cơ duyên chính là hai chữ cơ và duyên ghép lại, bảo vật rơi vào trong tay người lương thiện hay người xấu đều do tùy cơ và tùy duyên. Mà chữ “Duyên” tức là không biết, nếu sớm để người khác biết cơ duyên ở đâu, sớm một bước làm tu hú chiếm tổ chim, cướp đoạt cho chính mình thì cho dù có che đậy giả dối thế nào cũng chỉ là ăn cắp mà thôi.

Về phần hành vi của Yến Kim Hoa không chỉ là ăn cắp mà còn có thể tính là trộm cướp vào nhà, còn tiện thể phi lễ với chủ nhân, ăn xong còn cầm đi, vô cùng mất liêm sỉ.

Nhưng phương pháp đối phó của Trì Tiểu Trì nói đơn giản thô bạo một chút chính là: Nhìn thấy viên bảo châu này không, có ném mất cũng không cho ngươi.

Nghe thấy Trì Tiểu Trì nói như vậy, 061 ừ một tiếng.

…Vậy mình tạm thời giữ cho Đoạn Thư Tuyệt.

Bảy đại trận tập trung vào một ngọn núi, bên trong có ba ngàn thế giới, không ngừng biến ảo. Tổ tiên của phái Tĩnh Hư bố trí cửa ải, bảy đại trận cứ cách ba mươi năm lại thay đổi một lần, mỗi lần đều thay đổi cả bảy trận, mỗi ải đều hoàn toàn khác nhau, bởi vậy không có cơ hội để gian lận.

Phía ngoài xa nhất là kiếm trận, chỉ cần ngự kiếm mà bay qua, nhưng nhiều người có hứng thú với việc so kiếm cùng cao thủ hơn việc rút Kiếm Trung Thạch mà họ biết rõ bản thân mình không có khả năng, vì vậy sẽ trực tiếp ở bên ngoài bỏ cuộc rồi cùng nhau tỷ thí, thường xuyên có cảnh đánh nhau loạn xạ, chỉ cần đi ngang cũng có thể bị cuốn vào.

Nếu đến tham gia trò vui, thực lực không đủ như vậy e rằng đến trận thứ hai đã mất hết da lông, nhiều lắm kéo dài đến nửa ngày ở Tĩnh Hư là có thể đóng gói hành lý quay đầu về nhà.

Tầng thứ hai là phong kiếm trận, người có kiếm pháp và linh lực hơi kém sẽ bị chém rơi xuống đất, thất bại trong tiếc nuối.

Trải qua sóng lớn đãi cát, có thể đến tầng thứ ba đều là những người ít nhất có rèn luyện kiếm thuật hằng ngày.

Trận thứ ba là trận pháp mê cung đơn thuần, có chút kiếm tu chỉ say mê với kiếm pháp, không thông hiểu trận pháp, cũng chỉ có thể bị nhốt trong mê cung sương mù dày đặc, trước sau không tìm được đường ra.

Trận thứ tư là rừng trúc, bên trong có Linh Trúc Thú hút linh khí thiên địa, mà muốn qua trận thì chỉ cần lấy được một miếng vảy giáp của Linh Trúc Thú để làm chìa khóa.

Lãnh địa bị xâm phạm, lại bị người lột vảy giáp, tất nhiên chúng nó không muốn, vì vậy rừng trúc là một phen ác đấu giữa cứng đối cứng.

Trì Tiểu Trì mang theo Yến Kim Hoa từ cửa thứ nhất xông thẳng qua cửa thứ tư.

Toàn bộ hành trình Yến Kim Hoa chỉ đứng làm kiểng, vô cùng bực mình.

Đừng Kiếm Bạn Trai Trong Thùng Rác - Kỵ Kình Nam KhứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ