Cửa ải cuối năm mơ mơ hồ hồ tới đúng lúc tuyết rơi.
Thiên địa phủ thêm một tầng sương trắng, qua một đêm, trên cây liền đóng đầy băng, bị ánh mặt trời chiếu rọi bảy màu.
Vi Oanh hoàn thành nhiệm vụ mấy lần, thể chất đã sắp đến số dương, mùa đông này cũng không gian nan quá nữa, lúc có mặt trời còn ngẫu nhiên ra cửa, ôm ấm lô miễn cưỡng nằm trên ghế, thoả mãn phơi nắng, giống một con mèo lười biếng.
Lễ vật tân niên lại được đưa vào An Nhạc Đường, lễ vật mà nhóm cung nhân tặng cũng không quá quý, nhưng thập phần thực dụng, ví dụ như chăn bông ấm áp, than đốt không khói.
Sắp đến ngày trừ tịch, Hiền phi mang theo một hộp sủi cảo đã gói sẵn lại đây, để nấu cho hai thiếu nữ ăn.
Sủi cảo có rất nhiều loại nhân, tràn đầy vài hộp thức ăn, được mang tới nơi này.
Phòng bếp ở An Nhạc Đường hừng hực toát khói trắng, vài thiếu nữ bận rộn trong trù phòng, Hiền phi thuần thục đem sủi cảo bỏ vào nước sôi trụng, một hộp khác thì đặt ở lồng hấp.
Vi Oanh cùng Tiêu Thiên Tuyết thèm chịu không nổi, lén vào bếp trộm sủi cảo ăn.
Hiền phi bất đắc dĩ: "Cẩn thận chưa chín."
Tiêu Thiên Tuyết cầm đũa, mò một cái bỏ vào miệng, nháy mắt bị nước trong sủi cảo nóng quá đến rưng rưng nước mắt, thè lưỡi, vừa thổi vừa nói: "Chín thì chín rồi, phù phù, nóng."
Hiền phi bất đắc dĩ cười, đợi cho sủi cảo nổi lên rồi vớt ra, đặt trong nước canh đã đun sẵn, rồi rắc lên một nắm hành xanh biếc, làm cho hai thiếu nữ mỗi người bưng một chén, nàng tự rót cho mình một chén, còn lại thì để Trương ma ma đến chia cho cung nhân ở An Nhạc Đường.
Vì thế mọi người đều được ăn sủi cảo nóng hầm hập.
Hiền phi: "Có một cái sủi cảo được nhét một đồng tiền làm nhân, nếu ăn được thì có thể đạt được may mắn một năm đó."
Tiêu Thiên Tuyết nghe xong vui vẻ, lại gắp một cái sủi cảo, cười nói: "Vậy thì lúc ăn nên cẩn thận một chút, đừng nhổ ra nha."
Cuối cùng cái sủi cảo kia được Vi Oanh ăn trúng.
Theo Cung Đấu Cơ nói, là bởi vì nàng lấy được quang hoàn của nữ chủ, cho nên vận khí bắt đầu trở nên ngày càng tốt.
Vi Oanh cười cười, đã bắt đầu chờ mong vận khí đầu năm tốt đẹp, tốt nhất hoàn thành nhiệm vụ sớm một chút!
Ăn sủi cảo được một nửa, cánh cổng An Nhạc Đường bị đẩy ra, gió lạnh mang theo tuyết vù vù thổi vào.
Người tới cởi bỏ áo choàng màu xanh thêu hoa mai, xua tan một thân khí lạnh: "Ta tới chậm rồi?"
Vi Oanh các nàng nhìn thấy Hoàng Hậu, vội vàng định hành lễ, lại bị Hoàng Hậu ngăn lại.
Việt Thanh Huy đi đến trước bàn: "Vốn muốn đến thăm hai vị muội muội, không nghĩ ngươi cũng lại đây."
Hiền phi cũng cười, đi vào bếp múc một bát sủi cảo. Nàng và Hoàng Hậu chưa nói có giao tình tốt đẹp gì, tính tình cũng đều là loại chẳng mấy khi ra khỏi cửa, chỉ có khi yến hội hoặc lúc giúp Hoàng đế xem tấu chương mới gặp mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Edit Hoàn] Ta làm hắc nguyệt quang của hôn quân này chắc rồi
RomanceTên gốc: Này hôn quân hắc nguyệt quang ta đương định rồi Tác giả: Du Côn Thể loại: hệ thống, cổ trang, cung đấu không đứng đắn, sảng văn, HE Số chương: 113 hoàn Bìa truyện và tên truyệt được sửa lại cho giống với bản manwa, bìa được lấy từ page Purp...