Chương 82

1.2K 132 5
                                    

Cơ thể Vân Thiều run rẩy, khẽ giọng gọi: "Tiên sinh..."

Người con gái ấy nở nụ cười dịu dàng, vịn bàn đá đứng lên, vươn tay về phía nàng thiếu nữ kia.

Vân Thiều ngẩn ngơ, nhìn bàn tay trắng trẻo nhỏ nhắn trước mắt, nhất thời không dám nắm lấy. Bàn tay tiên sinh trắng như ngọc, năm ngón tay thon dài, móng tay màu hồng nhạt cắt thành hình vòng cung sáng bóng như trăng tròn.

Tiên sinh cười: "Ngươi toàn thế này, không chịu nắm tay ta. Thiều Nhi, sợ ta đấy ư?"

Vân Thiều khẽ lắc đầu, lấy hết dũng cảm cầm chặt tay nữ nhân ấy, theo nàng đi đến bờ hồ.

"Nho năm nay hẳn ngon lắm, có lẽ ngọt hơn ngày xưa, đến khi vào cung, nhớ bảo người tới hái chút nho mà ăn. Có điều khi ấy ngươi là Thái tử, cả thiên hạ đều là của ngươi, chắc là sẽ không thích vài chùm nho già này đâu nhỉ."

Vân Thiều khẽ khàng: "Ta thích."

Nữ nhân ấy kinh ngạc nhướng mày, rồi khẽ cười: "Thích à? Thích là được rồi."

Ánh mặt trời thoáng lướt qua, hàng lông mày xinh đẹp bị nhuộm thành màu vàng nhạt, trong đôi mắt sáng như chứa cả hồ nước mùa thu.

Vân Thiều nhìn đôi mắt ấy, ngừng lại rồi vội vàng vén mái tóc đang lòa xòa, sửa sang lại vẻ ngoài một chút rồi dừng lại nói: "Tiên sinh, ta, ta..."

Nữ nhân ấy nghiêng đầu: "Thiều Nhi muốn nói gì?"

Vân Thiều ấp úng cả buổi trời, ngón tay xoắn lại với nhau, rồi ngước mắt lên nhỏ giọng nói một câu.

Tuy là khoảng cách gần như thế này, nhưng người con gái ấy cũng không nghe rõ, bèn dịu dàng hỏi lại: "?"

Giọng Vân Thiều to lên, nói từng chữ một: "Ta không muốn làm Hoàng đế!" Nàng ấy nhìn người con gái kia rồi vội đáp: "Vốn cũng không phải ta làm Hoàng đế, ta vẫn luôn một mình, tại sao phải nhận một nam nhân đột nhiên xuất hiện làm cha? Bọn họ đều chẳng ưa chúng ta, muốn đưa chúng ta vào chỗ chết, chúng ta cùng chạy đi!"

Nàng ấy ngước mắt lên, hàng lông mi dài run không ngừng, đôi gò má ửng ửng hồng phúng phính như đứa trẻ con: "Chúng ta cùng đi đi, đi đâu cũng được, ra sao cũng được, chỉ cần có thể rời khỏi Thịnh Kinh, người chết trong hỏa hoạn chính là... không phải ta, ta là nữ nhi, ngộ nhỡ, ngộ nhỡ bị người ta phát giác..."

Nữ nhân kia xoa đầu của nàng ấy, cười bảo: "Đừng lo, không ai phát hiện ra thân phận của ngươi đâu, trong có Phúc Thọ với Thanh Huy trợ giúp, ngoài thì ngươi là người nối dõi duy nhất của Tiên đế nên dù ngươi là nữ nhi thì cũng..." Nữ nhân kia chợt bịt miệng khẽ ho khan, bàn nay kìm giữ co quắp lại, mu bàn tay nổi đầy gân xanh. Nàng rụt tay vào ống tay áo, không để lộ ra chút sơ hở nào, nàng nhìn ánh mắt lo lắng của Vân Thiều, cười nói rằng: "Nhiễm phải hơi lạnh thôi, chúng ta nói tiếp nào, Thiều Nhi, ngồi xuống đi, ta rót cho ngươi chén trà."

"Ta từng gặp Lư Lăng Vương, không tài chẳng đức, nhát chết như chuột, vô dụng bất tài. Hơn nữa, Lư Lăng Vương với ngoại thích có quan hệ vô cùng tốt, nếu ngươi không đăng cơ, ắt đám Cung đảng sẽ đẩy Lư Lăng Vương lên ngôi."

[BHTT - Edit Hoàn] Ta làm hắc nguyệt quang của hôn quân này chắc rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ