Chương 107

955 97 3
                                    

Một tháng sau, trên chiến trường truyền tin về rằng lúc Cung Hồng Ba đi theo quân vô tình bị trúng mai phục, chết ở ải Gia Minh.

Lúc tin tức truyền đến, Vi Oanh chỉ khẽ thở dài, cúi đầu nhấp ngụm trà.

Thật ra nàng biết, sau khi Cung Hồng Ba lên chiến trường thì không thể sống tiếp được nữa, đây là kết cục tốt nhất rồi, nếu như ông ta còn sống, sớm muộn thì cũng sẽ bị Hoàng đế lấy tội mưu phản xử chết, liên lụy đến thân tộc, còn nếu ông ta chết ở biên cương thì tốt xấu gì cũng có thể có được danh thơm, bảo vệ được hai tỷ muội Cung Bối Nô.

Không bấy lâu sau, Hoàng đế đi thăm nom Thái hậu một lần, sau khi đi, Thái hậu đau buồn quá độ, bệnh lâu năm bộc phát, qua đời vì bệnh tật.

Nhưng có tin đồn rằng Thái hậu là bị một ly rượu độc hại hết, đêm ấy tiếng kêu gào nguyền rủa điên cuồng the thé của nữ nhân quẩn quanh trong cung Từ Ninh, văng vẳng suốt đêm.

Sau khi hai người này chết, lầu cao là Cung đảng sụp đổ, cây cao đổ thì khỉ tan đàn, người từ quan, kẻ bãi truất, triều đường thay máu (*), quyền lực cuối cùng cũng tập trung lại vào tay Hoàng đế.
(*) Ý là thay đổi nhân sự.

Vân Thiều có mỹ nhân ôm trong lòng, thiên hạ trong tay, nên tất nhiên là vui vẻ đắc ý, chỉ có mỗi điều không vui ấy là chiến tranh giữa Đại Thịnh Và Bắc Quyết đã lâu lắm rồi mà vẫn khó phân thắng bại.

Nàng ấy nhớ đến người đang trốn ở Bắc Quyết thì chợt cảm thấy sự vui sướng lúc này đều là giả.

Nàng ấy không hề để tâm đến chuyện giang sơn lại bị cướp đi, nhưng lại sợ Vi Oanh nhớ đến chuyện ngày xưa, sợ niềm hạnh phúc khó lắm mới có được này lại bị người ta cướp mất.

Huyết thống Thiên gia ít ỏi, Vân Thiều đối với cái gọi là máu mủ ruột thịt không hề có chút tình cảm ngưỡng mộ thương yêu nào mà chỉ cảm thấy chán ghét căm hận. Có đôi lúc, nàng ấy rất muốn rút máu thịt trên người mình ra từng tí một, dòng máu nhơ nhớp xấu xí như vậy không xứng với Oanh Oanh của nàng ấy.

Nàng ấy không nhớ rõ rằng từ lúc nào, Vân Sơn cứ nhận rằng bản thân hắn là trữ quân tương lai, là thiên tử cao cao tại thượng, mà thiên tử thì có quyền hành đặc biệt. Nhưng khi ấy bọn họ sống ở ngoại ô cách xa Thịnh Kinh, chỉ có vài đầy tớ trung thành hầu hạ bên người.
Thế là Vân Sơn bèn dùng cái quyền hành đặc biệt ấy lên muội muội của mình.

Vân Thiều đã quen với những ngày tháng chẳng mấy vui vẻ, từ nhỏ nàng ấy đã u uất thu mình, thích dùng đôi mắt đen láy lặng lẽ quan sát người khác, giống như la sát lệ quỷ, đến cả máu cũng lạnh. Tây Thái hậu năm đó không thích nàng ấy, có liên quan đến tính cách u uất quá mức của nàng ấy.

Nàng ấy cứ tưởng sẽ không có người thích mình nữa... mãi đến khi gặp được người ấy vào năm đó.

Thực ra nàng ấy biết tiên sinh đối xử với tất cả mọi người đều ôn hòa khoan dung, như trăng sáng vằng vặc, chiếu rọi mỗi một ngóc ngách. Tiên sinh đối đãi với Vân Sơn còn ân cần coi trọng hơn đối với mình.
Nàng đã quen với việc mọi người đều chú ý đến Vân Sơn, đã quen với việc thiếu niên đó là thiên chi kiêu tử được mọi người để tâm, nhưng khi trông thấy tiên sinh cười với hắn, nàng lại cảm thấy tim mình như bị vô số con kiến gặm cắn, khó chịu vô cùng.

[BHTT - Edit Hoàn] Ta làm hắc nguyệt quang của hôn quân này chắc rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ