Chương 49.2

1.7K 184 5
                                    

Bồng Lập Quả xua xua tay, để Tiểu Lục Tử không cần đi theo y, y muốn ra ngoài đi dạo giải sầu, vừa suy nghĩ xem sau khi về thì phải làm sao để tránh bị Vương của nhà mình băm vằm mổ xẻ.

Vốn dĩ định mượn chuyện vẽ đường biên giới dọa Đại Thịnh một phen, nhưng bây giờ...

Bây giờ mà mang tấm địa đồ Thiên tử Đại Thịnh vẽ ra kia về, không biết giải thích thế nào, nếu như Vương của Bắc Quyết hỏi y đã nói gì thì y càng không biết trả lời ra sao.

Bồng Lập Quả vuốt mặt, còn có thể ngửi thấy hơi rượu nồng nặc trên người mình, cách tỉnh rượu của người Đại Thịnh thật kỳ quái. Lúc sáng, y bị đám mây đen kỳ quặc kia dọa cho suýt ngất, khó khăn lắm mới nhảy về được đến bàn tiệc, nhưng đám đại thần kia lại không tin, tưởng y ngã vào trong hồ, sợ nói ra sẽ bị mất mặt nên mới bịa ra một đám mây biết di động.

Y rất oan ức, nam tử đường đường chính chính như y, sao có thể nói dối được!

Đám mây ấy thật sự rất kỳ quái, mà Hoàng đế Đại Thịnh trông thấy đám mây ấy lại không kinh ngạc cũng rất kỳ quái.

Nhưng sau khi y suy nghĩ lại, có lẽ đây là phong tục nhân tình nào đó của Đại Thịnh, cho nên mọi người mới không thấy lạ.

Nghĩ thế, Bồng Lập Quả không còn cảm thấy sợ hãi như thế nữa.

Sau khi đến đây, Vương của Bắc Quyết còn giao cho y một nhiệm vụ nữa, đó là do thám địa lý của Đại Thịnh, để sau này dễ bề công phá Thịnh kinh.

Từ thuở còn nhỏ Bồng Lập Quả đã có trí nhớ kinh người, đi qua bất kỳ nơi nào y đều có thể vẽ ra một tấm bản đồ dựa theo trí nhớ.

Sau khi đến đây y đã vẽ rất nhiều tấm địa đồ nhỏ, lần này y chuẩn bị đi quanh một vòng hoàng cung để sau cũng sẽ vẽ ra bố cục của hoàng cung. Tuy không có tác dụng gì với đánh trận nhưng thể hiện được sự cố gắng làm việc vì quốc gia của y, đối với chuyện thăng chức tăng lương bổng của y lại càng hữu dụng.

Tiểu Lục Tử là thái giám phụ trách việc trông nom sứ giả. Hắn đi theo phía sau Bồng Lập Quả, muốn nói gì đó nhưng lại không dám, lúng búng sợ sệt cả buổi trời mới thu hết dũng khí nói: "Đại nhân, đại nhân, hay là chúng ta quay về đi, ở đây không được đến đâu, ở đây có quỷ đấy!"

Bồng Lập Quả khoát tay mặc kệ hắn: "Ngươi sợ gì chứ?"

Tên thái giám này thật là phiền phức.

Tiểu Lục Tử: "Thật sự có quỷ đấy, thật mà!"

Bồng Lập Quả đứng sừng sững như ngọn tháp sắt, uy phong lẫm liệt như môn thần trên tranh Tết: "Tiểu nô tài, không cần phải sợ, trên đời này làm gì có quỷ, cũng chỉ có đám người Đại Thịnh các ngươi suốt ngày lải nhải quỷ thần...", nghĩ đến đám mây kỳ quặc ban sáng, y im lặng một chốc rồi vỗ ngực cam đoan: "Cứ cho là có quỷ thì có ta ở đây cũng không sao."

Tiểu Lục Tử run lẩy bẩy: "Ngài cam đoan?"

Bồng Lập Quả tự tin gật đầu: "Ta cam đoan."

Vi Oanh núp ở một góc, nghe thấy cuộc trò chuyện của bọn họ thì chuyển mình một cách lặng lẽ, núp sau một gốc cây.

Thật ra hồi sáng, sau khi nàng sử dụng hết một tấm thẻ tím thì trong lòng có hơi hối hận, được phục vụ VIP cao quý như thế, nàng chỉ từng dùng với cẩu Hoàng đế thôi. Đổi thẻ tím xong là điểm tích lũy giảm ngay hai trăm điểm...

[BHTT - Edit Hoàn] Ta làm hắc nguyệt quang của hôn quân này chắc rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ