Chương 101

1K 99 9
                                    

Đến đêm, bầu trời đen đặc đè nặng lên cung cấm.

Cung đăng ngân thai bạch ngọc (*) tỏa ra ánh sáng dìu dịu, rọi sáng những góc xó tối tăm nơi tường cung, phía trên tường thành, binh sĩ áo giáp chỉnh tề cầm thương bằng bạc. Thị vệ trưởng đứng đầu đi đi lại lại trên tường thành.
(*) Hình ảnh minh họa cho loại đèn này.

Tên hắn là Trương Tiến, là thủ lĩnh của mười sáu hộ vệ dưới trướng Giang Phưởng Tụng, nửa tháng trước bị điều đến Nam Môn, nhiệm vụ chỉ có một

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tên hắn là Trương Tiến, là thủ lĩnh của mười sáu hộ vệ dưới trướng Giang Phưởng Tụng, nửa tháng trước bị điều đến Nam Môn, nhiệm vụ chỉ có một... mở cửa.

Đến đêm nay, khi Cung Thái úy và những kẻ khác dẫn binh vào hoàng cung, hắn chỉ cần phụ trách việc mở cửa cung ở Nam Môn là được.

Tay hắn hơi run rẩy, nghĩ đến chuyện sắp xảy ra vào tối nay, mồ hôi hắn ướt đẫm thái dương.

Đây là chuyện đại nghịch, nếu như thất bại thì sẽ bị chém đầu, liên lụy đến cửu tộc. Thật ra hắn cũng không muốn tham dự nhưng vì thân đã là quân cờ trên ván, nào có gì được hành động tự do...

Có lẽ có thể đi bẩm báo với bệ hạ...

Suy nghĩ này vừa mới lóe lên đã lập tức bị hắn bác bỏ ngay.

Mười sáu vạn binh mã trong thành đều tập hợp ngay trong tối nay, còn trong cung nhiều lắm chỉ có một vạn cấm quân.

Trừ hai điều ấy ra, binh lực ở gần kinh thành nhất đều đang tập trung tại bãi săn Mộc Lan, nhưng muốn điều binh từ bãi săn đến đây ít nhất phải mất một ngày một đêm. Đến khi ấy, thắng bại đã định, thiên hạ đổi chủ, ngôi vị Hoàng đế lại thuộc về Lư Lăng Vương và Cung gia thêm lần nữa.

Lòng hắn lấy làm run sợ, hắn đưa mắt nhìn về phía cung điện bao trùm trong bóng tối, khẽ giọng thở dài, không biết là than thở hay thất vọng.

Toàn nói rằng bệ hạ đương triều ngu si bạo ngược, chuyên sủng yêu phi, đám thần tử trong triều khá phê phán chuyện này.

Thật ra hắn hiểu những điều ấy, nhìn ngày trước người người chỉ có thể ăn cơm để no, bây giờ lại cũng có thể lâu lâu làm vài món thịt thà, khi xưa thuế má chèn ép con người ta thở chẳng nổi, còn mấy năm gần đây càng ngày càng thấp, học đường bỏ vắng đã lâu chẳng có người cũng đột nhiên đông nghịt học trò học hành.

Tất thảy mọi thứ như đang phồn vinh phơi phới, như mặt trời mới mọc đằng Đông, như ánh ban mai chiếu rọi ngàn dặm.

Còn về phần ngu si bạo ngược, chuyên sủng yêu phi, cái này quá vô lý.

Lão bà của bản thân thì ta muốn yêu chiều ai thì yêu chiều người ấy, người ta là một đôi trai tài gái sắc trời sinh, đâu đến lượt tên yêu tinh nhà ngươi phản đối?

[BHTT - Edit Hoàn] Ta làm hắc nguyệt quang của hôn quân này chắc rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ