Chương 1: Nai con đâm loạn

10K 482 43
                                    

Đầu thu, ánh tà dương chiếu lên thiên sơn, cửu trọng cung khuyết đắm mình trong sắc trời chiều, lớp men trên mái ngói được ánh tịch dương hắt lên, lập lòe tỏa sáng.

Ánh mặt trời theo mái ngói tà tà chiếu xuống, thắp sáng bức tường loang lổ màu son của hoàng cung.

Thiếu nữ buông rủ mặt mày, bàn tay nhỏ bé trắng thuần che miệng, vài tiếng ho khan mỏng manh tiết ra giữa đôi môi.

"Tên là gì?" Thủ vệ hỏi.

"Vi Oanh." Thanh âm của nàng hơi khàn khàn, nhuốm vẻ suy yếu của người mang bệnh trong người.

Thủ vệ giương mắt, nhìn nàng một cái, sắc mặt thiếu nữ tái nhợt, khuôn mặt nho nhỏ bị bao bọc trong chiếc áo lông da bạch hồ, đuôi mày buông xuống đong đầy mỏi mệt.

Như chiếc lá thu run rẩy trên ngọn cây, chẳng may bất cẩn sẽ tàn úa trong gió lạnh.

"Từ đâu tới?"

Thủ vệ thầm nghĩ, thế nào mà trong số tú nữ đưa tới lại lẫn một ma ốm thế chứ, bộ dáng này, nếu tắt thở trong cung thì thật đúng là xui xẻo.

"Giang Nam." Thanh âm thiếu nữ mềm mại, có chút nhu hòa, nói xong, nàng ngước mắt nhìn lại, lộ ra đôi con ngươi đong đầy nước mắt.

Thì ra là Giang Nam, đường xá xa xôi, thường xuyên có tú nữ không tới được Thịnh Kinh đã vì không thích hợp với khí hậu mà hương tiêu ngọc vẫn giữa đường.

"Được rồi, vào đi."

Vi Oanh cúi đầu đáp một tiếng, xe la chở nàng rời cổng Xuân Huy, chậm rãi tiến vào sau bức tường hoàng cung.

Nhóm tú nữ từ các nơi ngồi trên xe la, thống nhất được đưa đến Ngự Cảnh Hiên tra hỏi, sau đó vào Trữ Tú Phường, tiến hành tuyển tú liên tục hơn nửa tháng.

Gió thu chầm chậm, cuốn lên lọn tóc mai vương bên má nàng, hàng mi tú nhã buông lơi, bị ánh dương quang mạ lên một tầng kim sắc nhàn nhạt. Yết hầu nàng ngưa ngứa, lấy ra khăn tay che miệng, đôi môi tái nhợt nhuốm một mạt đỏ sẫm.

Vi Oanh thầm thở dài trong lòng.

Mười ngày trước, nàng thức tỉnh trong cỗ thân thể vốn đã ngừng thở này.

Nguyên chủ nhân của thân thể này tên là Đoạn Vi Oanh, cùng tên với nàng, là mỹ nhân do Giang Nam tiến cống.

Nguyên chủ không muốn vào cung, thừa dịp người trông giữ không chú ý, nhảy xuống nước chết rồi, giao thân xác lại cho Vi Oanh.

Sau khi Vi Oanh tỉnh, đầu đau như muốn nứt ra, trong đầu lại vang lên một thanh âm, tự xưng Cung Đấu Cơ. Cung Đấu Cơ nói cho nàng, nàng vốn là một nhiệm vụ giả, xuyên qua các thế giới để hoàn thành nhiệm vụ, nhưng sau một lần chẳng may thất bại một nhiệm vụ, cũng tự làm mình chết, may mắn gặp được khối thân thể phù hợp với bát tự của nàng, mệnh số lại đã hết này, mới có thể mượn xác hoàn hồn.

Nguyên chủ và nàng dù sao cũng không phải một người, thần hồn và thân thể không hòa hợp, nếu không đạt được "độ dung hợp" để chậm rãi dung hợp thân thể, nàng sẽ chứng kiến thân thể mình thối rữa, lại chết một lần nữa trong đau đớn.

[BHTT - Edit Hoàn] Ta làm hắc nguyệt quang của hôn quân này chắc rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ