Chương 90

1K 114 6
                                    

Vi Oanh liếc nhìn Hoàng đế đang ngồi cạnh.

Mỹ nhân cúi thấp đầu, mũ che kín khuôn mặt nên không nhìn rõ biểu cảm.

Chỉ có cái tay nắm lấy Vi Oanh là càng dùng sức siết chặt thêm, như thể tỏ ra vài phần không vui.

Vi Oanh: ...

Mấy vị tổ tông này có thể đừng nói nữa có được không. Không thể nói được đâu tổ tông à! Mất đầu đấy!

Nhưng mấy nữ nhân kia hoàn toàn không biết sự tình, mở đầu từ khám xét tịch thu chém đầu cả nhà rồi chạy thẳng đến liên lụy chín tộc, cái miệng thì bô lô ba la, thổ ra một đống bí mật hậu cung, với mấy tin đồn linh tinh về bệ hạ.

Tiêu Thiên Tuyết: "Cũng không thể nói bệ hạ như thế được, bệ hạ siêng năng chuyện chính sự lắm, mỗi lần triệu kiến bọn ta đều đang xem tấu sớ đấy."

Hiền phi gật đầu: "Quả đúng là bệ hạ siêng năng chuyện nước nhà, ngày nào cũng đều xem sổ con tới tận khuya, lao tâm lao lực, bệ hạ còn chăm chỉ hơn nhiều so với Tiên đế."

Bùi Khuyết khinh thường, hai tay khoanh vào nhau: "Tối nào người cũng đều xem tấu chương, vậy thì gọi mọi người tới làm gì?"

Tiêu Thiên Tuyết ngờ nghệch bán phắt Hoàng đế đi: "Bọn ta mài mực cho bệ hạ đó! Oanh Oanh bảo cái này cũng tính là vì nước phục vụ, Hoàng hậu nương nương với Hiền phi tỷ tỷ còn giúp bệ hạ xem sổ con kìa! Có lúc Oanh Oanh cũng xem, ta cũng sẽ xem, cơ mà ta chỉ biết quyết đoán chút chuyện cỏn con thôi, chuyện lớn ta không hiểu được."

Bùi Khuyết cười lạnh: "Chỉ để cho mấy người xem sổ con?"

Tiêu Thiên Tuyết gật đầu: "Còn có cả thu dọn sổ con, quét dọn, lau bàn, làm đồ khuya cho bệ hạ..."

Bùi Khuyết cắt ngang nàng ta: "Ngươi là phi tử hay là nha đầu dọn dẹp, buổi tối bệ hạ thường triệu mời các người, ta còn tưởng các người được sủng hạnh cơ, bây giờ xem ra, hừ..." Nàng ta tung ra một vấn đề đánh thẳng vào linh hồn: "Không phải bệ hạ không được đấy chứ?"

Tiêu Thiên Tuyết tròn mắt, không chậm trễ mà đáp lại: "Gì, gì cơ?"

Bùi Khuyết: "Ta đã nghĩ như thế từ lâu rồi, cái mạch tổ truyền của bọn họ đều là người lưỡng tính, mấy người xem cái gã Lư Lăng Vương ấy đi, màn múa kiếm đó, còn coi như nam nhân không? Bệ hạ nữa, rõ ràng là nam tử hán, mà còn đẹp hơn cả nữ nhân, mỹ nhân trong hậu cung nhiều như vậy, nhưng không hề có con cái nối dõi. Có thể thấy được là..." Nàng ta thoáng dừng lại rồi mới tổng kết rằng: "Có thể thấy được là, bệ hạ chắc chắn là không được."

Tiêu Thiên Tuyết ngơ ngác gật đầu: "Qúy phi tỷ tỷ, lợi hại ghê! Nhìn cái là đoán ra ngay, hóa ra là bệ hạ không được."

Hiền phi lộ vẻ khó xử, đưa mắt nhìn thiếu nữ đang đội mũ che, không hiểu sao nàng ta cứ cảm thấy hơi quen quen.

Bùi Khuyết với Tiêu Thiên Tuyết có được nhận thức chung: "Nhưng không phải là không được, nam nhân của hoàng đế gia, ta thấy có mỗi người được. Tiên đế có mỗi đứa con nối dõi, tại sao chứ?"

Mắt Tiêu Thiên Tuyết sáng lên: "Vì Tiên đế cũng không được!

Bùi Khuyết gật đầu một cách hài lòng: "Trẻ nhỏ dễ dạy."

[BHTT - Edit Hoàn] Ta làm hắc nguyệt quang của hôn quân này chắc rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ