Chương 33

2.4K 244 40
                                    

Từ Văn đế tới nay, Văn Đình Các là nơi Hoàng Đế cùng các đại thần thương nghị việc quân cơ quan trọng.

Phi tử bước vào nơi này, trừ Thái Hậu được sủng ái đứng đầu lục cung năm đó ra, cũng chỉ có Vi Oanh.

Vi Oanh đi theo phía sau Hoàng Đế, nhìn chằm chằm bóng lưng gầy yếu của tiểu Hoàng Đế.

Hoàng Đế chỉ mặc thường phục màu đen, sống lưng thẳng tắp, chuỗi ngọc màu son treo trên đai lưng màu đen, làm nổi bật lưng áo cực kỳ mảnh mai, vòng eo thon thả.

Vi Oanh càng nhìn càng cảm thấy Hoàng Đế không giống nam nhân, mà giống một kẻ......âm dương nhân (gay)!

Khó trách hắn để kinh Phật trong thư phòng, cũng không có cái loại dục vọng thế tục.

Nàng nhìn chằm chằm, nhìn đến mức thân mình Hoàng Đế hơi run lên, lộ ra vài phần căng cứng mất tự nhiên, tò mò ngẩng đầu, mắt đối diện với nam nhân đang ngồi trên ghế phẩm trà.

Nam nhân thoạt trông đã qua tuổi bốn mươi, dáng vẻ có vài phần giống Thái Hậu.

Hắn đang buông mắt phẩm trà, nghe thấy thanh âm liền buông chén trà, ngẩng đầu cười với Hoàng Đế: "Bệ hạ."

Ngữ khí của Hoàng đế thực cung kính: "Thầy, ngài đã tới."

Trong một đoạn thời gian rất dài khi tiểu Hoàng đế mới vào cung, Cung Hồng Ba đã đảm nhiệm đế sư, tự mình dạy tiểu Hoàng Đế.

Hoàng Đế vốn kính sợ ông ta.

Cung Hồng Ba thoáng nhìn thiếu nữ đi theo phía sau tiểu Hoàng đế, mày không dấu vết hơi nhíu.

Vi Oanh không sợ vị quốc cữu gia quyền khuynh thiên hạ này, cười dài vái một cái, đi theo Hoàng Đế chen cùng một chỗ, ưỡn ẹo đến mức làm cho Cung Hồng Ba đều nghiêng đầu không muốn nhìn, trong lòng thầm mắng một tiếng yêu phi.

Cung Hồng Ba nhớ tới mình vừa về triều đã nhận được đám ngôn quan Chương Khả than thở khóc lóc lên án, ngón tay hơi cong lại, gõ gõ mặt bàn: "Nghe nói bệ hạ ở trước Thái Hoà Môn đánh bách quan?"

Hoàng Đế ưỡn thẳng thân mình: "Là bọn hắn cầu."

Vi Oanh tựa bên cạnh nàng, như thể gặp chuyện lạ gật đầu, bổ sung: "Chưa từng nghe yêu cầu kỳ quái như thế."

Hoàng Đế phụ hoạ: "Trẫm cũng chưa từng nghe yêu cầu kỳ quái như vậy, trẫm không đành lòng xử tử chư vị đại nhân, đành phải hết sức thoả mãn bọn họ."

Cung Hồng Ba bị hai bọn họ kẻ xướng người hoạ làm nghẹn họng thật lâu không nói nên lời, lại nghĩ tới lời Chương Khả bọn họ khóc kể --

"Bệ hạ đánh chúng ta thì cũng thôi đi, Người còn mỗi ngày phái Thái ý tới chẩn bệnh cho chúng ta, mỗi lần khám là một trăm lượng bạc đó!" Chương Khả khóc như một hài tử sáu tuổi: "Quốc cữu gia, ngài nhìn xem nói kiểu thế mà được à? Như vậy mà hợp lý à? Một tháng tiền lương của ta cũng chỉ mới mười lượng bạc, cần nuôi sống một nhà già trẻ cùng người hầu, nhiều miệng cơm như thế. Vậy mà bệ hạ, bệ hạ một chút liền phạt một trăm lượng."

Chương Khả uỷ uỷ khuất khuất vươn một ngón tay, chọc chọc ngực, hít một hơi khí lạnh, khóc nói: "Ta nghe, ta nghe là đau lòng! Sợ tới mức ngày hôm sau ta phải mang theo thương thế khập khiễng vào triều, sợ Thái Y lại đến. Ngài nhìn mông ta xem, ngay cả ghế cũng không thể ngồi đó."

[BHTT - Edit Hoàn] Ta làm hắc nguyệt quang của hôn quân này chắc rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ