Trigger warning:
This chapter may contains graphics depictions of sexuality and nudity.==============
"Isang malaking himala ata, na nauna ka pang nagising ngayon kesa akin?"
Nakangising nilingon ko si tanda na parang naghihinala pa habang nakapamewang pa na nakatingin sa akin.
"Goodmorning, mahal kong lola." masiglang bati ko sa kaniya.
Lihim nalang akong natawa dahil biglang kumunot ang noo nito at animong hindi pa makapaniwalang tinignan ako.
Napailing nalang ako at binalik muli ang aking atensyon sa aking niluluto.
"Anong meron sa araw na ito at masaya ang apo ko?" tanong nito at pumunta sa tabi ko upang tignan ang aking niluluto.
"At, Masaya pang nagluluto ha?" puna pa nito at tinitigan ako ng mariin.
Tinawanan ko naman ito bago ko patayin ang kalan.
"Masarap..." hindi ko alam kung bakit bigla nalang akong natigilan at napangisi dahil iba ata ang nasa isip ko.
Umagang ka'y dumi ng utak.
Agad na napailing ako dahil agad na pinanlakihan ako ng mata ni tanda.
"Masarap ang alin?" nakataas ang kilay na tanong pa nito.
"Masarap po ang tulog ko kaya ganon." natatawang sagot ko.
Mukhang hindi naman ito naniwala dahil mas tumaas lang ang kilay nito kaya nagkibit balikat nalang ako sa kaniya bago ihain sa lamesa ang niluto ko.
"Pero yung mukha mo kagabi parang nalugi ka na ewan.." rinig ko pang sabi nito.
Natatawang nilingon ko naman si tanda dahil ano bang pinag lalaban niya? Bawal bang maging masaya pagkatapos malungkot?
"Kagabi pa naman iyon tanda, nalipasan na ng oras. Hindi naman porket malungkot ako kagabi ee dapat malungkot din akong ngayong umaga diba?" ngisi ngisi pang pahayag ko.
"Sabagay." sagot nalang nito at tinulungan na ako sa pag aayos sa lamesa.
Kunot noong napalingon ako sa cellphone ko na nakapatong sa lamesa ng umilaw ito at tumunog. Napangiwi nalang ako ng makita ko na may chat galing kay tanga.
Julius Mariano
Unsint a message.
Unsint a message.
Para kang tanga.
Hahahhahahaha!
Bisaya yung messenger
Ko kaya ganyan.👍
Goodmorning! 😙
Napailing nalang ako at hindi na nireplayan pa si tanga, pinatay ko nalang ang cellphone ko at uupo na sana ako ng magsalita si tanda.
"Akyatin mo na sila Vanessa at Veronica sa kwarto nila dahil baka gising na ang mga iyon, sabahin mong kakain na." utos pa ni tanda habang abala parin siya sa pag aayos sa lamesa.
Agad naman lumiwanag ng mukha ko at masayang tinanguan siya, nakita ko pang kumunot sandali ang noo nito ngunit hindi kona pinansin pa iyon at nagmamadaling pumunta na sa kwarto ng mag ina ko-ay i mean ng mag ina.
BINABASA MO ANG
Can't Help Falling
Romance2 CONTENT WARNING: R-18| Mature theme Read responsibly ProfxStudent Note: hindi ko po kayo pinipilit na basahin ang story ko kaya if you're not comfortable and wala din naman kayong magandang sasabihin please lang po, wag niyo nalang basahin. Than...