Chapter 17

18.2K 752 601
                                    

Trigger warning:
This chapter may contains graphics depictions of sexuality and nudity.

================

"May tanong pa ba tayo about sa discussion natin kanina? Mag tanong na kayo habang may time pa tayo." nakangiting tanong pa ni Miss Veronica.

Actually, naiinis ako sa pag ngiti ngiti niya kanina pa, mukha siyang masaya at ang nakakainis dun ay alam kong hindi ako ang dahilan nun.

Hindi rin siya tumitingin sa gawi ko gaya ng palagi niyang ginagawa, kaya ito ako ngayon, kanina pa wala sa mood kahit siya ang professor namin ngayon.

Like, ngingiti ka nalang tapos hindi pa ako ang dahilan?

Mali yun!

Napapasimangot nalang ako at lihim na napapairap sa tuwing makikita kong tatalikod na siya saamin upang mag sulat sa white board. Nakakawalang gana naman.

"So, wala na? Ibig bang sabihin niyan ay naintindihan niyo talaga ang tinuro ko kanina?" nakangiti na namang tanong nito.

"Yes, po." sagot naman ng ilan.

Napatango tango nalang siya, magsasalita sana ulit ito ngunit agad itong natigilan at may dukutin sa bulsa niya. Nakita ko pang napangiti ng malaki  habang nakatingin sa cellphone niya.

Huh?!

Nakakainis.

"Wait lang class, sagutin ko lang ito since tapos naman na tayo sa discussion natin ngayon."  paalam pa niya at nakangiting inilagay sa tenga niya ang cellphone.

Inis na napapadyak ako sa sahig dahilan para marinig ko ang tawanan ng mga tanga kong kaibigan.

"Kung sino sino pang tinatawag mo
Nandito lang naman ako."

Inis na nilingon ko si bakla ng marinig ko ang pagkanta nito. Inirapan ko lang siya at nakasimangot na tinignan ulit si Miss Veronica.

"I could be a better boyfriend than him
I could do the--"

Asar na asar na binatukan ko agad si Julius tanga dahil sa mga walang kabalbalan na kanta niya.

Like duh! I know, I am more better than him.

*************

Abala ako sa pagbabasa dito sa may sala nang makarinig ako ng katok sa labas ng pinto, saglit pang kumunot ko sa pagtataka dahil wala naman akong inaasahan na bisita.

Kakauwi lang din nung dalawang tanga kong kaibigan kaya sino naman ito at gabi pa na naisipang bumisita?

Napailing nalang ako at ibinababa na ang libro ko bago ako maglakad patungo sa may pintuan, dahan dahan kong binuksan ang pinto at ganon nalang ang panlalaki ng mata ko ng masilayan ko ang mukha ng napakagandang mukha ng babae.

Nilalaro nito ang daliri niya habang palingalinga sa paligid, naramdaman niya ata na may tao na sa harap niya kaya agad na ngumiti ito ng alanganin pagkakita sa akin.

"Miss Veronica? Ano pong ginagawa niyo dito?" nagtatakang tanong ko dito.

Gusto ko sana siyang tarayan dahil naiinis parin ako sa kaniya, pero wag nalang. 

Bumukas naman ang bibig nito na animong may sasabihin ngunit agad niya rin itong itinikom at bahagya pang napailing sa sarili.

Nagtataka paring tinititigan ko siya at lihim na napapangiti dahil hindi siya mapakali, kamot ng ulo, kamot kilay, kamot pisnge, ayan ang ginagawa niya sa harap ko habang nakakakagat labi.

"Miss Veronica?" tawag ko ulit dito.

Mahina naman akong natawa dahil alanganin pa itong tumawa at maya maya lang ay ngumiwing umuling nalang sa akin.

Can't Help Falling Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon