Veronica
I happily got out of my car after kong ipark ito ng maayos ng makarating ako sa University.
I'm not with Eunice right now because her so called bestfriend picked her up that early dahil may kailangan pa daw silang tapusing activity. Psh.
Kasabay ng pagbaba ko ng sasakyan ay ang pagbaba din ng bitch kong kakambal at ng lover niya sa sasakyan niya na katabi lang ng sasakyan ko.
"Whoa, hello professor Veronica." nakangising bati pa ni Elijah.
Napailing nalang ako at nginisian din siya. Natatawang napabaling naman ang tingin ko sa bitch kong kakambal ng marinig ko ang mahihinang singhal nito.
"Una na ako--" aalis na sana si Elijah ng mabilis na pinigilan ko ito.
"Aalis ka ng hindi man lang inaayos ang mukha mo?" natatawang tanong ko sa kaniya.
Taka naman itong napatingin sakin at maya mayang tumingin naman kay Veymie na pigil ang tawang nagkibit balikat lang.
"Bakit ba? Anong meron sa mukha ko, maliban sa maganda ako?" takang tanong parin nito.
Napairap nalang ako dahil sa kayabangan niya at walang ganang itinuro ang salamin sa sasakyan ni Veymie bitch.
Nakita ko pang ngumuso ito bago magtungo sa tinuro ko at tignan ang mukha niya. Sabay na natawa kami ni Veymie bitch ng agad na napanganga at nanlalaki ang mata ni Elijah ng makita ang itsura niya.
Nagkalat kasi ang lipstick sa buong mukha niya at may natira pang.. you know yung kulay puti sa gilid ng labi niya.
Inis na tinignan nito si Veymie bitch ngunit kinindatan lang siya nito kaya halos parang batang nagpapadyak si Elijah bago inis na inis na hinalungkat ang bag niya.
"Saan niyo ginawa ang love making niyo?" nakangising tanong ko.
Nakita kong napairap pa si Elijah habang pinupunasan niya ang mukha niya gamit ang tissue na nakuha niya sa bag niya.
"My Car." walang pagdadalawang isip naman na sagot ni Veymie bitch.
Napailing nalang ako at pinanood lang si Elijah sa pagpupunas ng mukha niya. Nilapitan naman ito ng kakambal ko at akmang tutulungan ngunit tinignan lang ito ng masama ni Elijah.
"Let me help you." natatawang sabi pa ni Veymie bitch.
"No, thanks!" inis na inis parin na bulalas ni Elijah at nagdadabog na umalis at iwan kami matapos niyang maalis lahat ng kalat sa mukha niya.
Taas kilay na napabaling ang tingin ko kay Veymie bitch may marinig ko ang pekeng ubo nito, mas lalong tumaas ang kilay ko dahil tinignan lang naman ako nito mula ulo hanggang paa kaya ginaya ko din ang ginawa niya, tinignan ko din siya mula ulo hanggang paa na animong may pandidiri pa.
"So, may nagbago ba sa pagtingin mo sa akin mula ulo hanggang paa?" mataray na tanong ko pa dito.
Nginisian naman niya ako bago mataray ring nag cross arm sa harap ko.
"Nothing, it's still the same as before. You still look stupid ... "
"How dare you?!" inis na bulalas ko ngunit tinawanan lang ako nito.
Hahampasin ko sana siya ngunit agad na pinagbantaan ako nito gamit ang matalim ng tingin at may kasama pang pag duro sa akin.
"Subukan mo lang, isusumbong talaga kita kila mom and dad." pananakot pa nito.
Napaikot nalang ang mata ko at nagsimula ng maglakad, naramdaman ko namang nakasunod ito sa akin.
Binagalan ko nalang ang lakad ko para masabayan ko siya. Agad naman na malambing na kumapit ako sa braso niya ngunit napanguso nalang ako ng singhalan ako nito ngunit hindi naman niya inalis ang kamay ko sa braso niya.
BINABASA MO ANG
Can't Help Falling
Romance2 CONTENT WARNING: R-18| Mature theme Read responsibly ProfxStudent Note: hindi ko po kayo pinipilit na basahin ang story ko kaya if you're not comfortable and wala din naman kayong magandang sasabihin please lang po, wag niyo nalang basahin. Than...