*Hương sầu - 乡愁: Nỗi nhớ quê
*Hạ Tây Cách - 贺西格 - Kheshig (17/1/1976): Nghệ sĩ mã đầu cầm (đàn đầu ngựa) và nhạc sĩ nổi tiếng người Mông Cổ, từng nhiều lần làm khách quý trong chương trình "Quốc nhạc tao nhã" của CCTV
—---------------------------------------
Bên trái sân khấu đặt hai cây đàn piano ba chân.
Trong thính phòng ngồi đầy phóng viên và người làm truyền thông, chuyên gia âm nhạc. Trên góc phải tầng hai rạp hát —— Ôn Nguyệt An nói đó là vị trí tốt nhất, âm thanh truyền đến nơi đó luôn cân bằng nhất, không bị ứ đọng cũng không quá khô khan —— có hai buồng ghế lô, mỗi buồng chỉ đủ cho nhiều nhất là bốn người ngồi.
Quý Văn Đài và Ôn Nguyệt An ngồi trong buồng ghế lô thứ nhất, buồng thứ hai còn trống chưa có người.
Trước khi lên sân khấu Chung Quan Bạch còn ngồi trong phòng nghỉ hậu đài xem lại nhạc phổ, hắn dựa hẳn người lên ghế sô pha, bản nhạc phổ che khuất mặt, chỉ có thể thấy một bàn tay rũ bên người hơi nắm lại không được tự nhiên.
Lục Tảo Thu lấy nhạc phổ ra khỏi mặt Chung Quan Bạch: "Đừng dựa nữa."
Chung Quan Bạch dùng một tay kéo áo sơ mi của Lục Tảo Thu cúi xuống áp lên người mình, vùi đầu vào cổ anh không nói gì, chỉ liều mạng ngửi mùi hương trên người Lục Tảo Thu.
Anh đợi một lúc mới kéo Chung Quan Bạch lên, sửa sang lại nơ cổ và áo đuôi tôm cho hắn: "Em còn nhớ có một lần tôi có tiết giảng bài em lẻn vào phòng học quấy rối không?"
Chung Quan Bạch nhớ lại, nghiêm trang nói: "Quấy rối cái gì, em chỉ đi dạy đám nhóc kia cách làm người thôi."
.
Khi đó Chung Quan Bạch đến Nhạc viện đón người yêu tan làm, đúng lúc Lục Tảo Thu đang ở trong phòng giảng bài cho mười mấy sinh viên về kỹ thuật nhấn dây đàn trong《Violin Concerto in E minor, Op. 64 》của Mendelssohn.
*Jakob Ludwig Felix Mendelssohn Bartholdy (1809 - 1847), được biết đến rộng rãi với tên Felix Mendelssohn, là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ dương cầm, nghệ sĩ đại phong cầm và chỉ huy dàn nhạc người Đức thuộc giai đoạn đầu thời kỳ âm nhạc Lãng mạn. Tác phẩm của ông trải dài trên nhiều thể loại như giao hưởng, concerto, các tiểu phẩm piano cũng như các tác phẩm thính phòng.
*Violin Concerto in E minor, Op. 64 - Concerto cho violon giọng Mi thứ, Op. 64 của Felix Mendelssohn là tác phẩm lớn cuối cùng của ông viết cho dàn nhạc giao hưởng. Tác phẩm này là một phần quan trọng trong danh sách biểu diễn của những tác phẩm viết cho đàn violon và là một trong những concerto cho violon được biểu diễn nhiều nhất từ xưa đến nay. Một lần biểu diễn trung bình kéo dài khoảng gần nửa tiếng đồng hồ.
Chung Quan Bạch đứng dựa vào cửa sau phòng học lén lút ngắm nghía Lục Tảo Thu, sau đó thấy một sinh viên đứng lên trả lời câu hỏi.
"Theo tốc độ gia tăng của giai điệu, lực nhấn dây cần tăng mạnh lên." Sinh viên kia phân tích, "Chủ yếu là gia tăng lực nhấn ngón tay theo chiều thẳng đứng cùng với tần suất di động ——"