"Xem tớ mang cái gì tới này?" Thường Lương Ngôn đặt dù cạnh cửa, mở túi vải ra.
"Dưa hấu?" Hạ Ngọc Các nhìn qua, cảm thấy không có gì mới lạ, "Mưa lớn như vậy còn vác dưa hấu tới? Nhà tớ thiếu dưa cho cậu ăn à?"
Thường Lương Ngôn ra vẻ thần bí nói: "Chủng loại mới của Viện nghiên cứu Nông nghiệp đấy, dưa hấu không hạt, lúc ăn không cần nhè hạt nữa, ở ngoài không có bán đâu. Này, tớ nói cho mà biết, mấy ngày nữa chờ thu hoạch nho tớ lại mang đồ tốt hơn đến chia cho cậu, tên cũng hay lắm nhé, cái gì mà mỹ nhân với ngọc gì đó."
Hạ Ngọc Các gật đầu, đi cắt dưa hấu, Thường Lương Ngôn hỏi: "Ngọc Lâu đâu? Không ở nhà à?"
"Nó ấy à, chắc còn đang ngủ nướng , cả sáng vẫn chưa thấy mặt đâu." Hạ Ngọc Các nhắc đến Hạ Ngọc Lâu thì sắc mặt có chút mất tự nhiên. Đêm hôm qua cô ngủ không ngon, hình ảnh Ôn Nguyệt An làm chuyện đó cứ đảo đi đảo lại trong đầu, khiến tâm tình cô không yên nổi, chỉ hận không thể đi tìm người trút bầu tâm sự. Sáng ra Hạ Thận Bình và Cố Gia Bội đều đã đi qua Nhạc viện, hai người Hạ Ngọc Lâu và Ôn Nguyệt An vẫn chưa ai ra khỏi phòng. Ngày thường mâu thuẫn cãi nhau với cha mẹ, ít nhất Hạ Ngọc Các có thể tâm sự mấy câu với Thường Lương Ngôn, bây giờ xảy ra việc này, tuy cô luôn cảm thấy chỉ có Ôn Nguyệt An sai, nhưng cậu vẫn ở trong nhà họ Hạ, cô sợ một khi chuyện này bị truyền ra ngoài, mọi người sẽ cho rằng tất cả người nhà họ Hạ đều mang bệnh đường sinh dục, nếu thế thì sẽ là đòn chí mạng.
Thường Lương Ngôn cẩn thận nhìn sắc mặt Hạ Ngọc Các, cười hỏi: "Lại cãi nhau với Ngọc Lâu à?"
"Không có." Hạ Ngọc Các bực bội ném dao qua một bên, tìm hai cái thìa cắm vào ruột dưa, "Xúc ăn đi."
"Rốt cuộc là có chuyện gì, đến tớ mà cũng không chịu kể?" Thường Lương Ngôn dùng khuỷu tay chạm vào cánh tay Hạ Ngọc Các, "Nói đi."
Hạ Ngọc Các ăn hai miếng dưa hấu, ngọn lửa trong lòng dịu đi một chút: "Haiz, không phải tới không muốn nói, tớ nghẹn sắp chết rồi, nhưng mà...... ai dà."
Thường Lương Ngôn nói: "Vậy cứ kể cho tớ đi, tớ cam đoan nghe xong quên ngay, tuyệt đối không bao giờ nói ra ngoài."
Hạ Ngọc Các nhìn vào mắt Thường Lương Ngôn: "Cậu cam đoan?"
Thường Lương Ngôn giơ tay lên: "Tớ xin cam đoan, một ngàn một vạn cái cam đoan."
Hạ Ngọc Các cầm thìa lên, chọc chọc từng chút vào lớp ruột dưa hấu, chờ đến khi chọc cho miếng dưa thảm đến không nỡ nhìn, cô mới vất vả lấy hết can đảm, thấp giọng nói: "Đêm qua, tới thấy Ôn Nguyệt An hôn Ngọc Lâu —— á!"
Cô kêu lên một tiếng thảm thiết, nâng chân nhảy lò cò: "Thường Lương Ngôn cậu đang làm gì đó?"
Thường Lương Ngôn cầm thìa trong tay, thìa dưa hấu cô nàng đang ăn dở rơi xuống đập trúng ngón chân Hạ Ngọc Các, văng xuống đất, nước dưa bắn tung tóe.
"Cậu làm tớ sợ muốn chết." Thường Lương Ngôn trả lời.
"Cậu mới làm tớ sợ muốn chết ý." Hạ Ngọc Các xoa xoa chân, cũng không có tâm trí dọn dẹp sàn nhà, "Nhưng thôi, không trách cậu, lúc tớ nhìn thấy cũng suýt bị hù chết."