*Twinkle twinkle little star - 12 variations on Ah vous dirai-je, Maman K. 265/300e: sáng tác dành cho piano của nhà soạn nhạc người Áo Wolfgang Amadeus Mozart. Tác phẩm được sáng tác khi ông 25 tuổi, bao gồm 12 đoạn biến tấu dựa trên bài dân ca của Pháp Ah vous dirai-je, Maman. Tác phẩm của Mozart gồm 13 đoạn: 1 đoạn trở thành đoạn biểu diễn chủ đề và 12 đoạn còn lại là 12 đoạn biến tấu.
*Trần Minh Chương - 陈明章 (4/7/1956): nhà soạn nhạc, nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ, nghệ sĩ guitar và đàn nguyệt người Đài Loan.
—--------------------------------
Lục Tảo Thu nói muốn đưa Chung Quan Bạch đi, nhưng cũng không thể thật sự mai danh ẩn tích vào núi sống với khỉ, thân là Concertmaster, trong Học viện âm nhạc còn kiêm thêm chức Phó giáo sư, xin được một tháng nghỉ phép đã là cực hạn.
Viện trưởng mắng chửi một hồi lâu trong điện thoại, từ việc bỏ ngang vai trò concertmaster trong chuyến lưu diễn về nước đến chuyện đột nhiên xin nghỉ không lý do, nói chưa sướng miệng, còn tiếp tục đào bới lại quá khứ nghỉ học nhạc viện một năm đi làm phẫu thuật của anh ra nhắc thêm lần nữa: "Lục Tảo Thu, lúc Chung Quan Bạch đàn giỏi thì cậu đòi đi cắt tay, Chung Quan Bạch đàn yếu cậu lại đòi đi du lịch, trần đời đào đâu ra một tình thánh như cậu?"
Chung Quan Bạch ngồi một bên nghe mà đứng ngồi không yên, Lục Tảo Thu dùng ngữ khí như đang thảo luận trong phòng họp, nói đều đều: "Gia đình là trên hết."
Viện trưởng Quý Văn Đài xuất thân từ khoa chỉ huy trưởng dàn nhạc, may mà Lục Tảo Thu không đứng trong văn phòng hiệu trưởng, nếu không có khi ông ta đã tức giận đến độ dùng gậy chỉ huy mà đánh anh một trận. Năm đó Quý Văn Đài xem Lục Tảo Thu như con rể hờ, nhìn ngang nhìn dọc thấy kiểu nào cũng vừa lòng, tư thái đoan trang khách khách khí khí, sau đó phát hiện con rể hờ thành con rể hụt, đành phải xem như con đẻ, không kiêng dè gì hết.
Cha già mắng con trai là chuyện bình thường đến không thể bình thường hơn.
Quý Văn Đài nói: "Cậu đưa điện thoại cho Chung Quan Bạch xem nào."
Lục Tảo Thu nhìn Chung Quan Bạch đang ngồi gục đầu héo rũ bên cạnh, nói: "Có việc gì thầy cứ nói với em ạ."
Quý Văn Đài ở bên kia mắng thêm hai câu, Lục Tảo Thu vẫn cứng đầu không nói gì, Chung Quan Bạch áy náy đến mức không nhịn được, ngồi không yên phải giật điện thoại từ trong tay Lục Tảo Thu, "Thầy Quý ạ."
"A, không dám nhận, không dám nhận." Quý Văn Đài mỉa, "Tôi đâu có dạy anh ngày nào."
Chung Quan Bạch hoảng hốt: "Thầy...... Thầy em cũng xem livestream rồi sao?"
Đối với Lục Tảo Thu, Quý Văn Đài có bất mãn cũng chỉ là ông cha già bất mãn cái tính khí không bình thường của con trai, dù sao năng lực phẩm cách còn đó, tương lai vẫn phải cho nó kế thừa gia nghiệp. Còn cái thằng nghịch tử Chung Quan Bạch thì chẳng biết là con ai, không giống bất kỳ ông bố chính thống nào trong Nhạc viện, càng lớn lại càng giống đám chim trĩ chim công trong Học viện nghệ thuật ở sát vách hơn.
"Không biết." giọng điệu Quý Văn Đài cực kỳ khoa trương, thậm chí Chung Quan Bạch có thể tưởng tượng ra bộ dáng ông ta ngồi sau bàn lắc đầu chép miệng, "Lão Ôn thật đáng thương, hai mươi năm chỉ nhận một học trò, nếu lão mà thấy cảnh này có khi phải nhảy dựng lên khỏi xe lăn mất thôi."