*Triệu Hải Dương - 赵海洋 (1988): nghệ sĩ piano, nhà soạn nhạc và phối khí người Trung Quốc, tốt nghiệp Nhạc viện Trung Ương.
—-----------------------
Không bao lâu sau, tiếng gõ cửa lại nhẹ nhàng vang lên, là giọng Thường Lương Ngôn thân thiện gọi "Ngọc Lâu, là tôi".
Hạ Ngọc Lâu nhìn ra cửa, sắc mặt hơi sầm xuống, hắn không biết Thường Lương Ngôn đến nhà.
Ngón tay Ôn Nguyệt An đang nắm cổ tay Hạ Ngọc Lâu đột nhiên căng chặt.
"Để anh ra mở cửa." Hạ Ngọc Lâu nói.
Ôn Nguyệt An nắm cổ tay hắn càng chặt hơn.
Hạ Ngọc Lâu để yên cho Ôn Nguyệt An nắm, đứng nguyên tại chỗ cúi đầu, nhìn vào mắt cậu.
"Ngọc Lâu?" Thường Lương Ngôn vẫn gọi ngoài cửa.
"Chờ một chút." Hạ Ngọc Lâu nói vọng ra.
Hắn nhìn xuống Ôn Nguyệt An, giống như có thể chờ cậu đến thiên hoang địa lão.
"...... Sư ca." Ôn Nguyệt An kêu.
Hạ Ngọc Lâu vẫn nhìn cậu như cũ, không lên tiếng.
Ôn Nguyệt An nhìn Hạ Ngọc Lâu, chậm rãi buông lỏng ngón tay.
Hạ Ngọc Lâu đi vài bước ra mở cửa, không mở toang, chỉ hé ra một khoảng đủ lọt người, hắn đứng vừa vặn ngăn tầm mắt bên ngoài lại.
Vành tai Thường Lương Ngôn hơi ửng hồng, nhưng khuôn mặt thì đã trắng bệch: "Ngọc Lâu...... Tôi nghe thấy hết rồi."
Lúc này Hạ Ngọc Các đứng một bên không biết nên làm sao cho phải, cô thấy Thường Lương Ngôn chạy qua đây đã bắt đầu hối hận, nếu biết sự tình sẽ thành ra như vậy thì còn lâu cô mới chịu kể cho Thường Lương Ngôn.
Thường Lương Ngôn cắn môi, cắn thật sự mạnh, làm Hạ Ngọc Lâu chợt nhớ tới hương vị của chúng. Mặc dù vừa phải nghe những lời khó nghe, nhưng cô ta vẫn mang theo chút mong chờ nhìn Hạ Ngọc Lâu, hỏi: "Không phải như vậy, đúng không Ngọc Lâu?"
Nếu lúc này chỉ có mỗi cô nàng và Hạ Ngọc Lâu, có lẽ, chỉ là có lẽ, cô ta sẽ nghe được một đáp án khác, có lẽ Hạ Ngọc Lâu sẽ giải thích mấy câu kỳ quái trước đó hắn nói. Nhưng bây giờ Hạ Ngọc Các đang đứng bên cạnh, cũng nhìn hắn giống Thường Lương Ngôn, hy vọng hắn sẽ nói không, hy vọng hắn sẽ cười xấu xa giống ngày thường rồi nói: "Lừa đấy, nói thế mà cũng tin?" Sau đó lập tức tống một mình Ôn Nguyệt An ra khỏi nhà.
Không ai biết lúc này Hạ Ngọc Lâu đang nghĩ gì.
Hắn dựa vào khung cửa, ngón tay thon dài ấn lên cửa, móng tay bị ép trắng bệch.
Tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ càng khiến căn phòng tĩnh mịch hơn.
Hắn nhớ lại khoảnh khắc Thường Lương Ngôn bước lên khỏi bể bơi, tiếng nước vang lên bốn phía. Cô nàng mặc chiếc áo tắm liền thân màu đỏ, bộ ngực căng phồng, đùi khép chặt, hai tay chống trên thanh vịn. Bọt nước từ trên tóc và trên thân thể cô lăn xuống, mặt trời trên đầu sáng chói, chiếu lên những giọt nước và mặt bể bơi từng vầng sáng rực rỡ lung linh.