( Nghe tên đã thấy điềm )
________________
Mile
Sau khi buổi party ngoài trời kết thúc cũng đã là 9 giờ tối, mọi người lần lượt trở về phòng và nghỉ ngơi...đặt biệt là bố mẹ của Apo, ngày mai họ sẽ trở về nhà để tiếp tục công việc tại gia đình.
Apo đang thẩn thờ nhìn ngắm mặt trăng trên cao, tôi nở nụ cười nhẹ rồi chậm rãi bước đến bên em.
" Po.."
Em quay lại nhìn tôi cười
" A..P'Mile. "
Tôi ngồi xuống bên cạnh em, tay bất giác chạm vào bàn tay em đang đặt trên nền cỏ. Apo thoáng giật mình nhưng lại không có ý rút tay ra, tôi mỉm cười đặt tay nắm lấy
" Em chưa đi nghỉ ngơi sao Po ? "
Apo lắc đầu
" Em chưa muốn ngủ.."
Rồi lại quay sang tôi
" Anh có nơi nào muốn dắt em đi không ? "
Tôi xoa đầu em, cười nhẹ
" Em muốn đi đâu..."
Apo thở dài
" Không biết..nếu là nơi anh muốn đưa em đi, em đều thích. "
Trái tim tôi hẫng lên, quay đầu sang hướng khác
" Em thích rất nhiều thứ nhỉ..vì anh muốn đưa em đi rất nhiều nơi. "
Apo bật cười
" Tiếc quá nhỉ...em sắp về mất rồi. "
Tôi nhìn em, nếu được..tôi muốn em trở lại Kalasin một lần nữa, cùng với tôi.
Tôi kéo tay em đứng lên, phủi đi bụi trên người
" Vẫn còn nhiều dịp, còn tối nay..anh sẽ đưa em đi chơi phố đêm nhé. "
Trong màn đêm nhưng tôi thấy rõ được đôi mắt lấp lánh của em, Apo nhảy cẫng lên mà bám lấy tay tôi
" Thật hả...đi thôi, em muốn đi."
Em nhanh kéo tay tôi đi, tôi cưng chiều nghe theo em sắp đặt..chỉ cần em cảm thấy vui là được rồi.
Trên xe, em nhìn ra khung cảnh bên ngoài rồi cười
" Đi qua đây nhiều rồi, buổi sáng cũng đẹp mà về đêm cũng đẹp nữa..Kalasin tuyệt quá đi. "
Tôi đậu xe ở một nơi xa, gần ngay trước mặt là một khu chợ đêm với quy mô lớn, vì hôm nay là thứ 5 nên chợ đêm sẽ càng thêm rộn ràng.
Apo nhìn ngắm xung quanh, như thói quen lôi điện thoại ra và chụp rất nhiều hình. Em còn kéo tay tôi lại để chụp chung một tấm.
Tôi còn đang ngẫn ngơ trước hơi ấm và mùi hương trên người em thì em đã tách ra và chạy về phía trước
" Pí....nhanh lên nào. "
Đứa trẻ nghịch ngợm này, tôi tăng tốc độ để đến bên cạnh em, không có tôi sát bên...em ấy rồi sẽ đi lạc mất.
Apo nhìn quanh khắp nơi, liên tục kéo tay tôi nhìn ngắm mấy mặt hàng.... cũng tích cực biến tôi thành người cầm đồ cho em...nhìn em vui như vậy, mọi khó khăn sắp tới sẽ chẳng làm khó được tôi đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MileApo] Cảm ơn vì đã đến..P'Mile
Short StoryVô tình lướt qua nhau ở điểm hẹn 10 năm trước.. Lần này gặp lại hẵn là hữu duyên ******** Apo năng động nhưng thực chất rất cô đơn, yếu mềm..Liệu sẽ có ai phá vỡ được lớp vỏ bọc đấy của cậu ấy, để chàng trai này được trở về vui vẻ và hạnh phúc như...