Giữa tháng 10/ 2021
_________________
Apo
Tôi ngồi trong phòng của mình, ngẩn ngơ nở nụ cười với người bên kia màn hình
" Po...có bước tiến mới nè, hai tác giả đã đồng ý tái hợp đồng dự án rồi..."
Tôi nằm úp ở trên giường, hai tay chống cằm cười nhìn
" Được rồi sao anh...may quá, vậy là ta đã có được nhà đầu tư, ban sản xuất và bên tác giả rồi....aaa vậy là sắp rồi đúng không anh ? "
Anh ấy gật đầu, tay vẫn dùng máy sấy để làm khô tóc. Cổ họng tôi trở nên khô khóc, tôi vội né mặt mà uống một ngụm nước. Từ khi đã rõ được tình cảm của mình, tâm trí tôi muốn dừng lại nhưng con tim lại không cho phép...Để rồi như thế này đây, càng lún càng sâu...lại chẳng thể tự rút chân về được.
Nhìn P'Mile đối xử càng tốt với tôi thì lại càng khiến tôi sợ mình sẽ đánh mất anh ấy. Vì thế một bên cố níu giữ, một bên lại đấu tranh tâm lý dữ dội mà muốn giữ khoảng cách. Đến cuối cùng lại cứ như một tên ngốc đa nhân cách vui, buồn lẫn lộn.
" Po...tối nay đi ăn không, anh sẽ đến đón em. "
Tôi cầm máy tỉnh bảng để trước ngực, lắc đầu
" Không được, hôm nay em có hẹn với bạn. "
Khuôn mặt anh ấy thoáng trầm xuống
" Bạn nào thế...anh có biết không nè.."
Tôi tựa đầu vào gối
" Không, bạn của em mà sao anh biết được. "
Anh ấy bĩu môi tỏ vẻ uất ức
" Anh chỉ hỏi thôi mà..thế có cần anh đưa đi không ? "
Tôi lại lần nữa lắc đầu
" Không cần đâu ạ...bọn họ đến đón em luôn rồi. "
Bên kia nhìn tôi chằm chằm, tôi nhíu mày quan sát...anh ấy liền cười trừ
" Vậy hả..vậy đi chơi vui vẻ nhé. "
" Ok ạ... vậy để tối nói chuyện tiếp nhé anh, giờ em bận rồi. "
" Được...tạm biệt em.."
Tôi tắt màn hình rồi thả ipad xuống giường, lúc này mới thoải mái thở ra một hơi dài, mặt có chút ửng đỏ
" Lần sau nên nhắc anh ấy mặt kín hơn mới được.."
________________
Mile
Kết thúc cuộc gọi video với Apo, tôi rũ rượi người ngồi dậy..trong lòng cứ luôn cảm thấy khó chịu..em ấy đi ăn với ai vậy chứ, là người nào..?
Chật vật nắm chặt điện thoại trong tay. Dạo này em ấy cũng hay né tránh tôi lắm.. cứ trông là lạ. Tôi không biết và cũng thấy không vui chút nào.
Giờ đã sắp sang tháng 11, dự án đã trì hoãn gần 4 tháng rồi. Mọi vấn đề cơ bản đều đã hoàn thành : nhà đầu tư, công ty quản lý và phía tác giả..công ty mới có tên Be On Cloud..một công ty mới thành lập và gia đình tôi hay cụ thể là tôi có đóng cổ phần giá trị trong công ty nên mọi việc về sau có lẽ sẽ suôn sẻ hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MileApo] Cảm ơn vì đã đến..P'Mile
Short StoryVô tình lướt qua nhau ở điểm hẹn 10 năm trước.. Lần này gặp lại hẵn là hữu duyên ******** Apo năng động nhưng thực chất rất cô đơn, yếu mềm..Liệu sẽ có ai phá vỡ được lớp vỏ bọc đấy của cậu ấy, để chàng trai này được trở về vui vẻ và hạnh phúc như...