Keen POV
Keen: Nasan kana ba kasi?
Tanong ko sa kanya habang palabas ako ng terrace.
Someone: Sa tabi-tabi lang.
Psh! Lagi naman.
Inilapag ko ang platong may lamang sandwich sa mesa at lumapit sa railings habang bitbit ang mug ng tea.
Keen: Gano pa katagal?
Tanong ko sa kanya habang paunti-unting umiinom.
Someone: Two more days.
Two more days? Tsk! Ang tagal pa no'n. Nakakainip na.
Keen: Sabi mo yan ha! Paglumagpas kapa diyan bahala ka talaga dito!
Someone: Yeah.
Keen: Ang hirap pa naman ng pinapagawa mo. Buti nalang halos magkakapareho tayo.
Buti nalang pala pinilit niya 'ko na umattend ng workshop dati. Di ko alam na magagamit ko pala yon!? At dito pa talaga. Hahaha
Someone: Just don't do anything stupid.
Maka-stupid lang? Wagas? Pero hihihi tapos na eh.
Keen: 'Bout that......I slipped off.
Someone: Tsk!--
May sasabihin pa siya ng inunahan ko na.
Keen: Sorry! Di ko napigilan! Huli na ng ma realize ko.
Someone: About what?
Keen: Little history. Buti na memorize ko.
Ang talas talaga ng utak ko. Ako na talaga!
Someone: Tsk! Just be careful. They're watching you.
Keen: Okay. Oka-
Linch: Sinong kausap mo dyan?
Tsk!
I compose myself and back to a serious and deadly mode.
Keen: No one.
Napatingin ako sa mobile na hawak ko. Na end call niya na pala. Tsk!
Lumapit ako sa mesa at kinain ang sandwich na dala ko. Si Linch naman ang pumalit sa pwesto ko kanina.
Buti nalang na neutralize ko na yong news na nakita at narinig niya sa school. The news is true. Pero hindi totoong naka-broadcast yon locally, nationally neither thru social medias. Sinadyang sa school lang yon ipakita. It was fabricated due to Pej help. Thanks to her.
Now, they knew who am I. I hope they won't interfer in my path. In her path.
------------------
Linch POV
Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nalaman ko. Sa hitsura niyang yan licensed neurosuregeon and physician siya? The fuck with that! Idagdag mo pang lawyer siya? DAMN! Tapos-tapos s-siya pa ang rumored to be the new Grimala's Empire CEO that'll be soon a Terro's Empire. And second richest in the country?
Fuck! Fuck! Fuck! DAMN!!!!Astig mang isipin pero marami pa ring tanong ang naka stock sa utak ko. Like kung paanong nangyari yon at sino ba siya talaga?
Ta-timing nalang siguro ako sa pagtanong sa kanya next time.
Pero ma test nga tong utak niya ngayon.
Linch: Pst!
*glare
BINABASA MO ANG
9 Assassins: When the Coldest Get Warm
Teen Fiction9 Story of Assassins. Different story of each one. How they survive and fight for their own life and love. When the Coldest Get Warm Story of Keen Terro who was the coldest of all nine. How she battled for the sake of her love one. Bargaining her st...