Chapter 7: Her punishment part 2

3.6K 93 2
                                    

Pej POV

Keen: Magluto kapa ng omelet. Dagdagan mo na rin ang sinangag. And give me some tea here. Faster.

Fare: Oo

Whatt!!! Oh gosh! Iba talaga trip nitong si Keen. Poor Fare. Fare-ry-tail ngayon life nya. Yan kasi. Nagtimpla na ng tea si Fare at binigay kay Keen. Hindi yan nagco-coffee. Naririndi sa amoy, at lasa kaya nasusuka.

Hinalo naman ni Fare ang sinangag at binuhos sa pan ang omelet niya. Tiningnan ko si Keen. Kumakain naman siya. May hotdog and longganisa pa nga ang plato niya eh. Ang siba talaga ng babaeng to.

Keen: I'm waiting..

Kita mo lang kung makautos to. Nagmamadali lang. Sabagay, hirap namang suwayin niyan. No one dare na suwayin yan. If you love your life , OBEY her. Hindi naman siya ganyan basta wala kang atraso sa kanya. Pero kung meron man. So? Expect the unexpected and unwanted.

Teka! lagpas na lunch ah. Bakit pang breakfast yang kinakain niya?! Umupo ako sa tapat niya.

Pej: One omelet and sinangag please!!

Sigaw ko kay Fare. Sinamaan niya ko ng tingin.

Actually such a mess na mukha niya. Puno ng pawis kahit aircon tong bahay, naka apron, naglaglagan ang buhok na nakaponytail and may band aid na din ang middle finger niya. Hiwa yan for sure. Ang galing ko lang mag-describe sa kanya.. hahaha

Akmang magsasalita or better say magrereklamo si Fare ng unahan siya si Keen.

Keen: Give her what she want.

Kalmadong sabi niya na parang wala lang. Kaya sumunod na din si Fare. Nagsidatingan na din sina Ece at Messy. At naka smirk na tumingin kay Fare. Hahahaha no choice ka Fare. Whether you like it or not pagsisilbihan mo kami ngayon. Nag evil smile ako sa kanya. At akmang ihahambalus niya sakin ang plato ko ng tumingala si Keen. Agad na nag make face siya.

Fare: Ah Pej eto pala ang plato mo.. kain lang ha. Kayo din Ece and Mess.

Pa sweet pang sabi ni Fare Nagtinginan kaming dalawa ni Mess at napa smirk. Wala na! Utusan nalang si Fare.

Nag umpisa kaming kumain. Nang biglang mabulunan si Mess.

Messy: Fare water please!

I knew it. Peke lang yon. Hahaha. Langhiyang Mess talaga. Best actress. No choice. Nakabusangot na sumunod si Fare. Wala siyang magagawa pag si Keen na nag-order sa kanya. Bawal sumuway. Lahat ng gusto sinusunod dapat.


Fare POV

FUCK! Bwisit! Syete! Ang sarap ingudngud ng tatlong to na nakaharap sakin. Buwisit na buwisit na nga akong magluto eh. Okay na sanang si Keen lang pagsilbihan ko. Pero dumagdag tong tatlo. Sarap sipain palabassss... grrr..

Binigay ko na sa kanila ang kanya kanya nilang plate with food. Akmang iaabot ko na kay Pej ang kanya ng nagsmirk siya. Potassium! Di nako makapagpigil. Ihahampas ko na to sa mukha niya. Bumwelo ako para ihampas ang plato ng tumingala si Keen. Langya lang.

Fare: Ah Pej eto pala ang plato mo.. kain lang ha. Kayo din Ece and Mess.

Pasweet ko pang sabi. Pero kung anong sweet ko sa labas ganon ka evil ako sa loob.

Bigla namang umubo si Mess. Nabilaukan siguro. Buti nga..hihihi

Messy: Fare water please

Napalingon ako kay Mess. I knew it. That was a fake one. She's a best actress ever. I don't have any choice but to get what she ordered.

After two hours. HUUU natapos na din. Wala na nga akong baby fats nabawasan pa ang kaunting laman na tinatago ko. Grrrr, humanda talaga kayo. Huhuhu my precious nails, sira na. My finger na cut pa. My hair, mess na. Hindi man lang sila naawa. Nalingon ko sila sa sala. Naka upo na naka cross legs si Keen habang kaharap ang laptop. Si Pej nanonood ulit ng movie. Si Mess book 2 na ng Fifty Shades. Si Ece nakatapal sa tenga ang headset. While me! Myself! And I! is here in the kitchen naglilinis. WHAT THE F!!!!


9 Assassins: When the Coldest Get WarmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon