Thanks to yeppungirl! ^-^
Linch POV
Nag-umpisa ang meeting nila na wala naman akong naintindihan dahil puro Grimala lang naman ang naririnig ko. Buong history ata ng Grimala meron sila. Pero bukod sa Grimala ay naririnig ko din ang pangalan na Fred Grimala, Amellia Grimala at Grimala Empire. Ang alam ko ay si Fred at Amellia ang may-ari ng Grimala Empire dahil minsan ko na din silang nakasalamuha sa isang business conference at nakipagdeal na rin minsan. Sila ang nakipagdeal pero hindi ko tinanggap dahil pawang sila lang naman ang makaka-benefit non. Wala pang charity works na included which is highly required dahil yon ang nakasanayan ng Terro Empire at custom na talaga yon.
Naririnig ko din ang King, Queen at Zonal Verge.
Pej: So, what's the next step?
Tanong ni Pears na wala namang sinisino kung kanino ba talaga nagtatanong. Pero si Mamoth na ang sumagot.
Keen: Now that their Estate, Import and Export were down. Next is the mining. Bukas natin pababagsakin.
Mees: Oh! I heard the word "natin". It looks like someone needs our help already after years of going ALONE.
Pej: Cut it Mees.
Mees just shrugged upon being cut by Pears. And continue twirling her hair.
Fare: Wait. Ano nga pala ang nangyari don sa asawa niya na si Amellia?
Mees: Grabehan lang nung magwala siya ng malaman niyang patay na ang asawa niya.
Keen: I killed her.
Natahimik ang lahat.
Pej: The bomb that has been put on her car na sumabog pero hindi naman siya ang nasabugan kundi ang isang guard niya at siya naman ay natamaan lang ng nagtalsikang bubug at kung ano pa. Ano yon? Ikaw din ba ang may gawa non?
Keen: Fortunately yes.
Pej: That's the reason of her being hospitalized.
Mees: And while being rotten on her bed you killed her. Now we know.
Tumatango-tango pang sabi ni Mees na animo'y naiintindihan na lahat. Pero wait-
Linch: Wait lang ha makikisingit lang ako. Sino ba talaga ang mga Grimala na to at bakit niyo sila pinapatay?
Lahat sila napatingin sakin na parang "yong totoo wala ka talagang alam" look. Tsk!
Keen: He doesn't know.....ANYTHING.
Sabi ni Mamoth kaya napabaling sa kanya ang attention nila.
BINABASA MO ANG
9 Assassins: When the Coldest Get Warm
Teen Fiction9 Story of Assassins. Different story of each one. How they survive and fight for their own life and love. When the Coldest Get Warm Story of Keen Terro who was the coldest of all nine. How she battled for the sake of her love one. Bargaining her st...