Chapter 10:

4K 95 0
                                    

Linch POV

BOogss!! Tinggg!!

Napabalikwas ako ng bangon ng makarinig ako ng ingay sa kusina. Dali-dali akong pumunta don just to see Keen na tinatapon ang pinggan at baso sa basurahan.
     
Linch: Uy! Anong nangyari diyan? Ang aga-aga nambubulabog ka!

Keen: Tinapon ko lang.

Walang ganang sagot niya.

Linch: And why did you threw it?

Keen: Marumi.

Tiningnan ko ang dining table. May mga pagkain and drinka na take out. Siguro nag-agahan na siya. Lumapit ako sa basurahan. And there! I saw, ang mga pinggan at baso na ginamit niya. Akala ko kanina aksidente na nabasag niya lang ang mga ito pero hindi. Tinapon niya talaga! May pagkain pang nakadikit sa plato kaya expected na pinagkainan niya yon.

Linch: Hoy! Bakit hindi mo hinugasan at tinapon lang ang mga pinggan at baso na ginamit mo?

Keen: Tinatamad ako.

Linch: Hoy! De porket tinatamad ka itatapon mo nalang. Pwede pa yung hugasan.

Keen: Huhugasan mo?

Linch: No way!

Keen: That's the answer.

Linch: Bahala ka nga diyan. Pagnaubos ang pinggan natin ikaw ang bumili!

Keen: Sure.

Linch: Buwisit ka. Diyan kana.

Umalis nalang ako at naligo.

Keen POV

Bakit ba ang pakialamero niya?

Ringgg~~~~~~

Keen: Hello?

Other1: All clear boss. May iuutos ka pa ba?

Keen: Wala na. Kunin mo nalang don. 

Other1: Got it boss.

Call ended...

Tumungo na 'ko sa banyo at naligo na rin.

After 30 minutes, I'm all prepared. While Linch ayon pabalik-balik mula kwarto patungong banyo patungong kusina. Ako ang nahihilo sa ginagawa niya.

Keen: Will you stop it?!

Hindi siya kumibo instead he flash a death glare.

Linch: Hindi ko makita ang shave ko. Pinakialaman mo ba? I fully remember na nilagay ko don sa banyo kagabi.

Keen: Aanhin ko naman yon?

Linch: Malay ko. Baka nilulun mo. San na ba kasi yon. Dito ko lang yon nilagay eh.

Silip sa ilalim ng kami. Labas, silip sa ilalim ng dining table. Alis, silip sa ilalim ng couch. 

I wonder? Naglalakad ba ang shave at nagtatago sa ilalim ng couch?

Alis, pasok sa kwarto. Tingin sa cabinet. Silip ulit.

Keen: Kitchen tray.

Nilingon niya ko.

Keen: I said nasa kitchen tray.

Tumakbo siya sa kitchen at naka-smile na bitbit papuntang kwarto ang shave niya. Pero bago pa siya makapasok ay nilingon niya muna ako. 

9 Assassins: When the Coldest Get WarmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon