Linch POV
Hindi pa kami nakakalayo ay may sumusunod na samin.
Keen: Come closer. And you drive.
Linch: Huh?
Kaagad siyang pumunta sa likod ng kotse at iniwan sakin ang manobela. Kaya wala na kong nagawa.
Keen: Drive faster!
Pagkasigaw niya non ay inapakan ko kaagad ang acceleration. Panaka nakang tinitingnan ko siya sa rearview mirror.
Keen: Open the convertible.
Kaagad na pinindot ko ang button to open it. At nang bumukas na ay halos lumipad ang kaluluwa ko sa lakas ng hangin dulot ng bilis ng takbo namin.
I look at her thru the rearview mirror and saw her getting something below the backseat.
Linch: Ano ba'ng kinukuha mo?
Sabay tingin ko ulit sa kanya kaya nawala ang focus ko sa kalsada at gumiwang kami.
Keen: Tsk! Don't look back and just drive! Drive fast-
Linch: Oh shit!
Biglang nagpaputok ang mga kalaban at nahagip ang windshield. Tsk!
Keen: Faster!
Rinig kong sigaw niya habang dinig na dinig ko rin ang pagkasa niya sa baril.
And in a minute ay nakikipagpalitan na sya ng putok sa likuran.
Ting!
Pew!
Tsk!
Yon lang ang paulit-ulit na naririnig ko dahil bawat beses na tangkain kong lumingon ay sinisigawan nya ako. Kaya nag focus nalang ako sa pagda-drive.
Isang straight road ang tinatahak namin. Sobrang luwang na kahit maghabulan kami ay pwede.
Keen: Another 300 meters and turn left.
Linch: Ha?
Hindi ko kasi sya marinig dahil sa lakas ng hangin.
Keen: LEFT!
At dahil sa gulat ko ay nakabig ko tuloy ang manibela pa kaliwa.
Keen: Another 500 meters and turn right.
Mahigit kalahating oras na ganon ang ginawa namin. At sa wakas ay naligaw na rin namin ang mga sumusunod samin. Pero hindi ko naman na alam kung nasaan na kami na lupalop ng mundo.
-------------------
Hey guys!
Hanggang dito lang talaga ang nakaya ko. Hindi ko kasi alam bakit naputol ang chapter na to. Salamat sa isa kong reader na nag inform. Incase na makita ko na yong original copy ko ay papalitan ko to.
Sorry to all..
-kezenterro still writing at your service
BINABASA MO ANG
9 Assassins: When the Coldest Get Warm
Jugendliteratur9 Story of Assassins. Different story of each one. How they survive and fight for their own life and love. When the Coldest Get Warm Story of Keen Terro who was the coldest of all nine. How she battled for the sake of her love one. Bargaining her st...