Chapter 3: Fare vs. Pej

5.6K 118 0
                                    

Fare POV

Pagkababa namin sa harap ng hotel ay kanya-kanya na kaming hatak ng trolley namin. Tig-iisa lang naman kami kasi din a kami nadala ng damit masyado. Dito na lang daw mamimili. Dami lang pera ah. (^_^)

Fare: Pej pakidala naman ng gamit ko dun sa taas oh. (Ungot ko kay Pej with matching puppy eyes pa yan. Subok lang baka sakaling umubra din naman. Hehehe)

Pej: Bakit? Di ka ba aakyat?

Fare: Dadaan muna ako don sa resto. Hahanap ng makakain.

Pej: Naka order na ko. 2 boxes of pizza, blueberry cheesecake and 2 dozens of root beer. All done.

'Lang hiyang Pej. Lahat na lang pinapangunahan kami. So wala talaga akong choice nito?

Pej: Pull that thing Fare. We're not your slave.

Fare: Okay-okay. Ako na mag-aabang sa elevator. Dalian niyo.

Di mo talaga maisahan tong si Pej. Tsk!

I push 9th floor.

Tinggggg...door open

What the!!! My dream come true, andito siya. My beloved Kurt. Ayan na siya lalabas na sa elevator. Compose myself, smile sweetly, stand straight and chin up. Sloww mooooo to.

Fare: Haa-ha-hi-

What the! Pucha, nilagpasan lang ako. Ano 'yon deadma lang ang beauty ko? Lang hiyang patay na daga oh! Mas busy pa kaka text kesa pansinin ako. Patirin kita diyan eh.

Ece: Huwag mong patirin Fare. Sayang ang fesss..

Fare: Pucha! Wag ka ngang susulpot-sulpot Ece. Kaw patirin ko eh. Lahat na lang nababasa mo. Pati utak ko.

Ece: Subukan mo. Sasabog bungo mo.

Fare: (>->) Hmmmpppp

Tiningnan ko sa likod si Messy. Pucha number 2. Pinansin siya ng kasama. Ano kayang ginawa non. Shit! Nagpalitan pa ng number. Okay Messy 1; Fare 0. Papalapit ang bruha matanong nga.

Fare: Hoy! Babaeta! Anong ginawa mo don at napansin ka?

Messy: Simple. Tinuro 'yong zipper niyang bukas. Calvin Klein ang boxer. Hahaha

Fare: Idol! Yang mata mo. Bigay mo kay Ece. Pampalit sa sniper niya. Hahaha. E bakit nagpalit kayo ng number?

Messy: None of your business.

Fare: Go to hell!

Messy: I'll make sure your there.

Fare: Hoy linya yan ni Keen! Mang-aagaw.

Messy: Parang ikaw?

Fare: Bahala ka nga.

Pumasok na lang ako sa elevator at tinungo 'yong room namin. 9th floor, room 911. Sumunod naman sila. As usual ganon pa rin yung color ng room namin. Black and white. Private room namin to dito mula bata pa kami.

Pumasok ako sa room namin ni messy at nilapag 'yong trolley ko. Wait diba kina Messy tong hotel and eto yong hotel kanina na tinatanong ni handsome Kurt. Hahahah evil smile. Now I can see them. How? Papahack ko ang cctv kay Pej! Nice idea. Teka masabunutan nga yung babaeng yon. Di sinabi dito kami tutuloy.

Lumabas ako sa room and as usual nilalantakan na niya ang pizza. Takaw talaga. Di naman tumataba.

Fare: Hoy! Pej! Bakit di mo sinabing dito rin tutuloy yong dalawang handsome na yon kanina?

9 Assassins: When the Coldest Get WarmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon