Chapter 48: Revelation

3.3K 54 2
                                    

Thanks to GethcaIrincO ^-^

Linch POV

Bulagta ang limang lalaki. Bawat isa ay may tama ng dagger sa leeg o kaya naman ay sa noo. Tiningnan ko si Mamoth. Prenteng-prente pa rin siyang nakaupo na nasa parehong posisyon na parang walang nangyari. Ni hindi man lang pinagpawisan. Ni hindi man lang nag-effort. Feeling ko mas nag-e-effort pa siya sa pagpapa-ikot ng dagger sa kamay niya.

Pero- How come? Paano niya nagawa yon? Oh! Gosh! Shit!

Tiningnan ko si Grimala. Namimilog ang mga mata nito sa gulat. Nalaglag pa ang sigarilyo nito.

Keen: Your source didn't tell you I'm good with knives.

At ng mahimasmasan si Grimala ay bigla nalang siyang sumigaw.

Grimala: Boys kill them!

And from nowhere ay nagsisulputan ang mga tauhan ni Grimala. Marami! Napakarami! Tama nga naman siguro na nagsuot ako ng bullet proof.

Oh! Fuck! Lahat ng tauhan niya ay malalaki ang katawan. Bukod don ay hindi parin ako makagalaw sa posisyon ko dahil hawak-hawak parin ako ng dalawang lalaki. Pero bigla nila akong tinulak dahilan para mapasubsob ako sa sahig. At paglingon ko ay hindi na ko nakagalaw ng makitang sasaksakin na ako ng lalaki kanina. Fuck! Is this it?

Layla: Stand up brother!

Napadilat ako ng marinig ang sigaw niya. Bulagta na rin ang lalaki sa paanan ko. Sandaling nanigas ako.

Linch: What are you doing here?

Hinagisan niya ko ng baril na nasalo ko naman.

Layla: To rescue you.

Lumapit siya sakin at tinulungan akong tumayo. Akay-akay niya ako habang ina-adjust ang pagkakahawak sa baril niya. Shit! Masakit pa rin ang likod ko!

Layla: Okay ka lang ba?

Linch: Okay na. Masakit lang ang likod ko. Pero kaya pa. Paano mo nalamang nandito ako?

Boggss!

Sinipa niya ang lalaking nagtangka kaninang patayin ako.

Layla: We already plan this.

Nangunot naman ang noo ko? "We"?

Sunud-sunod na putok ang pinakawalan ko ng makitang may tatlong lalaking papalapit samin.

Layla: Together with her.

Sabay turo kay Mamoth na- What the fuck!? Really?

Booggss!

Shit!

Kaagad kong sinapak ang lalaking naghagis ng bote sakin.

Linch: As in really!? Hindi talaga siya natinag sa pwesto niya? And you know her?

Kasi kung ano ang posisyon niya kanina ay siyang posisyon niya pa rin ngayon. Liban na nga lang na hindi na siya nakapangalumbaba at nakaharap sa mga kalaban na animo'y ginawang dartboard ang katawan ng mga kalaban. Saan ba nanggaling ang mga dagger niya at ang dami naman ata?

Bawat kalaban ay cool na cool niyang hinahagisan ng dagger na sapol na sapol ang tama sa noo at leeg. At parang nag-eenjoy siya sa ginagawa niga forming sa smirked that made me scream for nervousness. Hindi ko siya kailanman nakitang ganito.

Sa aming lahat ata, siya lang ang cool na cool dito. Anong klaseng tao siya?

Layla: Yeah. She told me everything.

9 Assassins: When the Coldest Get WarmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon