Chapter 17: A night with Layla

3.4K 64 0
                                    

Linch POV

Pagka-alis ni Keen ay tumayo ako at lumapit sa rack ng mga DVD’s ko. May hinugot ako roong isang DVD. Hihihi (evil smile) Ito ang panonoorin ko total wala naman siya dito. Mamaya pa yon babalik. Guess what it is nalang. Basta bawal to sa mga menor de edad.

Isinalang ko ito at bumalik sa sofa. Hindi na ko nahiga bagkos ay umupo na lang.

Pinagpapawisan ako habang nanunuod. Sunod sunod ang lunok ko ng laway. Punas ng malagkit kong pawis at inom ng tubig dahil feeling ko ay uhaw na uhaw ako.

Nasa bandang gitna na ako at climax na. Intense na rin ang feeling ko. Medyo napapatayo na ako at napapa-ohhh ng---

Ringgggggg!!!Ringggg!!!

Ay! Shit! Naman oh! Concentrate na concentrate ako dito. Panira talaga!!!

Inis na inis na sinagot ko ang cellphone ko na nagngangawa sa pagtunog.

Linch: Hello!!

Layla: Hello brother! Kamusta? Or better say dapat ako ang kinakamusta mo?

Shit! Si Layla pala. Kala ko kung sino na naman.

I clear my throat and answer her.

Linch: Okay lang naman ako. Ikaw kamusta? Pasensya na kung hindi kita na tawagan after the bar incident. May nangyari bang masama sayo?

Layla: Okay lang naman ako. Pano ka pala nakauwi that time? Hinanap kita all over the place pero wala ka na.

Linch: Ah yon ba? May sumundo sakin. Bodyguard ko. You know naman. Dad hire her for me.

Layla: Ah! That’s good for you. And what do you mean by “HER”? You mean-

Pinagdiin niya talaga ang HER. Ano na naman kaya ang tumatakbo sa utak nitong kapatid ko? 

Linch: Yeah yeah (bored kong sabi) She’s a girl! Dad was so unbelievable!

Layla: That’s ridiculous! Hahahah

Linch: Exactly! And you know what—

Layla: Wait wait save that story later. Bumaba ka nga dyan. Nandito ako sa parking area. Gala tayo.

Linch: Gala? Gala ba talaga? O magroronda na naman tayo sa buong Manila para matyagan yang suspect mo?

Layla: Exactly! Nakuha mo! Sige na, baba kana.

Linch: Bakit? San ba si Putik at ako na naman ang dedikwatin mo Lil sis? At teka nga, kasama mo ba si bakulaw umuwi ng gabing yon sa bar? Nagkahiwalay kasi kami. Di ko alam san napunta yon.

Layla: Malay ko sa bakulaw na yon! At bakit mo bas akin hinahanap yon? At ano ba? Baba ka o hindi? Kanina pa ko rito!

Napangiti na lang ako ^-^. I can imagine her facial expression. Umiiwas na naman sa mga tanong ko tsk tsk tsk! Magkasama nga silang umuwi ni Putik. Sigurado akong kinaladkad yon ni Putik pauwi. Ang kulit kasi ng babaing to. Basta away susgod lang. At si Putik naman kung iba kasama sa gulo duwag pero kung si Layla na ang tapang. Pa impress masyado!!

Linch: Lokohin mo ko! Kakarating mo lang dyan! Style mo lam ko!

Layla: Bumaba kana kasi! Bilisan mo! Nilalamok na ko dito oh! Pag nagka-cancer ako dahil sa lamok ikaw ang sisisihin ko!

Linch: Hindi yon cancer! Dengue yon!

Layla: Basta yon na yon! Bumaba kana kasi!

9 Assassins: When the Coldest Get WarmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon