Linch POV
Unti-unti kong minulat ang mga mata ko dahil sa ramdam ko ang mabigat na bagay sa gilid ko. Ang sakit ng ulo ko. Parang anytime mabibiyak.
Paglingon ko sa gilid ay mukha ni Keen ang nakita ko. Nakadukmo syang natutulog sa gilid ng kama ko habang nakaupo sa silya. Bakas sa mukha niya ang pagod.
Parang anghel kung matulog pero kung gising kala mo tigre na handang lapain ka titig pa lang.
Tumingin ako sa bintana. Madilim pa. Akmang titingnan ko ang wrist watch ko para malaman kung anong oras na ng sa paghila ko ng kamay ko ay may lumagating.
Shit!! Nakaposas ang kaliwang kamay ko sa headbord. Napailing nalang ako. Utak talaga ng babaeng to kahit kelan.
Akmang gagalaw ako ng mapwersa ko ang kanang braso ko. DAMN! Ang sakit lang! Kaya bumalik ako sa pagkakahiga.
Nagugutom na ako. Pero hindi naman ako makagalaw. Kung makagalaw man ay malabo ding makapunta sa kusina. Nakaposas ako!
Pero gutom at uhaw na ako!
Naalala ko ang nangyari kagabi.
Flashback
Kinuha niya ang nakatusok na karayom sa braso niya at nang kukunin na rin ang sa akin ay umusod ako. I'm might told as a gay but heck karayom yon! KARAYOM! Ang sakit non!
Keen: Coco brain!!!!
Nagulat ako sa sigaw niya kaya napatingin ako sa kanya. Agad niyang hinablot ang braso ko at kinuha ang karayom kaya wala na akong nagawa.
Tumayo siya at may kinuha sa medecine cabinet. Kahit nanlalabo ang mata ko ay alam ko ang hawak hawak niya. Lintik lang! Karayom na naman! Kailan ba matatapos ang kalbaryo ko sa karayom?!
Umupo siya sa tabi ko. Kaya bahagya naman akong umusod.
Keen: O come on. It's just a syringe. Hindi mo to ikamamatay. Ang balang nasa braso mo ang ikamamatay mo if hindi ko yan nakuha in 3 minutes.
Umusod parin ako. Kaya tiningnan niya ako ng sobrang sama. Kaya ang kaninang tatlong usod palayo ay naging limang usod ko pabalik.
Kahit nag-aalinlangan ako ay wala akong nagawa. Ayoko pa namang mamatay.
At ang lintik! Biglang tinusok ang karayom sakin.
Linch: Putcha! Ang sakit! AAAAHhhhh-hmmmm
Tinakpan niya ang bunganga ko. Pero ang sakit. SHIT! Kaya kinagat ko.
Keen: Lintik! Ano ba! Sa lahat ng mamamatay ikaw ang pinaka makulit.
Tiningnan niya ko ng masama at sinuntok.
End of Flashback
Hanggang don lang ang naaalala ko.
Tiningnan ko siya. Niligtas niya ko. Ibang klasi siya.
Nakatitig lang ako sa kanya for 30 minutes na siguro. Ewan ko pero hindi ako nagsasawa.
Keen: It's rude to stare.
Cold niyang sabi. Shit! Nagulat ako don. Kala ko tulog pa siya.
Linch: I'm not! Okay?
Keen: Of course you are.
Shit!
Tumayo na siya at diretsong lumabas habang nag-iinat ng braso. Tinanggal niya na rin ang nakapusod na buhok at sinuklay ito ng kamay at pinusod ulit.
BINABASA MO ANG
9 Assassins: When the Coldest Get Warm
Novela Juvenil9 Story of Assassins. Different story of each one. How they survive and fight for their own life and love. When the Coldest Get Warm Story of Keen Terro who was the coldest of all nine. How she battled for the sake of her love one. Bargaining her st...