Ang chapter na ito ay para kay miaki015 dahil daw naguguluhan siya sa kasarian ko. ^-^
Keen POV
Mahimbing na mahimbing ang tulog ni Coco sa room niya ng silipin ko. Napagod siguro kanina sa outing ng school sa beach. Kaya hinayaan ko nalang siyang matulog total its 9:00 in the evening na din naman.
I went to ref to find something to eat. I'm lucky to find a box of hawaiian pizza. Nasanay na nga talaga si Coco sakin at di na pinapawalan ng stock ng pizza sa ref and a rootbeer.
I sat on the chair sa terrace facing the night view of Morning City. Pinatong ko pa sa isang silya ang paa ko dahil ramdam ko ang pananakit nito. Mahaba din naman kasi ang binyahe namin kanina at napasubo pa ko sa basketball and volleyball dahil sa Coco na yon. Tsk!
I look at my phone. Walang messages. Nakita ko din kung anong date ngayon. Matagal-tagal na din palang nananahimik ang Zonal Verge. It's almost a month when I crash down the Grimala Estate, Import and Export. And for sure they are planning on something dahil hanggang ngayon ay hindi pa sila nagpaparamdam.
Flashback
Pej: We already find him.
Keen: Bring him outside.
Pagkasabi ko non ay lumabas na ko sa condo na tinutulayan ni Coco at pumuntang parking area.
Man: Boss ang ganda natin ah! May ipapagawa ka daw sakin? Hehehe
Tsk! Ang pangit ng loko. Ang kapal din ng mukha niyang barilin ang Coco na yon.
Yes, he's the one who shot Coco na muntik ng ikamatay nito sa Cadaver Bar. Now, he'll pay it.
Keen: Oo eh. Kaya pasok kana sa kotse.
Pumasok na ko sa driver's sest habang nasa shotgun seat naman ang gago!
Dinala ko siya sa mini forest na malapit sa pinagdadausan ng motocross. Sa kabila ng mini forest ay bangin.
Keen: Baba.
At bumaba naman siya habang pangisi-ngisi sakin.
Man: Ang dilim dito Boss. Aano tayo dito?
Ngumisi pa lalo. Ang pangit talaga! Tsk!
Keen: Nakita mo ba ang punong yon? (Turo ko sa malaking puno sa di kalayuan) Tumakbo ka patungo don. Pag nakaabot ka magtago ka don. Siguradong ligtas ka na. Pero pag hindi e di katapusan muna.
Sabi ko habang nilalagay ang silencer ng baril na hawak ko. Kaagad siyang napatingin sa akin at sa baril.
Man: Boss?
Keen: Yes. I'm the Boss. And you'll pay what you've done to the man you've shoot on the Cadaver Bar. NOW RUN!
Kita kong namutla siya bago kumaripas ng takbo patungo sa punong sinasabi ko but it's too late when I shoot him on his head.
Tanga kasi!End of flashback
I was on my last bite when I notice na may mga kalaban sa kabilang building. Snipers! Tsk!
Dahan-dahan akong pumasok at pinalitan ang lights ng dim. Okay na to. Para kahit papano makakita ako. Hirap ako ngayon. Mababa ang lens ng contacts ko.
Pumasok ako sa kwarto niya at dahan-dahan siyang ginising.
Keen: Wake up.
Linch: Hmmmmm
BINABASA MO ANG
9 Assassins: When the Coldest Get Warm
Teen Fiction9 Story of Assassins. Different story of each one. How they survive and fight for their own life and love. When the Coldest Get Warm Story of Keen Terro who was the coldest of all nine. How she battled for the sake of her love one. Bargaining her st...