Linch POV
Monday na. Kaya back to school na naman kami. Lumabas na ko sa kwarto at dumiretso sa sala. Kaagad kong ginala ang tingin ko to find her but no where to be found.
Tot-tot
1 message received
From: Mamoth
Go out. I'm waiting.
Tsk! Wala na kong nagawa. Kinuha ko lang ang bag ko sa may kama at ang jacket sa likod ng pinto at lumabas na.
Linch: O! Bakit nandyan ka?
She just shrugged her shoulders and stand up.
Nakita ko lang naman siya na nakaupo sa sahig habang may hawak na pizza sa right hand and rootbeer on the left hand. Kumakain. Let mw rephrase it. Lumalamon pala. Tsk! Ang babaeng talagang yon walang pinipiling lugar basta makakain lang.
Tumayo na din siya at naunang naglakad. Bitbit niya pa din ang rootbeer niya samantalang ang box ng pizza niya ay iniwan niya lang don.
Linch: Hoy! Ba't mo iniwan ang box don?
Keen: Bakit? Bibitbitin mo ba?Linch: Of course not!
Keen: Yon naman pala.
At walang pakundangan na tinapon ang can ng beer niya sa basurahan. Buti at shoot.
Linch: Burara talaga kahit kailan.
Keen: You sayin' somethin'?
Linch: Wala.
Napapailing nalang ako na sumunod sa likod niya.
Pagdating namin sa room ay as usual maingay na naman ang mga classmates namin.
Nakita ko naman agad si Fam kaya lumapit ako don sa kanya. Samantalang si Keen ay dumiritso sa upuan niya at nangalumbaba na nakatingin sa labas ng bintana.
Fam: Hey Lech! Morning. Wanna go out later?
Bago ko sagutin ang tanong ni Fam ay tiningnan ko muna si Keen. Checking if she's listening to our conversation. At nang feeling ko ay di naman kaya hinarap ko na si Fam.
Linch: It's Linch not Lech.
Fam: I prefer Lech. It's more unique. So?
Napa sigh nalang ako.
Linch: Okay! What time later?
Fam: It's monday and 7pm pa ang last class natin so I think after class nalang.
Linch: Sure. So see you later.
Fam: Yeah. By the way, we'll use my car.
Napakunot noo ako don. How? E nakabuntot yang Mamoth na yan sakin.
Linch: I'll try.
Yon lang at nagsibalikan na kami sa sarili naming upuan dahil pumasok na ang Prof namin.
Prof. Valdez: Class good morning. We have a new students here. Come in please and introduce yourself.
May dalawang new student naman ang pumasok. Maganda yong isa. Sexy. Pwede na! Hot chick ah! Hihihi
Mees: Hello good morning everyone! I'm Mees Fuerte. From Eastern University. Nice to meet you all. Hope we can all be friends!
Maganda. Maputi. Medyo maingay nga lang. Pero pwede na din. ^-^ magaling manamit. Naka white top shirt na tinupi lang sa likod and a red mini skirt. Marunong magdala. Fashionista. At galing pang Eastern University. Quite good school.
BINABASA MO ANG
9 Assassins: When the Coldest Get Warm
Teen Fiction9 Story of Assassins. Different story of each one. How they survive and fight for their own life and love. When the Coldest Get Warm Story of Keen Terro who was the coldest of all nine. How she battled for the sake of her love one. Bargaining her st...