Linch POV
Pagbukas ko ng pinto.....ay sinilip ko muna ang loob sinuguradong wala siya. Tingin sa kaliwa, tingin sa kanan, tingin sa gitna.
Nang masigurado kong wala nga siya ay napa buntong hininga nalang ako. Hahakbang nako papasok ng marinig kong tumunog ang elevator. Sign na bubukas ito. At baka siya na yon. Kaya naman dali-dali akong pumasok, tumalon at nahiga sa couch. Kunwaring tulog. Di niya naman ako makikita nito dahil naka dim ang lights.
Linch: Oh please sana naman hindi niya ko nahuli o mahuli. Please!
Sunod sunod ang mahinang usal ko ng panalangin.
After 3 or 5 minutes ay napansin kong hindi naman bumukas ang pinto at walang pumasok. Siguro nga wala pa siya.
Bumangon na ako at nagpunas ng pawis at pagpag ng pantalon.
Linch: Wew! Kala ko talaga katapusan ko na!
Tumayo ako at tumungo sa kusina. Kumuha ako ng baso at tubig. Sinalinan ko ang baso at dinala sa sala.
Huminto ako sa may likod ng mahabang couch at ininom ang tubig.
Keen: Palitan mo nga yang pinapanuod mo. Ang boring. Puro sex. Walang thrill.
Automatic na naibuga ko ang tubig na nasa bibig ko. Shit!
Napatingin ako sa gilid. At there, I saw here comfortable sitting on the single couch habang may hawak na pizza sa right hand and rootbeer on the left hand. Nakataas pa ang isang paa niya.
Ramdam kong lumaki ang mata ko.
God! Please sana naman hindi niya ko tuluyan ngayon.
Bakit ba kasi sumama pako kay Layla eh. Dapat dito nalang ako. Dapat kasi--
Keen: Change it. Walang thrill.
Walang kabuhay-buhay na sabi niya habang nakatutok pa rin sa TV. At ako ay nakatingin lang sa kanya.
Keen: Linch.
And when I heard my name. Ay kumaripas ako ng lapit sa TV at pinalitan nga talaga......ng Naruto syempre.
Umikot na ko pabalik sa kanya.
Keen: Do you understand your situation?
Linch: Huh?
Keen: Nothing. Go to sleep.
Napatulala pa ko pero kumaripas na din ako ng takbo papasok sa kwarto at isinara yon baka maisipan pang pasukin ako at bugbugin.
Anong nakain non at himalang hindi niya ko pinagalitan?
Bobo! E di pizza at rootbeer! May iba pa ba?
Oo nga naman!
Bobo! Iniinom ang rootbeer hindi kinakain.
Oo nga no? Ay bahala na nga nakakalito na!
Keen POV
I was driving back home. And my mind is busy thinking random things. Especially 'bout that Coco case when my tummy snore. So, I decided to buy food at the nearest foodchain. But before I went left to enter the lane another car went across and shit that man!!!
I saw Linch in that Black Bentley. I want that car also but nakuha na ng iba. That was the latest, and fastest car as of now.
Tinted ang car but then medyo nakabukas ang window sa may passenger seat that gives me a picture of him. And I think he's with his fling.
That stubborn guy never learn! Nasa panganib na nga nakukuha pang makipaglandian. Lalaki nga naman. Tsk tsk tsk
Napapailing nalang ako ng ulo sa mga naiisip ko.
Sinundan ko lang sila. At nang lumiko sila sa drive thru ay doon ko nakita na si Layla pala ang kasama niya.
I sigh in relief.
Relief? Bakit naman ako ma re-relief? It's because----
Nah nevermind.
Sinundan ko lang sila. At nang sila na ang naka toka para bumili ng pagkain ay parang nagkakagulo sa loob ng sasakyan nila.
Then suddenly ay humarurot palayo ang sasakyan nila.
I bet he sees me.
Pinaharurot ko na din ang kotse. I didnt't mind my stomach. Mamaya nalang sa condo. Pagdating kakain ako
Nakalabas nako sa drive thru and saw them a bit far. Whatta show! That Bentley car is fast.
Pero naabutan ko sila halfway. Ngayon hindi ko na sila sinundan sa likod. Kundi sa gilid na mismo.
I surpresed a smile when they suddenly drove away as fast as they could.
That sister of him is quite a good racer uh? We'll see.
Kinabig ko pakaliwa ang manibela at nag-short cut sa mga eskinita. Minutes past and I'm already at the parking area of his building. Kanila naman talaga to eh. I park his car and went inside the private elevator.
I didn't open the lights when I enter his unit. Napatingin ako sa TV ng makitang open ito. Tsk tsk tsk what do I expct for a guy like him?
Dumiretso ako sa kitchen and get 1 box of pizza and 2 cans rootbeer. Dinala ko yon sa sala at pumwesto sa single couch.
Ang panget ng palabas puro sex. But I don't have the courage to change it. Pagod ako physically and emotionally at idagdag mo na din na tinatamad ako kaya hinayaan ko nalang. Medyo tinatamad na din akong nguyain ang pagkain sa bunganga ko
Nakakaubos nako ng 3 slices ng kumalampag ang pinto. Bumukas yon and I saw him. Pasilip silip sa loob halata na chini-check kung narito na ba ko.
I didn't cause any noise. I let him be.
Muntik na kong matawa ng bigla siyang tumalon sa mahabang couch and act like he's asleep.
Sinong niloko niya? Sa ganyang get up di ko mapapansin na lumabas siya? Kahit tulog pa yan. Halata sa mukha niya na tumakas lang.
After 3 or 5 minutes ay bumangon siya. Murmuring something.
Pumunta siya sa kusina and base sa ingay ay kumukuha siya ng tubig.
Agad din siyang bumalik sa sala and then that's the time I approach him that scares him to death.
Hinayaan ko nalang. Ayoko kung makipagtalo ngayon. Pagod ako.
BINABASA MO ANG
9 Assassins: When the Coldest Get Warm
Genç Kurgu9 Story of Assassins. Different story of each one. How they survive and fight for their own life and love. When the Coldest Get Warm Story of Keen Terro who was the coldest of all nine. How she battled for the sake of her love one. Bargaining her st...