Chapter 14

3.7K 81 0
                                    

Linch POV

Pagdating namin sa school ay dumiretso kami kaagad sa Dean’s office para i-submit ang excuse letter ko.

Mabilis lang kami don kaya dumiretso na kami sa room. Nakasimangot lang akong pumasok. Then out of nowhere sumulpot si Ann at pumulupot sa braso ko. I’m not in the mood kaya—

Linch: The last time I check we’re over.

Ann: Linch baby naman!

Linch: I'm not a baby. And oh! I forgot, there’s no we.

Sabay kalas ng kamay niya sa braso ko. Napanganga lang siya sa gulat. Nothing new. I used to it, in dumping girls. Ang tatanga kasi. Mga assuming. Hindi naman kami but to act like we have a relationship? TSK! It's so irritating.

Pasalampak akong umupo sa likod. Umupo na din si Keen pero bago yon may hinagis na kung ano sakin. Buti nalang alert ako kaya nasalo ko.

Wow lang ha! iPhone 5s! Napa smirk nalang ako. Hehehehe Tiningnan ko lang siya ng nakakaloko.

Keen: You’re like an idiot bird.

Hindi ko siya pinansin at kaagad na dinial ang number ni Clay.

"Sorry, you do not have enough credit to make this call.Please reload and try again later. Sorry, you do not have enough---"

What the---Arrrrrggggghhhh!!! langhiyang babae talaga! Tumayo na ko.
Keen: Where you goin?

Linch: Sa canteen. Magpapaload! Magbibigay na nga lang ng phone wala pang load.

Keen: Tch!

Lumabas na ko.

Good thing hindi siya sumama. Hihihi Pangiti-ngiti akong naglalakad papuntang canteen. Malapit nako ng--- Boogssss!

Linch: Sorry miss, sorry talaga hindi kita nakita.

Malas naman oh. Kung kelan nagmamadali ka don ka naman makakabunggo ng iba.

Miss: It’s okay. No damage done.

Tinulungan ko siyang pulutin isa-isa ang mga gamit niya na nagkalat sa sahig. Kahit naman loko-loko at gago ako pagdating sa mga babae e nirirespeto ko pa rin naman sila.

Ibinigay ko sa kanya ang mga gamit niya. Pero bago yon nakita ko na may schedule siya na hawak kaya nagtanong ako.

Linch: Are you new here?

A transferee maybe? Inangat niya ang tingin and tiningnan ako. Ulalala~~~~ kung sinuswerte ka nga naman. Ang ganda niya infairness. Pangmodel ha! Tiningnan ko siya ng pasimple mula paa hanggang ulo. Maputi, balingkinitan, long-legged legs, makinis and perfect!

Bumagay sa kanya ang red hair niya. Nakafitted raffle blouse lang siya. O man! I new lots of girls that’s why kabisado ko na sila when it comes sa pananamit nila. Okay?  Ma diskartehan nga.

Miss: Yes! Kakalipat ko lang.

Linch: Good to hear that. By the way I’m Linch Fuerro. And you?

Miss: I’m Famie. Famie Mindo.

And we shakehands. Heheheh Jackpot! Famie hmmmm. Sounds good. Mukhang liberated din siya.

Linch: Where are you going nga pala?

Famie: At this room.

Sabay pakita ng schedule sakin. O man! Classmates kami. Grasyas! Hahaha

9 Assassins: When the Coldest Get WarmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon